Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Lucas Silva sẽ sớm trở thành 1 Galaticos

Thứ Ba 27/01/2015 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như vậy tài năng trẻ Lucas Silva đã là thành viên chính thức của Real Madrid. Khác với trường hợp của Martin Odegaard thì tiền vệ người Brazil đang rất được các CĐV và nhất là HLV Ancelotti kỳ vọng.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay, Real bất ngờ bỏ qua thói quen chiêu mộ ngôi sao, thay vào đó “nhà trắng” lại đột nhiên đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ. Asensio, Odegaard, Lucas Silva đã cập bến Bernabeu trong tháng 1 này. Trong khi Asensio vẫn được đem cho mượn để tích lũy kinh nghiệm, Odegaard vẫn còn phải tập luyện cùng đội trẻ Castilla thì Lucas Silva lập tức được Ancelotti điền tên vào danh sách đội 1.

Ngày hôm qua, ngay sau khi ra mắt đội bóng mới Lucas Silva đã lập tức lao vào tập luyện cùng các đồng đội nổi tiếng như Ronaldo, Bale, Ramos… Điều đó cho thấy chiến lược gia người Italia rất coi trọng tài năng của cầu thủ này. Rất có thể cựu tiền vệ của Cruzeiro đang được Ancelotti tính toán sử dụng ngay trong những trận đấu tới. Lucas Silva hoàn toàn có thể thay thế Modric dính chấn thương để tạo nên cặp tiền vệ trung tâm hoàn hảo cùng Toni Kroos. Điều này càng trở nên hiện thực hơn khi mà Khedira và Illarramendi vẫn đang gây thất vọng và đang rục rịch muốn ra đi.

Goc nhin Lucas Silva se som tro thanh 1 Galaticos tai Real hinh anh
Lucas Silva trong ngày ra mắt Real

Nếu theo dõi sát Real Madrid trong thời gian qua có thể thấy Ancelotti đang rất bí những phương án hỗ trợ và thay thế cho Toni Kroos trong lúc cần thiết. Đây là lý do mà tuyển thủ Đức chính là cầu thủ phải thi đấu nhiều nhất cho Kền kền trắng trong giai đoạn lượt đi. Vì thế sự có mặt của Lucas Silva vào lúc này là vô cùng cần thiết, anh sẽ chia sẻ nhiệm vụ điều tiết lối chơi với Kroos trong thời gian sắp tới. Với khả năng đã được khẳng định trong màu áo Cruzeiro thì tiền vệ 21 tuổi hoàn toàn có thể trở thành trụ cột của Real Madrid trong tương lai gần.

Không phải ngẫu nhiên mà chủ tịch Florentino Perez và cộng sự đã tốn rất nhiều công lao trong thương vụ chuyển nhượng Lucas Silva. BLĐ Real Madrid đã bay sang Brazil tới 3 lần để đàm phán với Cruzeiro, điều đó cho thấy tiền vệ 21 tuổi thật sự là nỗi khao khát của Kền kền trắng. Chắc chắn với sự có mặt của tài năng trẻ người Brazil, Ancelotti sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn cho lối chơi của đội bóng Hoàng gia TBN. Thậm chí với tố chất hơn người thì Lucas Silva hoàn toàn có thể trở thành một ngôi sao sáng tại Bernabeu.

Kể từ khi được thi đấu cho đội 1 Cruzeiro, Lucas Silva luôn là một trong những trụ cột chơi hay nhất của đội bóng Brazil. Ngoài khả năng điều tiết trận đấu, tiền vệ 21 tuổi là 1 chuyên gia chuyền dài đích thực. Theo thống kê trong thời gian thi đấu tại quê nhà, Silva có tỷ lệ đường chuyền thành công lên tới 88%, đáng nể hơn khi biết rằng anh chủ yếu thực hiện những pha chuyền bóng từ khoảng cách 30m trở lên. Rõ ràng đây là sự bổ sung vô cùng hợp lý của đội bóng Hoàng gia TBN. Nên nhớ Real Madrid là đội bóng đề cao tốc độ, và những đường chuyền dài chuẩn xác của Silva sẽ là đòn bẩy giúp cho những pha tấn công của Kền kền trở nên sắc bén hơn. Cũng cần phải nói thêm rằng, Los Blancos là bậc thầy của lối chơi phòng ngự phản công và họ vẫn thường xuyên sử dụng đòn “hồi mã thương” trong các trận đấu. Chắc chắn Lucas Silva sẽ có rất nhiều đất diễn trong đội hình của Real Madrid trong thời gian tới.

Ngoài khả năng chuyền dài và điều tiết trận đấu, Silva còn là 1 sát thủ đích thực trong những quả sút xa. Tại Brazil người ta đánh giá khả năng dứt điểm tầm xa của tiền vệ này không hề kém so với “vua sút phạt” Juninho. Cầu thủ trẻ này sẽ là một vũ khí mới rất lợi hại bổ sung sự đa dạng cho hàng công Real. Chưa kể anh sẽ là giải pháp mỗi khi đội bóng Hoàng gia TBN rơi vào thế bế tắc – điều rất hay gặp trong thời gian gần đây. Vì vậy đừng ngạc nhiên nếu Silva sớm trở thành 1 ngôi sao mới tại Bernabeu trong thời gian tới đây.

Thêm 1 lý do nữa để tin rằng Lucas Silva sẽ tỏa sáng tại Real Madrid là sự mát tay của Ancelotti. Hồi đầu mùa các CĐV của đội bóng áo trắng đã đứng ngồi không yên với sự ra đi của Alonso và Di Maria. Thế nhưng HLV người Italia đã nhanh chóng tập tan sự lo lắng của NHM với khả năng sử dụng 2 tân binh Toni Kroos và James Rodriguez cùng tài năng trẻ Isco vô cùng hiệu quả. Vì vậy dưới bàn tay của King Carlo thì Lucas Silva hoàn toàn có thể trở thành 1 Galaticos mới tại Bernabeu.

Doãn Công

Dòng sự kiện

Chuyển nhượng Real Madrid

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X