Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Ronaldo vẫn là Vua ở Real Madrid

Thứ Năm 14/08/2014 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đã bước sang tuổi 29 nhưng với đẳng cấp và tầm ảnh hưởng của mình trong lối chơi của Real, Ronaldo vẫn xứng đáng là ông vua của bầy “Kền kền trắng” ít nhất là hết mùa giải năm nay.

Mặc dù, sở hữu đội hình rất mạnh, nhưng ở mỗi kỳ chuyển nhượng, Real vẫn không ngừng mua sắm rầm rộ. Ở phiên chợ Hè năm nay, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã chi tổng cộng 120 triệu euro để đưa về Bernabeu 3 tân bình: Toni Kroos (30 triệu euro), James (80 triệu euro) và Navas (10 triệu euro).

Đây đều là những cầu thủ thi đấu nổi bật nhất tại World Cup 2014 và đã khẳng định được tài năng của mình trong những năm gần đây. Vì vậy, trên lý thuyết sự có mặt của họ sẽ giúp Real vốn đã mạnh nay lại càng đáng sợ hơn.
 

Hai bản hợp đồng trị giá 110 triệu euro của Real ở mùa Hè năm nay

Ngoài việc tăng cường sức mạnh cho Real, mục đích của Perez khi đưa Kroos, James và Navas về sân Bernabeu là muốn có sự kế thừa khi mà Xabi Alonso, Ronaldo và Casillas đã gần đi đến sườn dốc bên kia của sự nghiệp.

Trong số này, để tìm được người thay thế hay đảm nhiệm vai trò của Ronaldo tại Bernabeu là điều không hề đơn giản với Chủ tịch Perez. Năm ngoái, nhà tài phiệt này đã chi tới 91 triệu euro để đưa Bale cập bến Bernabeu với hi vọng sẽ dần thay thế vai trò của Ronaldo.

Mặc dù, khởi đầu tương đối chậm chạp, nhưng Bale đã dần thích nghi và ghi được dấu ấn của mình ngay ở mùa giải đầu tiên khi ghi những bàn thắng quyết định giúp Real vô địch Cúp Nhà Vua và Champions League. Tuy nhiên, để thay thế được vai trò của Ronaldo tại Real vẫn là nhiệm vụ rất khó đối với Bale. Trận tranh Siêu cúp châu Âu với Sevilla diễn ra đã nói lên tất cả. Bale dù được chơi trên quê nhà, nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của các CĐV, nhưng cầu thủ xứ Wales vẫn chỉ là cầu thủ chơi tốt của trận đấu chứ không phải xuất sắc nhất.

Bởi lẽ, danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đã thuộc về Ronaldo, người đã lập một cú đúp trong trận đấu sáng qua. Tất nhiên, Ronaldo sẽ không được lung linh đến thế nếu không có sự trợ giúp của Bale và Benzema với 2 đường kiến tạo tuyệt vời.

Tuy nhiên nếu nói Ronaldo phụ thuộc vào bộ đôi này để tỏa sáng là không hoàn toàn đúng. Bởi vì, ở mọi hoàn cảnh, khi mà Ronaldo không nhận được sự hỗ trợ tốt nhất từ các đồng đội thì anh vẫn tự mình biết cách tỏa sáng để mang về chiến thắng cho Real.
 

Ronaldo đã ghi được 254 bàn thắng cho Real Madrid

Có một điều phải công nhận rằng Bale đã xuất sắc trong 2 trận chung kết Cúp Nhà Vua, Champions League để đưa Real bước lên ngôi vô địch. Nhưng công bằng mà nói, để Real đi được đến trận đấu cuối cùng thì công lớn vẫn thuộc về Ronaldo.

Ở Champions League 2013-2014, Ronaldo đã thể hiện một phong độ đáng sợ. Tiền đạo người Bồ đã ghi tới 17 bàn thắng, phá sâu kỷ lục 14 bàn/mùa của Messi thiết lập năm 2012. Ronaldo đã ghi những bàn thắng quan trọng giúp Real đánh bại những đối thủ cứng đầu nhất  để hiên ngang bước vào trận chung kết.

Tính đến thời điểm này, sau 6 năm khoác áo Kền kền trắng, Ronaldo đã ghi được 254 bàn thắng sau 247 trận đấu. Tại đấu trường châu lục, Ronaldo đang là chân sút vĩ đại thứ 2 với 70 bàn thắng, kém Raul người dẫn đầu danh sách này có 6 bàn.

Trong mấy năm qua, đội hình không thiếu những ngôi sao đắt tiền, nhưng để thay thế được vai trò của Ronaldo ở Real là điều không thể. Bởi vì, xét ở khía cạnh nào đó Ronaldo vẫn là vua ở Madrid, ít nhất là đến hết mùa giải năm nay./.

Hoàng Dương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X