Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Real đã tìm ra lời giải cho cặp Kroos - Rodriguez?

Thứ Tư 24/09/2014 13:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Real Madrid đang hồi sinh mạnh mẽ khi có trận thắng đậm thứ 2 liên tiếp tại la Liga. Quan trọng hơn, dường như HLV Ancelotti đã có lời giải cho bài toán hóc búa ở hàng giữa của Kền kền trắng.

Ra sân với một đội hình lạ lẫm khi James Rodriguez đóng vai trò “tiền đạo ảo” thay cho Benzema, Real Madrid vẫn nhập cuộc đầy tự tin khi đối thủ chỉ là một Elche bị đánh giá thấp hơn rất nhiều và được thi đấu trên sân nhà. Kền kền trắng quyết tâm nối dài chuỗi trận thăng hoa của mình sau khi đã có những chiến thắng tưng bừng trước Basel và Deportivo.

Tuy nhiên quyết tâm đó đã bị dội ngay một gáo nước lạnh khi trọng tài cho các cầu thủ Elche hưởng một quả penalty gây tranh cãi ở phút 15 và đội trưởng Edu Albacar đã tận dụng thành công để đưa đội khách vươn lên dân trước. Kể từ đây HLV Carlo Ancelotti đã có một sự điều chỉnh chiến thuật mang tính bước ngoặt và giúp Real kiểm soát hoàn toàn thế trận.

Rồi cũng đến lúc số 10 dần hoà nhập với các đồng đội mới đầy cá tính như CR7
 

Sau bàn thua đầu tiên, HLV Ancelotti rút James Rodriguez sang đá cánh phải, cánh còn lại là Isco, ở phía trên Ronaldo và Bale được đẩy vào trong hợp thành cặp tiền đạo của Real. Giải pháp này đã mang lại một hiệu quả bất ngờ khi James Rodriguez tận dụng được tốc độ và kỹ thuật của mình khuấy đảo hành lang trái của Elche. Người ta đã quá quen với việc thấy James toả sáng trong vai trò là một cầu thủ “số 10” ở Monaco và ĐT Colombia mà quên mất rằng anh cũng hoàn toàn có thể đảm nhiệm tốt vai trò ở cánh. Thực tế cho thấy James cũng từng được xếp đá cánh thời còn thi đấu cho Porto và đã toả sáng với 32 bàn thắng cho đội bóng của Bồ Đào Nha.

Số liệu thống kê đã nói lên sự năng nổ của James bên hành lang cánh với việc tung ra 37 đường chuyền và đạt tỷ lệ thành công 87%, tạo ra 4 cơ hội ghi bàn trong đó có 1 đường kiến tạo cho Gareth Bale ở phút 20. Rõ ràng những con số  đã chứng minh rằng James Rodriguez hoàn toàn có thể thích ứng được với vị trí đá cánh mỗi khi Real áp dụng sơ đồ 4-4-2.

Không những chỉ tận dụng được khả năng của James Rodriguez, việc đẩy cựu tiền vệ của Monaco đá dạt phải cũng tạo ra cơ hội cho Toni Kroos có nhiều đất diễn hơn. Có thể coi màn trình diễn của Kroos đêm qua là sáng sủa nhất trong những trận đấu anh đã thi đấu cho Real từ đầu mùa giải đến giờ.

Với vị trí tiền vệ trung tâm trong sơ đồ 4-4-2, Kroos đã phát huy được rất tốt vai trò thủ lĩnh tuyến giữa. Anh điều phối bóng rất tốt với tỷ lệ chuyền thành công lên tới 92%, tham gia tấn công cực kỳ hiệu quả và tung ra tới 8 cú dưt điểm và nếu may mắn hơn tiền vệ người Đức đã có được bàn thắng cho riêng mình nếu như bóng không lần lượt tìm đến cột dọc và xà ngang của thủ môn Manu Herrera.

kroos
 

Ở mặt trận phòng ngự, Kroos cũng bắt đầu thích nghi với nhiệm vụ che chắn cho hàng thủ khi anh cùng với Illarramendi đã rất tích cực tranh cướp bóng ở khu vực giữa sân. Người ta đã thấy một Kroos toàn diện hơn, không chỉ tham gia tấn công tốt mà cũng hỗ trợ phòng ngự rất hiệu quả. Cựu cầu thủ của Bayern Munich tranh chấp rất quyết liệt và thậm chí tỷ lệ tắc bóng thành công của Kroos trong trận đấu vừa rồi còn lên tới 100%.

Rõ ràng trong bối cảnh đang loay hoay  với việc giải quyết thế nào bài toán giữa Toni Kroos và James Rodriguez, HLV Carlo Ancelotti đã tìm ra một phương án rất khả thi để tận dụng được khả năng của cả hai cầu thủ này. Không những thế, các cầu thủ khác ở giữa như Illarramendi hay Isco cũng thể hiện được khả năng của mình. Illarra đã thể hiện được những tố chất của một tiền vệ trung tâm thời còn thi đấu cho Real Sociedad. Còn với Isco, việc không phải thi đấu ở giữa sân và được đẩy ra cánh đã giúp cựu tiền vệ của Malaga có nhiều khoảng trống và tận dụng được khả năng đột phá của mình. Đã có ít nhất 3 lần trong trận đấu Isco thoát xuống sâu bên hành lang trái và đột phá vào trong vòng cấm Elche.

Có thể sơ đồ 4-4-2 không còn thịnh hành trong thời hiện đại và Ancelotti sẽ cần phải cân nhắc thêm về việc sử dụng thường xuyên sơ đồ chiến thuật này. Nhưng rõ ràng những tín hiệu đáng mừng của bộ đôi James Rodriguez và Toni Kroos đã cho Carletto một giải pháp khả thi cho những tình huống ngặt nghèo trong giai đoạn sắp tới.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X