Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn từ những con số thống kê: Real coi như đã mất Liga

Thứ Hai 17/09/2012 00:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lịch sử thi đấu của Real Madrid cho thấy với cùng số trận thi đấu chưa bao giờ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đuổi kịp đội dẫn đầu khi cách biệt là 8 điểm, giống như trường hợp hiện nay trước Barcelona.

Duy nhất có một lần, ở mùa bóng 2002/2003, đội bóng Hoàng gia đã lội ngược dòng thành công trước Real Sociedad với 8 điểm cách biệt, nhưng lúc đó đội bóng áo trắng thi đấu ít hơn đội dẫn đầu một trận. Cho đến hiện nay, trong lịch sử của Liga, Barca mới là đội bóng lội ngược dòng thành công tốt nhất, khi khoảng cách bị dẫn lên tới 9 điểm ở vòng đấu thứ 14, trong mùa bóng 1998/1999.

Nỗi thất vọng khốn cùng mang tên Ronaldo
Tuyệt vọng chưa Ronaldo!

Đối với HLV Jose Mourinho, đây là lần đầu tiên đội bóng do ông dẫn dắt bị thua ba trận chính thức liên tiếp trên sân khách: trước Getafe và Sevilla tại Liga và lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha trước Barca. Với các thất bại trong bốn vòng đấu vừa qua, giờ đây đội bóng Hoàng gia đã không có thể tự quyết vận mệnh của mình trong cuộc chạy đua tới ngôi vô địch tại Liga mà chỉ còn chờ vào các cú sảy chân của đội dẫn đầu, hiện nay đang là kình địch Barca.

Với 8 điểm lợi thế, đội bóng xứ Catalunya có thể trở thành đội dẫn đầu từ vòng đấu đầu tiên đến vòng đấu cuối cùng, một điều đã từng xảy ra với Real Madrid ở mùa bóng 1987/1988.

Barca đã từng lội ngược dòng trước Madrid ở tình thế tương tự hiện nay

Tại mùa bóng 1991/1992, đến vòng đấu thứ 14, Real Madrid của HLV Radomir Antic đã dẫn trước Barcelona của Johan Cruyff 8 điểm (26/18, mỗi trận thắng lúc đó cộng có hai điểm). Sau 5 vòng đấu tiếp theo, với Barca chỉ còn kém 3 điểm, Madrid đã sa thải Antic và thế là đến vòng đấu cuối cùng “Dream team” của Cruyff đã giành được chức vô địch Liga từ tay “đàn kền kền trắng”.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X