Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Vì sao Barca chưa chịu gia hạn hợp đồng với Neymar?

Thứ Sáu 16/10/2015 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Có quá nhiều lý do khiến cho Barca vẫn chưa gia hạn hợp đồng với Neymar, đặc biệt là khó khăn đến từ việc mức lương của đội bóng này đã chạm trần và nếu không cẩn thận họ rất có thể sẽ bị UEFA sờ gáy.

Sau khi bị Chelsea “nẫng tay trên” thương vụ Pedro một cách đầy đau đớn, M.U đã nhắm tới Neymar trong mục tiêu nâng cấp hàng công. Ai cũng biết rằng, đây được xem là nhiệm vụ bất khả thi bởi trên thực tế cầu thủ người Brazil đang là một phần không thể thiếu được đối với Barca. Ngoài ra, tiền đạo Neymar từ lâu đã được Barca xem là người “lĩnh xướng” đội bóng trong tương lai khi Messi treo giầy. Chính vì lẽ đó, khi Neymar bất ngờ nói “tôi thích những trải nghiệm tại Premier League” chỉ là những lời lẽ giả dối. Ai cũng biết rằng, cầu thủ sinh năm 1992 đang lợi dụng hình ảnh và tên tuổi của M.U để tự nâng giá bản thân với mục đích sâu xa buộc BLĐ Barca phải gia hạn hợp đồng bằng một mức lương hậu hĩnh hơn.

Goc nhin Vi sao Barca chua chiu gia han voi Neymar hinh anh
Neymar chỉ lợi dụng M.U để đòi Barca tăng lương.

Trên thực tế, Neymar chỉ là cầu thủ hưởng lương cao thứ ba tại Barca (9.7 triệu euro), sau Messi (20 triệu euro) và Suarez (11 triệu). Đương nhiên, cầu thủ người Brazil rất muốn nhận hơn những gì hiện tại, nhất là anh vừa cùng đội bóng trải qua một mùa giải 2014-2015 đại thành công. Việc Neymar lợi dụng M.U xem ra cũng hoàn toàn dễ hiểu. Trên thực tế, chiêu trò tương tự trên đã được rất nhiều các cầu thủ nổi tiếng trên thế giới như Ronaldo, Rooney hay mới nhất là Ramos đều áp dụng thành công. Với Neymar, cầu thủ này cũng đã nhận được cái gật đầu của Barca. Gã khổng lồ xứ Catalan hứa sẽ gia hạn hợp đồng với Neymar với một mức lương hậu hĩnh hơn nhưng chưa phải là bây giờ. Vậy, nguyên nhân vì sao Barca lại tỏ ra chậm chạp trong việc chiều lòng siêu sao người Brazil?

Thứ nhất, bản giao kèo cũ giữa Neymar và CLB Barca còn thời hạn 3 năm nữa và cùng với đó là một khoản tiền giải phóng lên tới 190 triệu euro. Về khoản này, gã khổng lồ xứ Catalan tự tin sẽ khó có một đội bóng nào ở châu Âu có thể cướp mất siêu tiền đạo sinh năm 1992. Ngoài ra, bản thân Neymar cũng không hề có ý định rời Barca. Nên nhớ, Nou Camp là nơi đã đáp ứng cho cựu cầu thủ Santos rất nhiều từ tiền bạc, địa vị cho tới các danh hiệu. Khó có một đội bóng nào ở châu Âu như Barca có thể làm thỏa mãn được những tham vọng của Neymar bởi trên thực tế mục tiêu lớn nhất của anh là nhanh chóng soán ngôi của Messi trong tương lai và hướng tới danh hiệu QBV FIFA.

Trước vòng 8 La Liga 2015-2016: Barca và Real gặp họa
Barca và Real đều chỉ phải gặp Levante và Rayo Vallecano tại vòng 8 La Liga 2015-2016. Tuy nhiên, khó khăn và thách thức là không ít cho hai gã khổng lồ bởi họ...

Thứ hai, điều quan trọng nhất là Barca chưa thể gia hạn hợp đồng với Neymar vào lúc này bởi quỹ lương của họ đã chạm trần. Theo tờ AS, quỹ lương của Barca phình to lên 419 triệu euro và nếu chi thêm một khoản thu nhập lớn nữa cho Neymar thì đội bóng chắc chắn sẽ bị UEFA “sờ gáy” vì luật công bằng tài chính. Man City và PSG chính là cái gương lớn nhất (từng bị phạt 60 triệu euro) và Barca chẳng dại gì để đi vào vết xe đổ của hai đội bóng này. Xét theo doanh thu, quỹ lương của họ hiện tại không được phép vượt ngưỡng 421 triệu euro. Như vậy, nhà ĐKVĐ La Liga cần phải chờ tới kỳ chuyển nhượng tháng Giêng để họ có thể bán đi những cầu thủ không cần thiết (Adriano, Dougla) qua đó giải quyết được vấn đề này. Chưa hết, Barca đang chờ vào một khoản tiền lớn từ việc tài trợ áo đấu của hãng hàng không quốc tế Qatar Airways trong một vài tháng tới.

Như đã biết, Barca và hãng hàng không quốc tế Qatar Airways đã đạt được thỏa thuận sơ bộ về hợp đồng tài trợ mới với giá trị lên tới 290 triệu euro/4 năm. Tuy nhiên, phải mất 2 tháng nữa thì bản hợp đồng này mới chính thức có hiệu lực (hợp đồng cũ chưa hết hạn). Lúc đó, đội chủ sân Nou Camp sẽ nhận được một khoản lớn và sẽ giúp họ tránh được viễn cảnh bị UEFA sờ gáy vì vi phạm luật công bằng tài chính. Vấn đề khó khăn về tài chính tưởng chừng như không bao giờ xảy ra với Barca nhưng trên thực tế nó lại đang là vấn đề gây nhức nhối với BLĐ đội bóng chủ sân Nou Camp. Vì lý do trên, việc Barca chưa thể gia hạn hợp đồng với Neymar là điều hoàn toàn dễ hiểu bất chấp M.U vẫn chưa từ bỏ ý định cướp cầu thủ sinh năm 1992.

Goc nhin Vi sao Barca chua chiu gia han hop dong voi Neymar hinh anh 2
Việc Barca gia hạn hợp đồng với Neymar chỉ là vấn đề thời gian.

Tất nhiên, Barca sẽ làm thỏa mãn yêu cầu tăng lương của Neymar và đó chỉ là vấn đề thời gian. Theo tờ Sport, đại diện của Neymar và Barca đã đạt được thỏa thuận gia hạn “suông” mới đây và bản hợp đồng chính thức sẽ được ký kết trong một vài tháng tới, cùng lắm là đến kỳ chuyển nhượng tháng Giêng (1/2016). Mặc dù, mức lương mới của Neymar không được tiết lộ cụ thể nhưng đảm bảo rằng nó chỉ thua kém mỗi Messi. Rõ ràng, các cule hoàn toàn có thể yên tâm trước tin đồn Neymar rời Barca để đầu quân cho M.U. Bởi trên thực tế, viễn cảnh này sẽ không thể xảy ra và cầu thủ sinh năm 1992 sẽ tiếp tục ở lại sân Nou Camp để hướng tới những đỉnh cao mới.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X