Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Real Madrid có thể “giết chết” tài năng Martin Odegaard

Thứ Sáu 30/01/2015 14:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc chiều chuộng quá đà, đánh bóng tên tuổi quá mức, Real Madrid đang góp phần làm hư tài năng trẻ năm nay mới 16 tuổi, Martin Odegaard. Rõ ràng điều này đang tạo một áp lực không cần thiết và có thể làm chệch hướng đi đối với cầu thủ được mệnh danh là “Messi của Na Uy”.

Bản hợp đồng thành công hay trò cười?

Vượt mặt đại kình địch Barca, Real Madrid chính thức sở hữu cầu thủ trẻ Martin Odegaard với phí chuyển nhượng khoảng 3 triệu euro. Tài năng của cầu thủ 16 tuổi là điều không phải bàn cãi, 15 tuổi được gọi vào đội tuyển quốc gia Na Uy, trở thành cầu thủ trẻ nhất tham dự vòng loại EURO…rõ ràng Odegaard đang là một mẫu cầu thủ mà đội bóng nào cũng thèm khát và với nỗ lực Los Blancos đã có được. Tuy nhiên, điều khiến cho truyền thông dậy sóng, giới chuyên gia bất bình là việc ban lãnh đạo Real Madrid sẵn sàng để cầu thủ này hưởng một mức lương trên “trời” và chưa từng có trong lịch sử bóng đá thế giới dành cho cầu thủ đang ớ lứa tuổi vị thành niên (Odegaard đang hưởng mức lương 80.000 bảng/tuần). Trước đó, những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới như Messi và Ronaldo khi ở độ tuổi này có nằm mơ cũng không dám nghĩ mình được chiều chuộng đến mức độ thế.

chuyen nhuong mua dong Real se lam chech huong di cua Odegaard hinh anh
Martin Odegaard đang được nuông chiều như ông "Hoàng" ở Real.

Chưa hết, tiền lương của Odegaard còn hơn rất nhiều so với các cầu thủ thuộc dạng đẳng cấp thế giới. Cụ thể, Marco Reus của Dortmund, mục tiêu săn đón hàng đầu của các đại gia trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay chỉ được Dortmund trả 65.000 bảng/tuần, tương tự Oscar của Chelsea nhận được 70.000 và Sterling của Liverpool được hưởng 30.000 bảng…Một ví dụ để thấy rằng Real Madrid đang “chiều chuộng” tài năng trẻ này đến nhường nào. Chưa hết, Los Blancos còn ưu ái cầu thủ trẻ người Na Uy bằng việc đánh bóng tên tuổi và không giấu giếm mục đích kiếm tiền từ bản quyền hình ảnh của Odegaard. Mới 16 tuổi, Odegaard được đội chủ sân Bernabeu đối xử như một ông Hoàng và rõ ràng điều này đang trở thành một trò cười trong làng bóng đá bởi ai cùng biết dù được đánh giá tài năng nhưng việc cầu thủ này có làm nên cơm cháo gì hay không thì còn là một câu chuyện còn rất dài.

Nuông chiều sẽ làm lụy tàn tài năng…

Xét về tài năng thì Martin Odegaard rõ ràng là cầu thủ vượt trội hơn rất nhiều so với các đồng nghiệp cùng trang lứa. Điều này đã khiến cho Real Madrid không tiếc tiền, không giấu giếm tham vọng muốn biến cầu thủ người Na Uy trở thành Ronaldo thứ 2 và hy vọng anh sẽ trở thành trụ cột của Los Blancos trong tương lai. Tuy nhiên, có lẽ đội chủ sân Bernabeu đã tính quá sớm, từ đội trẻ Castilla (Odegaard sẽ được chơi ở đội trẻ của Real) mà lên đến đội hình chính của Real Madrid là một con đường rất dài và nhiều chông gai. Thay vì đánh bóng tên tuổi, thay vì kỳ vọng quá sớm thì Real nên tập trung đào tạo Odegaard để cho cầu thủ này có thể tự chứng tỏ được tài năng của mình, giống như cách nói “hữu xạ tự nhiên hương”.

chuyen nhuong mua dong Real se lam chech huong di cua Odegaard hinh anh 2
Nhưng nuông chiều quá mức sẽ làm chệch hướng đi của cầu thủ này.

16 tuổi, ở cái độ tuổi mà mọi suy nghĩ đều được xem như “cách nghĩ của con nít” thì mọi tác động đối với Odegaard đều sẽ ảnh hướng rất nhiều đối với tương lai của cầu thủ này. Chính vì thế việc nuông chiều quá mức sẽ khiến Odegaard dễ sinh tính “tự kiêu” và cho mình là nhất. Làm sao cầu thủ này có thể tập trung vào tập luyện khi mỗi tuần anh nhận được một khoản lương “kếch xù” lại chưa kể việc Real Madrid quảng bá rầm rộ khiến cho anh không thể thoát khỏi được những ánh mắt nhòm ngó và để ý của truyền thông. Chưa kể tới việc đối xử không công bằng giữa các cầu thủ sẽ là nguyên nhân sâu xa phát sinh mầm mống mất đoàn kết, gây khủng hoảng nội bộ, điều này rất nguy hiểm bởi trong mấy năm trở lại đây phòng thay đồ của Real Madrid luôn được biết đến là yên ắng.

Chỉ là một gương mặt trẻ tại một quốc gia không quá phát triển về bóng đá như Na Uy, thoáng chốc Martin Odegaard bước ra một sân khấu lớn của bóng đá thế giới. Rõ ràng ở sân chơi đẳng cấp hơn, sang trọng hơn thì những áp lực và khó khăn sẽ đến nhiều hơn và bản thân mỗi cầu thủ không biết phấn đấu thì họ hoàn toàn có thể bị “nhấn chìm”. Không biết Odegaard có thể thành công và giúp đội bóng gặt hái được gì trong tương lai hay không? Nhưng rõ ràng cách hành xử có một không hai này của Real Madrid đang làm chệch hướng đi của Odegaard và nhiều khả năng sẽ làm lụy tàn đi tài năng chơi bóng của cầu thủ được mệnh danh là Messi của Na Uy.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Dòng sự kiện

Chuyển nhượng Real Madrid

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X