Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Nếu Lionel Messi rời… Barcelona

Thứ Năm 08/01/2015 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thời gian gần đây, báo chí TBN loan tin việc tiền đạo Lionel Messi đã chán ngấy cuộc sống tại Nou Camp và đang rục rịch đi tìm một bến đỗ mới ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Và nếu Messi rời Barca thì mọi chuyện sẽ ra sao?

Sau trận thua 0-1 trước Sociedad thuộc khuôn khổ vòng 17 La Liga, nội bộ Barca đang bị xoáy vào một cuộc khủng hoảng tồi tệ, không khí u ám bao trùm lên Nou Camp và ánh mặt nghi ngờ nhau bắt đầu xuất hiện. Trong khi cầu thủ nghi ngờ năng lực của ban lãnh đạo, CĐV nghi ngờ về tinh thần thi đấu của các cầu thủ…tất cả đã tạo nên một Barca mệt mỏi và đứng trước nguy cơ trắng tay tại mùa giải năm nay. Mấy ngày qua, báo chí được một phen bàn tán xôn xao khi tiền đạo Lionel Messi được cho là đang quan tâm tới Chelsea trên mạng xã hội sau khi Barca đang rơi vào một cuộc khủng hoảng sau khi thanh trừng lực lượng. Và tương lai của tiền đạo người Argentina lại là đề tài khiến cho truyền thông tốn nhiều giấy mực, nhiều ý kiến cho rằng M10 đã chán ngấy cuộc sống tại Nou Camp và đang tính bài “chuồn”  sau khi nhận được sự quan tâm đặc biệt của các đại gia hàng đầu châu Âu: PSG, Man City, Chelsea. Đặc biệt, trong động thái mới đây nhất, tiền vệ Cesc Fabregas rất muốn tái hợp với Messi tại Stamford Bridge khi liên tiếp thúc giục ban lãnh đạo The Blues mua bằng được Leo ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Hiện tại chưa có động thái nào từ siêu tiền đạo này sau khi Barca đang trải qua một trong những cuộc khủng hoảng nội bộ lớn nhất trong lịch sử đội bóng.

Goc nhin Neu Lionel Messi roi… Barcelona hinh anh
Mối quan hệ giữa Messi và Enrique đang ngày càng xấu.

Không chỉ là lục đục nội bộ mà mối quan hệ giữa Messi và HLV Luis Enrique đang diễn biến xấu. Truyền thông TBN khẳng định rằng tại Nou Camp lúc này cuộc khủng hoảng không đáng sợ bằng cuộc chiến ngầm không cân sức giữa Messi-Enrique và rất có thể thời gian tới đây một trong hai sẽ dứt áo ra đi. Messi đã sai khi dám công khai chống đối lại HLV và hành động bỏ tập vào sáng thứ 2 mới đây là minh chứng rõ nhất cho điều đó. Tuy nhiên, tại Catalonia lúc này mọi thứ đang đứng về phía M10, từ NHM, ban lãnh đạo cho tới truyền thông tất cả đều tin rằng tiền đạo người Argentina sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến không cân sức này.  Tuy nhiên, theo một nguồn tin mới nhất thì chủ nhân của 4 danh hiệu Quả bóng vàng FIFA đã cạn tình nghĩa với Barca sau khi chứng kiến quá nhiều thay đổi về nội bộ đội bóng trong những mùa giải gần đây và lúc này chính là thời điểm thích hợp khiến anh có cái cớ để dứt áo ra đi. Số tiền phá vỡ hợp đồng (220 triệu euro) của Messi tại Nou Camp cũng không phải là điều đáng ngại với các đại gia châu Âu muốn sở hữu anh. Trên thực tế, chỉ cần Leo gật đầu rời Barca thì hàng loạt những tên tuổi như PSG, Chelsea, Man City sẵn sàng nhảy vào cuộc. Trong động thái mới đây nhất, Chelsea tuyên bố sẽ chi 200 triệu bảng (250 triệu euro) cho thương vụ này trong khi đó PSG cũng không kém cạnh khi tuyên bố hùng hồn: “Một Messi chứ nhiều Messi chúng tôi cũng mua được”. Và tất cả những lời mời gọi siêu hấp dẫn này rõ ràng sẽ phải khiến Leo mềm lòng và nhiều người tin rằng ngày tiền đạo người Argentina rời Barca đã không còn xa.

