Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn mới mẻ về cuộc chiến Messi vs Ronaldo

Thứ Ba 20/11/2012 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối tuần qua, Barca và Real đều giành chiến thắng. Vậy, các ngôi sao lớn nhất của họ, Leo Messi và Cris Ronaldo, ai đã chơi tốt hơn?

Messi đã ghi hai bàn trong chiến thắng 3-1 của Barca trước Real Zaragoza. Trong khi đó, Real đè bẹp Athletic Bilbao bằng tỉ số 5-1 ấn tượng tại Bernabeu. Sau trận, Karim Benzema của đội bóng Hoàng gia tuyên bố: “Real của mùa trước đang trở lại”. Tuy nhiên, có một sự khác biệt quan trọng giữa Real mùa trước với Real thời điểm này, đó là Ronaldo không ghi bàn.

 

Bàn thắng không phải là tất cả trong bóng đá, ngay cả đối với hai siêu sao hàng đầu được biết đến với khả năng ghi bàn tuyệt vời của họ. Vậy nên, chúng ta hãy cùng thử đánh giá phong độ của Messi và Ronaldo từ một góc nhìn khác, dựa trên những số liệu thống kê của WhoScored.

Ngoài hai bàn thắng, Messi cũng là cầu thủ góp đường chuyền quyết định dẫn tới pha lập công của Alex Song vào lưới Zaragoza ở phút 28. Đây là pha kiến tạo thứ 5 của Messi trong mùa giải này. Ronaldo không ghi bàn cuối tuần qua, nhưng cũng có một đường kiến tạo thành bàn. Anh tung ra 11 cú sút và 7 trong số đó đi trúng khung thành, cao hơn khá nhiều so với 3 cú sút và 2 trúng đích của Messi. Cầu thủ người Bồ cũng có đến 4 đường chuyền quan trọng so với 2 của Messi.

Tuy nhiên, Messi hoàn toàn thống trị các số liệu thống kê còn lại. Ngôi sao 25 tuổi người Argentina có 3 pha đi bóng qua người thành công trong khi Ronaldo chỉ có 1. Messi để mất bóng có 1 lần, còn với Ronaldo là 4. 86% số đường chuyền của Messi đến đúng địa điểm và anh cũng có 2 pha tạt bóng khác.

WhoScored chấm Messi 9,61 điểm tuần này và Ronaldo đạt được 8,28 điểm. Điểm số này cũng thể hiện sự tương quan về điểm số trung bình mà hai cầu thủ này đã kiếm được từ đầu mùa đến nay. Vào đêm nay, Barca và Messi sẽ ghé thăm Moscow để đụng độ Spartak Moscow trong khuôn khổ bảng G Champions League. Sau đó, họ trở lại La Liga để gặp Levante vào Chủ nhật. Với 2 bàn thắng mới nhất vừa có được, Messi đang dẫn đầu danh sách phá lưới ở La Liga với 17 bàn. Trên tất cả các mặt trận, anh đã ghi tổng cộng 22 bàn cho CLB.

Trong khi đó, Real và Ronaldo sẽ hành quân đến Anh gặp Man City vào đêm thứ Tư tại Champions League. Đến thứ Bảy, họ đụng độ Real Betis trong khuôn khổ La Liga. Ronaldo đang ít hơn Messi 5 bàn ở La Liga. Và trên mọi đấu trường thì anh cũng “mới chỉ” ghi có 19 bàn.

THÁI SƠN - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X