Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Real Madrid đủ sức vô địch La Liga

Thứ Ba 07/04/2015 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real đang kém Barca tới 4 điểm trên bảng xếp hạng, nhưng cơ hội để thầy trò HLV Carlo Ancelotti giành ngôi vương tại La Liga vẫn còn rất rộng mở. Ngoài việc lịch thi đấu ủng hộ ra thì Los Blancos đang tìm lại hình ảnh chiến thắng quen thuộc từ việc các công thần trở lại sau chấn thương nặng.

Real 9-1 Granada hinh anh
Real đủ sức vô địch La Liga 2014/2015.

Lịch thi đấu ủng hộ Real

Rõ ràng, Real đang tỏ ra thất thế với đại kình địch Barca trong cuộc đua tới ngôi vương tại BXH La Liga 2014/2015, kém đối thủ 4 điểm. Tuy nhiên, cơ hội dành cho Los Blancos vẫn chưa hoàn toàn đóng lại, nhất là khi đội bóng đang gặp quá nhiều thuận lợi trong phần còn lại của mùa giải. Trong suốt 9 vòng đấu còn lại, Real chỉ phải gặp hai đối thủ khó chơi là Sevilla tại vòng 35 và Valencia tại vòng 36. Ngoài ra, thầy trò HLV Ancelotti sẽ trải qua lịch thi đấu khá nhàn hạ và không khó để giành trọn 3 điểm  trước các đối thủ khá nhỏ bé như Cordoba, Vallecano… 

Trong khi đó, đại kình địch Barca sẽ phải trải qua lịch thi đấu khá căng. Cụ thể, Blaugrana sẽ phải gặp Sevilla tại vòng 31, Valencia vòng 32 và Atletico tại vòng 37. Chưa hết, thầy trò HLV Luis Enrique chắc chắn sẽ không dễ dàng gì khi phải đến làm khách trên sân của Espanyol tại vòng 33 trong trận derby thành Barcelona và bên cạnh đó là trận đấu với Real Sociedad tại vòng 36, đối thủ mà gã khổng lồ xứ Catalan đã phải đón nhận thất bại 0-1 trước đối thủ trong trận lượt đi. Rõ ràng, với lịch thi đấu này thì Blaugrana đang tiềm ẩn nguy cơ sảy chân là rất cao.

Vòng đấu

Ngày/tháng

Barcelona

Real Madrid

30

9/4/2015

Barcelona - Almeria

Vallecano - Real Madrid

31

11/4 – 12/4

Sevilla - Barcelona

Real Madrid - Eibar

32

19/4

Barcelona - Valencia

Real Madrid - Malaga

33

26/4

Espanyol - Barcelona

Celta Vigo - Real Madrid

34

29/4

Barcelona - Getafe

Real Madrid - Almeria

35

3/5

Cordoba - Barcelona

Sevilla - Real Madrid

36

10/5

Barcelona - Sociedad

Real Madrid - Valencia

37

17/5

Atletico - Barcelona

Espanyol - Real Madrid

38

25/5

Barcelona - Deportivo

Real Madrid - Getafe

Rõ ràng, xét về lịch thi đấu thì Barca đang tỏ ra bất lợi hơn rất nhiều so với đại kình địch Real. Ngoài ra, trong tháng 4 này đội chủ sân Nou Camp sẽ phải chạm trán với đối thủ nhiều duyên nợ PSG trong hai lượt trận tại tứ kết Champions League. Thời gian qua, đội hình của Barca đã cày ải rất nhiều trên mọi mặt trận và nếu HLV Luis Enrique không có chính sách xoay tua lực lượng hợp lý thì họ sẽ phải trả giá trong giai đoạn then chốt này.

Phong độ trái chiều

Dù Barca đang giành những chiến thắng như chẻ tre liên tiếp trong thời gian qua nhưng đội hình của HLV Luis Enrique đang bộc lộ rất nhiều yếu điểm. Đơn cử là việc, tam tấu M-S-N đã không còn duy trì được hiệu suất ghi bàn khủng khiếp như trước nữa. Cụ thể, Messi đã trải qua 3 trận không biết đến cảm giác ghi bàn, trong khi đó Neymar cũng đã 4 trận rồi chưa nổ súng. Và lý do này càng là cơ sở để nhiều người tin rằng tam tấu người Nam Mỹ này đang trên đường tan đàn, xẻ nghé. Và sau vòng 29 La Liga, Barca đã bị chỉ trích rất nhiều sau khi giành thắng lợi xấu xí 1-0 trước Celta Vigo, đây là trận đấu mà Blaugrana đã gặp quá nhiều may mắn. Tuy nhiên, nếu không thể cải thiện được tình hình thì Barca chắc chắn sẽ không còn gặp được may mắn như thế này nữa. Chưa dừng lại ở đó, tình hình chấn thương của Messi đã khiến cầu thủ này thi đấu xuống sức rõ rệt. Chứng kiến trận đấu với Celta Vigo, tiền đạo người Argentina đã cho thấy dấu hiệu mệt mỏi khi chỉ được giới chuyên gia chấm 6.8 điểm. Nếu Messi có gì bất chắc thì nội bộ của Barca sẽ lại rối bời.

Real 9-1 Granada hinh anh 2
Dù dẫn đầu nhưng đội hình của Barca có quá nhiều bất ổn.

Ở chiều hướng ngược lại, Los Blancos đã tìm lại hình ảnh chiến thắng quen thuộc. Mới đây, Real Madrid đã giành chiến thắng tới 9-1 trước Granada. Đây là một trận đấu quá hoàn hảo của Los Blancos với tam tấu B-B-C trên hàng công (Ronaldo ghi 5 bàn, Benzema 2 bàn, Bale 1 bàn). Chưa hết, đội hình của Los Blancos đang có sự trở lại của các cầu thủ trụ cột như Modric hay James Rodriguez sau quãng thời gian dài vắng mặt vì điều trị chấn thương. Rõ ràng, đây là điểm khác biệt để giúp Real thoát khỏi bùn đen và giờ đây đội bóng lại trở nên đáng sợ và thể hiện được sự mạnh khủng khiếp như ngày nào.

Với tất cả những lý do trên, Real Madrid vẫn còn nguyên cơ hội trong cuộc đua tới ngôi vương tại La Liga 2014/2015. Ở thời điểm hiện tại, dù Los Blancos đang kém đại kình địch Barca 4 điểm nhưng chưa ai có thể nói trước được điều gì. Tuy nhiên, để có thể nghĩ đến việc lật đổ Barca thì Real không được phép thất bại trong 9 trận đấu còn lại của mùa giải bên cạnh đó cũng phải chờ đợi vào sự sảy chân của đại kình địch. Và NHM hãy cùng chờ đợi những bất ngờ trong 9 lượt trận sắp tới tại giải đấu cao nhất xứ sở bò tót và chờ đợi vào sự bứt phá đến từ bầy “kền kền”. Hay nói một cách khác, Real Madrid đủ sức để giành chức vô địch La Liga 2014/2015!

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X