Nếu Messi thật sự rời Barca thì không biết mọi chuyện sẽ tiếp diễn thế nào. Từ khi bắt đầu ra mắt trong đội hình chính của gã khổng lồ xứ Catalan từ năm 2004, Messi liên tục thể hiện vai trò và giá trị của mình trong đội hình của Barca. Cụ thể, trải qua những triều đại Pep Guardiola, Vilanova, Martino hay Enrique, tiền đạo người Argentina luôn là chân sút số 1 với những đóng góp lớn lao không thể phủ nhận. Trong mấy năm trở lại đây, ở Catalan người ta nói đi nói lại một căn bệnh khó chữa mà Barca gặp phải, đó là bệnh phụ thuộc vào Messi, trên thực tế phụ thuộc vào Messi không hề xấu vì siêu tiền đạo này luôn thể hiện được phong độ ghi bàn khủng khiếp nhưng thử nghĩ mà xem nếu một ngày Leo rời Nou Camp thì hàng công Barca sẽ trông vào ai. Trên thực tế, đội bóng xứ Catalan đã bổ sung rất nhiều tiền đạo đẳng cấp thế giới: Neymar, Suarez nhưng tất cả đều chưa thể chứng minh mình có đủ khả năng trở thành thủ lĩnh trên hàng công. Và mùa này, tiền đạo người Argentina tiếp tục thể hiện tầm ảnh hưởng của mình là quan trọng thế nào trong đội hình của Luis Enrique, cụ thể Leo đã đóng góp tới 15/41 bàn thắng của đội chủ sân Nou Camp tại La Liga mùa này. Mặc dù không thể sánh được với đại kình địch Ronaldo (26 bàn) nhưng hiệu suất ghi bàn của Messi vẫn khá ổn 0,8 bàn/trận. Trong khi đó, mặc dù cũng thể hiện được phong độ ấn tượng trong mùa này với 11 bàn nhưng Neymar vẫn chưa đem lại cảm giác yên tâm cho NHM bóng đá xứ Catalan.

Goc nhin Neu Lionel Messi roi… Barcelona hinh anh 2
Nếu Messi ra đi thì mọi chuyện tại Barca sẽ càng thêm tồi tệ.

Các cule đang đứng ngồi không yên với những khủng hoảng mà Barca đang gặp phải trong thời gian gần đây về thành tích và về nội bộ nhưng điều mà NHM lo lắng nhất đó là việc họ lo lắng tiền đạo con cưng Messi sẽ dứt áo ra đi sau những vụ lùm xùm và những đồn đoán của truyền thông trong mấy ngày hôm nay. Mặc dù Messi đã chủ động lên tiếng về hành vi bỏ tập khi lấy lý do là “đau dạ dày” nhưng ở một khía cạnh nào đó người ta vẫn tin rằng siêu tiền đạo người Argentina đã dần mất niềm tin vào hàng ghế ban lãnh đạo (không chỉ riêng Luis Enrique) và điều này khiến cho anh có cảm giác ngột ngạt trong thời gian gần đây. Không biết tương lai của Messi sẽ như thế nào trong phiên chợ đông này nhưng rõ ràng nếu Leo dứt áo ra đi thì nội bộ của Barca lại càng thêm khủng hoảng trầm trọng và không biết khi nào có thể thoát ra khỏi vòng xoáy của loạn lạc. Giải pháp tốt nhất giúp đội chủ sân Nou Camp có thể thoát khỏi ải khó khăn này là đội bóng cần phải quyết liệt hơn trong việc giữ chân tiền đạo số một này trước sự nhòm ngó của các đại gia châu Âu.

Xem thêm tin tức về bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X