Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real "phũ" De Gea: Vì ta không thuộc về nhau

Thứ Tư 14/01/2015 17:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid không nên mua De Gea bởi lẽ đó là một điều lãng phí. Trong khi đó bản thân thủ thành người TBN không nên đầu quân cho đội chủ sân Bernabeu nếu như không muốn trở thành kẻ đóng thế cho Casillas và ảnh hưởng trực tiếp tới sự nghiệp. Rõ ràng ở thời điểm hiện tại, De Gea và Real Madrid sinh ra không dành cho nhau bởi lẽ giữa họ đang có nhiều điểm không hợp.

Thời gian gầy đây, báo chí TBN và Anh loan tin Real Madrid đang dành sự quan tâm đặc biệt cho David De Gea, thủ môn số một của Man Utd. Chưa dừng lại ở đó, một số nguồn tin còn chắc nịch, bầy “kền kền” đã gửi một lời đề nghị với giá 30 triệu bảng tới Old Trafford nhưng đã bị Man Utd liên tiếp từ chối. Được biết, ban lãnh đạo của Real nhắm De Gea cho một giải pháp thay thế Iker Casillas trong tương lai (Casillas năm nay đã 33 tuổi) hơn nữa màn trình diễn xuất sắc của người gác đền Man Utd khiến cho đại diện của TBN không thể ngồi yên. Tuy nhiên, việc Real mua De Gea ở thời điểm hiện tại xem ra không cần thiết bởi Iker Casillas vẫn đang thể hiện được phong độ ổn định trong thời gian qua, trong khi đó người đóng thế cho anh là Keylor Navas đã dần thể hiện được giá trị của mình tại sân Bernabeu. Cụ thể, mùa giải năm nay, Real Madrid đang là đội bóng có hàng thủ tốt thứ 2 tại La Liga (Real để thủng lưới 15 bàn tại La Liga và xếp thứ 2, Barca có hàng thủ tốt nhất khi mới chỉ để thủng lưới có 9 bàn), trong khi đó tại đấu trường danh giá Champions League, Casillas cũng mới chỉ để lọt lưới có 2 bàn, một phong độ thi đấu ấn tượng. Rõ ràng với những số liệu trên càng khẳng định “thánh Iker” đang dần lấy lại được phong độ đỉnh cao như ngày nào sau một mùa giải sa sút (mùa giải năm ngoái vị trí của Casillas được cho là tử huyệt của Real, không những thế tại đội tuyển TBN , người gác đền này cũng liên tục gây thất vọng).

Real phu De Gea Vi ta khong thuoc ve nhau hinh anh
Real phủ nhận việc muốn chiêu mộ De Gea.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại nếu muốn sở hữu được De Gea thì Real phải chi nhiều hơn số tiền 30 triệu bảng dự trù bỏ ra, bởi lẽ thủ thành trẻ người TBN đang nổi như “cồn” với màn trình diễn ấn tượng trong màu áo của Man Utd và chính điều này đã khiến cho giá trị của anh tăng chóng mặt trên thị trường chuyển nhượng. Lại chưa kể việc “Quỷ đỏ” một mực khẳng định sẽ không nhả người vì bất cứ lý do gì. Tuy nhiên, trong tình huống “bất khả kháng” khi De Gea muốn ra đi thì đội chủ sân Old Trafford cũng phải kiếm “lợi nhuận” từ thương vụ này và tất nhiên nó sẽ không phải là số tiền 30 triệu bảng kia. Mặc dù có tiềm lực tài chính dồi dào nhưng rõ ràng việc chi quá nhiều tiền cho một thủ môn (giả sử De Gea đến Real với giá chuyển nhượng kỷ lục khoảng từ 40-50 triệu bảng) thì sẽ là mầm mống gây ra một cuộc mâu thuẫn nội bộ giữa các cầu thủ về chố độ đãi ngộ cũng như việc ưu ái ai thiệt, ai hơn. Tuy nhiên, đó chỉ là giả sử bởi mới đây theo nguồn tin từ TBN, Real chưa hề có động thái quan tâm De Gea.

Theo tin mới nhất từ TBN, cựu chủ tịch Real, Calderon khẳng định đội bóng Hoàng gia TBN chưa hề có ý định chiêu mộ De Gea và những lời đồn đoán của truyền thông là những thông tin vô căn cứ, thiếu xác thực. Chưa dừng lại ở đó, mới đây HLV Ancelotti cũng tiết lộ đội chủ sân Bernabeu sẽ không mua sắm thêm gì trong phiên chợ đông tới và rõ ràng hai lời chia sẻ giá trị này càng khẳng định De Gea sẽ không đến Real trong tháng Giêng tới. Giải thích cho lý do này HLV người Ý khẳng định đội bóng của ông đang có những cầu thủ tốt nhất và vì thế chẳng có lý do gì phải “tốn tiền” trong kỳ chuyển nhượng sắp tới. Rõ ràng nếu nhìn vào đội hình của bầy “kền kền” hiện tại đang có chiều sâu và các cầu thủ đang ở đạt đến độ “chín” trong sự nghiệp và vì thế lý do không tăng cường thêm tân binh là một khẳng định có căn cứ dựa trên thực lực của đội bóng.

Real phu De Gea Vi ta khong thuoc ve nhau hinh anh 2
bởi lẽ bầy kền kền đang có những cầu thủ tốt nhất

Ở một diễn biến khác, mặc dù “động lòng trắc ẩn” trước cơ hội đầu quân cho Real nhưng thủ môn De Gea vẫn chưa có động thái nào trấn an dư luận. Rõ ràng, nếu ở Man Utd, thủ môn trẻ người TBN sẽ có tất cả: Một vị trí bắt chính bất khả xâm phạm trong khung gỗ của Man Utd, một mức lương hậu hĩnh (Man Utd đã quyết định tăng lương gấp đôi cho De Gea từ 70.000 bảng/tuần lên 140.000/tuần), một sự nghiệp rộng mở (rõ ràng tương lai của De Gea đang rộng mở hơn bao giờ hết và anh đang nỗ lực để khẳng định giá trị của mình và không giấu diếm tham vọng trở thành thủ môn số một trong đội hình ĐT Tây Ban Nha). Trong khi đó nếu đầu quân cho Real thì De Gea chỉ còn nước ngồi dự bị cho Casillas bởi lẽ vai trò của “thánh Iker” vẫn là vô cùng quan trọng trong đội hình của HLV Ancelotti.

Tóm lại, Real Madrid không nên mua De Gea bởi lẽ đó là một điều lãng phí. Trong khi đó bản thân thủ thành người TBN không nên đầu quân cho đội chủ sân Bernabeu nếu như không muốn trở thành kẻ đóng thế cho Casillas và ảnh hưởng trực tiếp tới sự nghiệp. Rõ ràng ở thời điểm hiện tại, De Gea và Real Madrid không dành cho nhau bởi lẽ giữa họ đang có nhiều điểm không hợp. NHM của “Quỷ đỏ” có thể yên tâm bởi người hùng của họ De Gea sẽ không đi đâu hết trong phiên chợ đông này, trong khi đó “thánh Iker” có thể thờ phào nhẹ nhõm bởi vị trí số một của anh tại Real sẽ không bị ai đe dọa.

Xem thêm tin tức chuyển nhượng mùa đông của Real Madrid

Xem thêm video Real Madrid 3-0 Espanyol:

Hữu Trưởng

Dòng sự kiện

Chuyển nhượng Real Madrid

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X