Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: La Liga ngày càng khắc nghiệt

Thứ Ba 25/08/2015 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) -  Không còn là những trận đấu có tỉ số hủy diệt của ông lớn Barca, Real hay Atletico, La Liga đang dần chuyển mình để trở thành giải đấu có sự cạnh tranh hấp dẫn.

Trước đây, mỗi khi nhắc tới La Liga là nhắc tới giải đấu có đẳng cấp chênh lệch rất lớn giữa các đội tham dự. Chả thế mà trong 1 thập kỷ trở lại, ngôi vương đều được luân phiên cho Barca hoặc Real, hiếm lắm Atletico mới có thể chen chân được vào (mùa giải 2013/2014). Vì vậy, mặc dù hội tụ rất nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới nhưng La Liga vẫn không mấy hấp dẫn và không thu hút được lượng người xem đông đảo so với Premier League. Trong những năm qua, La Liga không ngừng chuyển mình với sự vươn lên mạnh mẽ của những đội bóng tầm trung như Sevilla, Valencia hay Villarreal khiến cho giải đấu trở nên hấp dẫn hơn. Nếu chứng kiến vòng 1 La Liga 2015/2016 vừa qua thì người xem không khỏi giật mình bởi giải đấu cao nhất xứ sở bò tót đã có diện mạo hoàn toàn mới lạ. Theo thống kê, chỉ có 12 bàn thắng được ghi trong 10 cặp đấu vừa qua, trung bình 1.2 bàn thắng/trận, một con số thấp nhất trong lịch sử tồn tại La Liga. Trong đó, có 5 trận đấu kết thúc với tỉ số hòa, 4 trận đấu không có được bàn thắng nào được ghi, trận đấu kết thúc với tỉ số đậm nhất lại đến từ cặp đấu không mấy được chú ý, Granada với Eibar (1-3).

Điều đặc biệt, những ông lớn như Barca, Real hay Atletico đều có những trận đấu toát mồ hôi hột ngay trong ngày mở màn mùa giải. Đầu tiên phải kể tới Atletico, mặc dù được thi đấu trên sân nhà Calderon nhưng thầy trò HLV Simeone đã phải rất vất vả mới có thể đánh bại được tân binh mới lên hạng Las Palmas với tỉ số 1-0. Đây là trận đấu mà Las Palmas đã trình diễn một lối chơi phòng ngự phản công rất hiệu quả. Nếu như chính xác hơn, Las Palmas hoàn toàn có thể rời Calderon với 1 điểm trong tay. Một tân binh khác là Sporting Gijon cũng đã khiến cho gã khổng lồ Real Madrid phải ngậm ngùi chia điểm trong ngày đầu ra quân. Đó là trận đấu mà Real đã ép sân toàn diện nhưng họ cũng đón nhận sức phản kháng quyết liệt từ đội chủ nhà. Công bằng mà nói, nếu như may mắn hơn thì Gijon hoàn toàn có thể tạo nên cơn địa chấn để đánh bại Real. Đó là tình huống Sanabria bên phía đội chủ nhà tung cú đánh đầu chạm xà khiến bóng đập đất nhưng thật khó để xác định rằng bóng đã đi qua vạch vôi hay chưa?

Goc nhin La Liga ngay cang khac nghiet hinh anh
Real đã gặp vô vàn khó khăn trước tân binh Gijon.

Trong khi đó, nhà đương kim vô địch Barca cũng đã phải trải qua những phút giây đứng tim trên sân của Bilbao và chỉ may mắn giành thắng lợi trước đối thủ bằng bàn thắng duy nhất được ghi do công của Suarez. Đó là một trận đấu mà thầy trò HLV Luis Enrique đã bế tắc toàn tập trong khâu tấn công và công bằng mà nói họ rời San Mames với 3 điểm trong tay là một điều vô cùng may mắn. Villarreal cũng bị tân binh mới lên hạng Real Betis (nhà vô địch Segunda 2014/2015) cầm hòa với tỉ số 1-1 trong ngày đầu ra quân. Đội bóng bạo chi trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015 là Valencia cũng có khởi đầu không được như mong muốn bằng trận hòa không bàn thắng. Bầy dơi đã gặp vô vàn khó khăn trước lối chơi phòng ngự tử thủ của Rayo Valecano và đặc biệt là màn trình diễn xuất thần của thủ môn Tono (4 tình huống cứu thua ngoạn mục). Nhà vô địch Europa League Sevilla cũng bị Malaga chia điểm bằng trận hòa nhạt 0-0

Sau vòng 1 La Liga 2015/2016, chúng ta có thể nhận ra rằng sự chênh lệch về đẳng cấp giữa các đội đã dần được thu hẹp. Điều này đang khiến cho giải đấu cao nhất của xứ bò tót bỗng trở khắc nghiệt, có sức cạnh tranh và hấp dẫn hơn rất nhiều. Có lẽ, người xem đã quá nhàm chán với những trận thắng hủy diệt của Barca hay Real và giờ đây khi nhìn họ thi đấu không quá vượt trội so với những đội bóng nhỏ hơn có lẽ là một điều mới lạ. Và tính cạnh tranh khốc liệt này sẽ khiến cho cuộc đua tới chức vô địch La Liga, tới tấm vé dự đấu trường Champions League, Europa League hay thậm chí là trụ hạng sẽ trở nên nóng bỏng và quyết liệt hơn. Cần phải khẳng định rằng, cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga 2015/2016 không phải là cuộc đua tay đôi mà là tay ba, hay tay tư, thậm chí là tay năm đều có thể diễn ra. Nếu như, sự cạnh tranh này cứ tiếp tục được duy trì thì La Liga sẽ thu hút được sự quan tâm của lượng người xem đông đảo hơn và thậm chí không thua kém gì so với Premier League.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng – Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X