Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Diego Lopez vỗ ngực tự khen là điều cần thiết

Thứ Sáu 08/08/2014 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ một người có tính cách điềm đạm, sẵn sàng hi sinh, nhưng trước áp lực quá lớn từ giới thượng tầng của Real, Diego Lopez đã biết, hay nói đúng hơn là phải vùng lên đấu tranh đòi quyền lợi cho bản thân.

Mùa Hè năm nay, với thói quen mua sắm “vô tội vạ” của mình, Real tiếp tục đưa về Bernabeu những bản hợp đồng bom tấn. Đầu tiên là bản hợp đồng mang tên Toni Kroos, James Rodriguez và mới đây nhất là thủ thành Keylor Navas của Levante.

Nếu như sự có mặt của Kroos và James khiến hàng tiền vệ của Real rơi vào cuộc khủng hoảng thừa, thì việc Navas đồng ý đến Bernabeu cũng khiến vị trí người gác đền của Los Blancos gặp rắc rối lớn. Xét về chuyên môn, 3 thủ thành mà Real đang sở hữu là Casillas, Lopez và Navas không thua kém nhau là mấy.
 

Lopez bị Real rao bán trên thị trường chuyển nhượng

Chính vì “đồng cân, đồng lạng” nên việc lựa chọn thủ môn bắt chính ở mùa giải mới đang làm cho HLV Ancelotti đau đầu. Năm ngoái, Ancelotti để Lopez bắt chính ở La Liga còn Casillas bắt ở Cúp Nhà Vua và Champions League. Nhưng năm nay, sự có mặt của Navas sẽ khiến phương án này của HLV người Italia gặp khó khăn trong khâu thực hiện.

Bởi lẽ, Navas đến Bernabeu không phải để ngồi dự bị, chính thủ thành này đã khẳng định, nếu không được dọn chỗ thì anh sẽ không gia nhập Real. Điều đó có nghĩa là thủ môn người Costa Rica đương nhiên sẽ được bắt chính ở La Liga hoặc ở đấu trường cúp, như vậy 1 suất còn lại thuộc về Casillas và Lopez.

Trước sự việc này, báo chí Tây Ban Nha đã rầm rộ đăng tải thông tin cho rằng Lopez sắp bị Real thanh lý. Bởi lẽ, ở Real, xét ở chừng mực nào đó Casillas vẫn là người có tầm ảnh hưởng nhất định đối với toàn đội, “Thánh Iker” cũng rất được lòng các CĐV Real.

Do đó, nếu thanh lý Casillas thì hiệu ứng mà Real gặp phải sẽ rất khôn lường. Ngược lại, nếu đẩy Lopez ra đi, Real sẽ gặp ít rắc rối hơn, dù thủ thành này đã có những đóng góp không nhỏ cho Real kể từ khi “tái hôn” với Los Blancos vào năm 2013. Bởi vì, trong mắt các CĐV Lopez chỉ là kẻ đóng thế hoàn hảo chứ chưa phải một thủ lĩnh nên việc anh ra đi là điều không đáng ngại.
 

Lopez bị ép ra đi vì không được lòng các Madridista và chủ tịch Perez

Thực tế cho thấy, Real đã từng bán Lopez mà không ảnh hưởng nhiều đến thành tích của câu lạc bộ, đó là vào tháng 6/2007, anh bị bán sang Villarreal để thu về 6 triệu euro. Trước khi bị bán, Lopez đã có 2 năm ngồi dự bị cho Casillas và chỉ được ra sân có 11 trận ở khoảng thời gian này. Ở thời điểm đó, Casillas là thủ thành số 1 của Real, nên sau khi Lopez ra đi, Real vẫn giành được chức vô địch La Liga ở mùa giải 2007-2008.

So với 7 năm trước, hiện tại khả năng bắt bóng của Lopez và Casillas không chênh lệch nhau là mấy. Thậm chí, nếu xét về sự ổn định, cựu thủ môn của Villarreal còn chiếm được lòng tin của HLV Ancelotti hơn là Casillas. Do đó, khi bị chỉ đích danh phải ra đi, Lopez đã không giữ nổi bình tĩnh.

“Tôi là thủ môn giỏi nhất ở đây, các bạn biết cũng biết rõ điều này” – Lopez có những lời nói đầy thách thức tới Casillas cũng như Chủ tịch Perez, người đang muốn đẩy anh ra đường.
 

Kể từ khi trở lại Real, Lopez đã chơi rất tốt

Thực tế, đây là những lời nói có cơ sở của thủ thành sinh năm 1981, vì kể từ khi được HLV Mourinho đưa về mái nhà xưa, anh đã thi đấu rất tốt, có nhiều pha cứu thua không kém gì Casillas. Không phải ngẫu nhiên mà Lopez được ra sân tới 62 lần kể từ khi trở về Real, và cũng không phải ngẫu nhiên mà HLV Ancelotti lại chọn Lopez bắt chính ở La Liga thay vì lựa chọn Casillas.

Tự vỗ ngực cho mình là giỏi nhất, không phải là phong cách của Lopez cũng như của đa số những cầu thủ khác. Nhưng, suy cho cùng đây là việc làm cần thiết mà thủ môn người Tây Ban Nha nên có, để đánh trực diện vào thói “vắt chanh bỏ vỏ” của Real Madrid và người đứng đầu là Perez. Qua việc làm này cũng cho thấy rằng, khi con người ta bị dồn đến đường cùng thì điều tất yếu là họ sẽ phải đấu tranh để đòi quyền lợi, “tức nước ắt phải vỡ bờ”./.

Hoàng Dương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X