Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Messi đã cứu Enrique một "bàn thua" trông thấy

Thứ Ba 13/01/2015 15:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không phủ nhận mối quan hệ căng thẳng giữa Messi và Enrique trong thời gian gần đây nhưng rõ ràng màn trình diễn ấn tượng của tiền đạo người Argentina đã cứu ông thầy của mình trong gang tấc.

Sau khi bất ngờ thua 0-1 trước Sociedad tại vòng 17 La Liga, Barca đã rơi vào một cuộc khủng hoảng nội bộ tồi tệ, giám đốc thể thao Zubi bị sa thải, Puyol cũng không dám nhảy vào cuộc tranh đua khi chủ động đệ đơn từ chức vị trí trợ lý. Chưa dừng lại ở đó, tình hình căng thẳng tiếp tục leo thang khi sự nghi ngờ của các cầu thủ với năng lực dẫn dắt của HLV Luis Enrique, đặc biệt là mối quan hệ giữa Messi và Enrique. Sau khi cựu HLV của Celta Vigo sẵn sàng để Messi dự bị trong chuyến làm khách tới sân Anoeta thì tiền đạo người Argentina cũng không phải là tay vừa khi tự động nghỉ tập không “thèm” xin phép. Tình hình căng thẳng tới mức truyền thông TBN khẳng định rằng giữa hai con người này đang có một cuộc chiến tranh lạnh và có mối quan hệ bằng mặt nhưng không bằng lòng. Trong khi đó, ban lãnh đạo Barca vì bênh vực Messi nên đã ra tối hậu thư buộc Enrique phải cải thiện thành tích trong hai trận đấu và đây sẽ là kết quả để quyết định tương lai của vị chiến lược gia người TBN có còn được đảm bảo tại Nou Camp hay không.

Goc nhin Messi da cuu Enrique mot ban thua trong thay hinh anh
Barca đã vượt khó một cách ngoạn mục.

Trước sức ép rất lớn từ ban lãnh đạo, từ truyền thông, Enrique đang đứng trước tình thế “chỉ mành treo chuông” khi ông đứng trước nguy cơ bị Barca “trảm” bất cứ lúc nào. Tuy nhiên trong tình thế cấp bách, chính Messi (cầu thủ mà ông ghét nhất bởi luôn chống đối lại quyết định của HLV và tự cho mình cái quyền được nuông chiều tại Nou Camp) đã tỏa sáng và cứu rỗi ông khỏi bùn đen. Cụ thể, tiền đạo người Argentina đã chơi rất quyết tâm và đóng góp công đầu trong chiến thắng 5-0 trước Elche tại vòng 1/8 cúp nhà Vua TBN. Chưa dừng lại ở đó, chủ nhân của 4 Quả Bóng Vàng FIFA tiếp tục thể hiện được giá trị của mình khi giúp Barca vượt khó trước Atletico (Barca giành chiến thắng 3-1 trước Atletico) tại vòng 18 La Liga. Rõ ràng có thể nói rằng, Messi đã cứu Enrique một bàn “thua” trông thấy bởi thử nghĩ mà xem nếu Barca ngã ngựa trước Atletico thì chả ai dám đảm bảo vị trí của vị chiến lược gia này tại Nou Camp.

Tình thế đã thay đổi một cách chóng mặt, từ việc ghét cay ghét đắng Messi vì tội chống đối (trước đó Enrique tỏ ra giận dữ ra mặt khi không thèm ăn mừng bàn thắng mà Messi ghi được trên chấm Penalty trong trận đấu với Elche) Enrique đã chủ động làm lành và tỏ rõ hành động hòa bình. Cụ thể sau khi Messi kiến tạo cho Suarez lập công nhân đôi cách biệt trong trận đấu với Atletico vừa qua, chính cựu HLV Celta Vigo là người sung sướng nhất và đây chính là động thái để truyền thông TBN khẳng định rằng vị chiến lược gia 44 tuổi muốn bình thường hóa quan hệ với Messi (trước đó khi Neymar ghi bàn mở tỉ số, Enrique cũng không ăn mừng quá cuồng nhiệt). Và khi tiền đạo người Argentina ghi bàn ấn định thắng lợi 3-1 cho Barca cũng chính Enrique là người “nhảy cẫng” lên vì lúc đó ông thầm hiểu rằng người mà bấy lâu ông ghét đã ra tay cứu ông một cách đầy ngoạn mục.

