Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Vấn đề của Real Madrid là… không có vấn đề gì

Thứ Tư 07/01/2015 12:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trận thua so với chuỗi 22 trận thắng thì rõ ràng Real đang không có vấn đề gì. Thắng mãi thì cũng sẽ đến lúc thua và không có thành tích, kỷ lục có thể tồn tại được một cách bất diệt. Và trên thực tế đoàn quân của HLV Ancelotti vẫn đang thể hiện được phong độ hủy diệt và tràn đầy tự tin hướng tới các danh hiệu trong năm 2015.

Real Madrid đã có trận thua 1-2 trước Valencia ngay trong ngày khởi đầu năm mới. Sau trận đấu, nhiều ý kiến cho rằng thất bại này sẽ là điềm xấu dự báo cho một sự bất ổn trong nội bộ đội bóng Hoàng gia và rất có thể sẽ khiến họ đánh  mất tất cả? Thật là điên rồ! Nếu chỉ đánh giá sức mạnh của một đội bóng sau 1 trận đấu thì đó chỉ là cách đánh giá mang tính chất chủ quan và đầy cảm tính. Một trận thua so với 22 trận thắng liên tiếp thì có mang ra phân tích, so sánh, mổ xẻ thì đoàn quân của HLV Ancelotti vẫn rất…vĩ đại. Vĩ đại không phải là bất diệt, mà vĩ đại ở chỗ có đem thành tích này so sánh với những đội bóng tại châu Âu ở thời điểm hiện tại thì Real vẫn đang là đội bóng số một. Trên thực tế, sau khi đón nhận kết quả thất bại trên sân Mestalla, thay vì buồn bã mà bầy “kền kền” phải nên biết cảm ơn Valencia, cảm ơn đối thủ vì đã cho Real biết họ đang ở đâu, và không nên tỏ ra kiêu ngạo. Công nhận Real mạnh thật, khó đánh bại thật…nhưng không có thành tích, kỷ lục nào có thể tồn tại được mãi mãi qua thời gian và thất bại tại vòng 17 La Liga là một kết quả tất yếu.

Goc nhin Van de cua Real Madrid la… khong co van de gi hinh anh
Real đã có trận thua trước Valencia...

Nhìn lại trận đấu cuối tuần qua tại Mestalla, Real Madrid đã có khởi đầu ấn tượng khi Ronaldo sớm mang về lợi thế bằng bàn thắng trên chấm luân lưu. Những phút thi đấu tiếp theo, chính sự chủ quan của đội bóng Hoàng gia khiến họ phải trả giá. Tuy nhiên, nếu đánh giá khách quan trận đấu này thì  thầy trò HLV Ancelotti đã quá đen đủi, trên hàng công, Ronaldo, Benzema hay Bale nhiều lần không thể chiến thắng được thủ thành đối phương. Nhưng, chúng ta cũng phải dành những lời khen ngợi cho thầy trò HLV Nuno vì đã có một tinh thần thi đấu tuyệt vời và tất cả những lý do kể trên càng minh chứng đội chủ sân Bernabeu không gặp phải vấn đề gì mà là đối thủ đã chơi quá hay. Sau trận đấu này, HLV Ancelotti đã lên tiếng thừa nhận Real xứng đáng phải nhận kết quả thua khi thi đấu có phần chủ quan, khinh địch, hơn nữa điều gì đến cuối cùng cũng đã đến và bầy “kền kền” không thể thắng mãi.Trên thực tế, trước trận đấu với Valencia, Real Madrid đã để thua 2-4 trước AC. Milan trong một trận giao hữu tại Qatar, tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định Los Blancos đã chơi không thật sự hết mình trong trận đấu đó mà thay vào đó là phong cách thi đấu có phần ung dung bởi tính chất giao hữu.

Hiện tại ở La Liga, Real đang là đội bóng nắm lợi thế lớn nhất so với hai đại kình địch Barca và Atletico, mặc dù chỉ xếp trên hai đội bóng này 1 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận nhưng vào cuối tuần này, Atletico sẽ phải làm khách trên sân của Barca, và Real chỉ phải gặp đội bóng dưới cơ Espanyol và lúc này thầy trò HLV Ancelotti thoải mái có thể ngồi trên núi xem hổ đấu nhau để giành thế “ngư ông đắc lợi”,  đây cũng là thời cơ để đội bóng Hoàng gia TBN nhấn ga tăng tốc và về đích. Cũng trong tháng 1 này, đội bóng chủ sân Bernabeu còn có những trận đấu rất quan trọng, đó là cuộc chạm trán với đối thủ đầy duyên nợ cùng thành phố Atletico trong 2 trận lượt đi, và về tại vòng 1/8 cup nhà Vua TBN sẽ được diễn ra sau đây ít ngày. Trong trường vượt qua đối thủ thì bầy “kền kền” sẽ phải tiếp tục gặp Barca tại tứ kết (nếu như hai đội bóng này đều giành quyền đi tiếp). Tại Champions League,  Real đã xuất sắc có mặt ở vòng 1/8 với thành tích toàn thắng và đứng đầu bảng B. Theo kết quả bốc thăm, thầy trò HLV Ancelotti chỉ phải gặp Schalke 04 và sẽ không tốn nhiều sức để đội bóng Hoàng gia TBN có mặt ở lượt trận tứ kết.

Goc nhin Van de cua Real Madrid la… khong co van de gi hinh anh 2
nhưng bầy kền kền vẫn tràn đầy cơ hội giành những danh hiệu cao quý trong năm 2015.

Bên cạnh đó, nhìn vào lực lượng, bầy “kền kền” đang có những cầu thủ ở độ tuổi chín muồi trong sự nghiệp: Ronaldo, Ramos, Benzema… trong đó phải kể đến phong độ thi đấu tuyệt vời của Ronaldo, tính tới thời điểm hiện tại mùa bóng năm nay, Cr7 đã có tổng thể 34 bàn thắng trên tất cả các mặt trận và đạt hiệu suất ghi bàn khủng khiếp 1,22 bàn/trận. Cũng trong năm 2015, đội bóng Hoàng gia TBN đặt mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch Champions League và đòi lại ngôi vương tại La Liga từ đại kình địch Atletico Madrid, để làm được điều này mới đây ban lãnh đạo Real đang rục rịch lên kế hoạch tăng cường thêm lực lượng ngay trong tháng Giêng này trong đó phải kể tới những mục tiêu hàng đầu như: Marco Reus, Sterling... Nhưng nếu nhìn một cách khách quan thì đội hình của bầy “kền kền” đang khá ổn và có chiều sâu và việc chiêu mộ thêm tân binh hoàn toàn không cần thiết.

Với tất cả những thống kê trên đủ chứng tỏ Real đang rất ổn định ở thời điểm hiện tại chứ không hề có vấn đề trong lối chơi và trong nội bộ như những gì báo chí đã đồn thổi. Trên thực tế, đoàn quân của HLV Ancelotti đang nắm quá nhiều lợi thế trong cuộc đua tới các danh hiệu cao quý: Champions League, La Liga... trong năm 2015. Ở một diễn biến khác, vào rạng sáng mai, Real sẽ có chuyến làm khách được dự báo đầy khó khăn trên sân Calderon khi gặp Atletico tại vòng 1/8 cup nhà Vua TBN. Và đây cũng là lúc để đội bóng Hoàng gia TBN xốc lại tinh thần để tiếp tục chinh chiến trong giai đoạn khó khăn tiếp theo của mùa giải.

Xem thêm tin tức về bóng đá Tây Ban Nha

Xem thêm video Valencia 2-1 Real Madrid

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X