Chiến thắng 3-1 trước Atletico không chỉ giúp cho Barca rút ngắn khoảng cách với đại kình địch Real (hiện tại Barca kém Real 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận) mà nó còn là nhân tố đánh tan cuộc khủng hoảng nội bộ kéo dài cả tuần trời tại xứ Catalunya.  Bên cạnh đó đây còn là một liều doping nhằm vực dậy tinh thần rệu rã của các cầu thủ Barca sau nhiều ngày mệt mỏi, tàn phá vì khủng hoảng. Mây mờ đã bị xua tan và giờ đây người ta đã nhìn thấy những ánh nắng tại Nou Camp, những tia nắng mới chứa đựng biết cao hy vọng, biết bao quyết tâm để hướng tới những mục tiêu trong năm 2015 mà ở đó gã “khổng lồ” quyết giành Champions League và đòi lại chức vô địch La Liga từ chính tay đối thủ Atletico.

Goc nhin Messi da cuu Enrique mot ban thua trong thay hinh anh 2
Messi đã cứu rỗi Enrique...

Ở một diễn biến khác, với việc tỏ rõ thái độ thiện chí về mong muốn bình thường hóa quan hệ với Messi, các chuyên gia nhận định cuộc khủng hoảng nội bộ tại Barca đã chính thức bị dẹp bỏ và mối quan hệ giữa Messi và Enrique đã được cải thiện đáng kể. Sau lần “thoát chết” một cách ngoạn mục này, cựu HLV của Celta Vigo đã tự rút ra bài học cho riêng mình và đôi khi triết lý huấn luyện không thể sánh bằng cái tôi cá nhân của một siêu sao. Mặc dù có phong cách huấn luyện chuyên nghiệp nhưng Enrique cũng phải thầm thừa nhận rằng tiếng nói của Messi đang có sức nặng đáng kể trong phòng thay đồ của Barca. Sau trận đấu với Atletico, Enrique vui mừng ra mặt và ám chỉ trong giai đoạn tới đội bóng cần phải thắt chặt tình đoàn kết và đây cũng chính điều giúp Barca tìm lại được phong độ đỉnh cao như ngày nào. Không chỉ Enrique vui mà Bartomeu cũng “mở hội trong bụng” khi đội bóng xứ Catalan đã vượt khó một cách “ngoạn mục” và điều này không chỉ giúp cho vị chí chủ tịch của ông được đảm bảo mà còn hướng tới một nhiệm kỳ tiếp theo (theo dự kiến Barca sẽ tiến hành bầu cử chức chủ tịch sớm 1 năm và sẽ được tổ chức vào năm 2015). Mặc dù vừa thoát khỏi khủng hoảng nhưng Barca vẫn phải đề phòng khi trước mắt họ phải bước vào giai đoạn khó khăn với những trận đấu bản lề. Theo dự kiến, đội chủ sân Nou Camp nhiều khả năng sẽ tái ngộ lại Atletico trong hai lượt trận tứ kết cúp nhà Vua TBN (hiện tại Barca đã gần như nắm chắc chiếc vé vào vòng trong sau khi giành chiến thắng 5-0 trước Elche, trong khi đó Atletico cũng ghi dấu ấn khi tạm thời dẫn trước Real Madrid 2-0 sau lượt đi). Bên cạnh đó, những trận đấu tại Champions League khi gặp lại đối thủ Man City sẽ là những trận đấu có tính chất quyết định cho sự thành bại cả mùa giải của đội bóng xứ Catalan. Và để hướng tới những mục tiêu trong năm nay hơn lúc nào hết Barca cần phải thắt chặt tình đoàn kết giống như những gì mà họ đã thể hiện trong hai trận đấu vừa qua.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Xem thêm video Barca 3-1 Atletico:

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X