Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: David Moyes chỉ hợp dẫn dắt đội bóng nhỏ

Thứ Ba 06/01/2015 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thành công tại Everton nhưng David Moyes lại không để lại dấu ấn gì khi bị Man Utd sa thải. Trôi dạt tới La Liga, vị chiến lược gia này như bắt được vàng với mảnh đất “hứa” mang tên Sociedad. Không biết HLV người Scotland có làm nên cơm cháo gì tại Anoeta hay không nhưng từ khi có sự có mặt của ông, nơi đây đã thay da đổi thịt từng ngày.

Sau khi được Ferguson “chọn mặt gửi vàng”, David Moyes lên nắm quyền tại Old Trafford với bao nhiêu hy vọng, bao nhiêu gửi gắm của NHM. Tuy nhiên, sau chuỗi trận thi đấu bét bát với biết bao kỷ lục tồi tệ, cựu HLV của Everton đã nhanh chóng bị sa thải với cái tội “vô dụng”. Sau nửa năm thất nghiệp khi bị Man Utd sa thải, David Moyes bất ngờ tái xuất tại La Liga khi đồng ý dẫn dắt Real Sociedad. Ban đầu, HLV người Scotland chỉ là phương án thay thế cho Jagoba Arrasate tuy nhiên thời gian trôi qua, cựu HLV của Man Utd ngày càng thể hiện được dấu ấn đậm nét tại Anoeta. Cụ thể, sau 6 trận đấu, Sociedad giành chiến thắng 2 trận, hòa 3 và để thua 1, một thành tích ấn tượng đối với đội bóng nhỏ bé như Sociedad.

Goc nhin David Moyes chi hop dan dat doi bong nho hinh anh
David Moyes lột xác tại Sociedad.

Không dừng lại ở đó hôm qua, thầy trò HLV David Moyes lại làm nức lòng người hâm mộ khi giành chiến thắng 1-0 trước “gã khổng lồ” Barca ngay trên sân nhà tại vòng 17 La Liga, dẫu cho chiến thắng này được đối thủ biếu không (Alba phản lưới nhà) nhưng cũng phải thừa nhận rằng đội chủ sân Anoeta đã có một trận đấu thuyết phục mà ở đó in đậm chiến thuật phòng ngự phản công mà cựu HLV Man Utd xây dựng. Hiện tại, với 3 điểm giành được trước Barca, Sociedad đã tạm thời thoát khỏi khủng hoảng khi leo lên vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng La Liga. Mùa giải năm ngoái, Real Sociedad đã gây ấn tượng khi kết thúc ở vị trí thứ 7 La Liga với những chiến thắng oanh liệt trước gã khổng lồ Barca: Hòa 1-1 trận lượt đi và giành chiến thắng 3-1 trên sân nhà Anoeta. Sau mùa giải thành công, Sociedad đã liên tục bị các đại gia châu Âu hút máu trong đó tiếc nhất phải kể đến sự ra đi của Antoine Griezmann khi đầu quân cho Atletico Madrid. Trước đó tại Anoeta, Antoine Griezmann-Carlos Vela đã kết hợp khá ăn ý và góp phần lớn cho thành công của đội bóng.

Sự nghiệp đỉnh cao David Moyes chỉ thật sự được biết đến với chuỗi ngày tháng ngọt ngào tại Everton khi giúp đội bóng vùng Merseyside giành vị trí thứ 4 tại Premier League mùa giải 2004/2005. Những tưởng sự nghiệp của vị chiến lược gia người Scotland sẽ tan thành mây khói khi ông bị Man Utd sa thải và thực tế là sau hơn nửa năm thất nghiệp, Moyes liên tiếp bị các đội bóng tại châu Âu khước từ. Trôi dạt tới La Liga, cựu HLV của Everton bỗng nhiên được “hồi sinh” khi đã để lại dấu ấn đậm nét giúp Sociedad tạm thời vượt qua khủng hoảng với thành tích ấn tượng. Rõ ràng, Moyes đang cho thấy mình phù hợp khi được dẫn dắt những đội bóng hạng “trung” thay vì tầm cỡ thế giới như Man Utd. Trên thực tế, chuỗi ngày tháng tại Old Trafford, HLV 51 tuổi này liên tiếp phải chịu những sức ép, những áp lực về thành tích và đó đã khiến cho ông không thể phát huy được giá trị của mình. Nhưng tại Sociedad thì khác, dường như với việc không phải chịu quá nhiều áp lực đã khiến cho vị chiến lược gia này để lại dấu ấn đậm nét của bản thân. Và cứ nhìn cách Sociedad thi đấu, NHM có thể nhận thấy một hình ảnh nào đó của Everton thời nào, mặc dù hai đội đến từ hai trường phái bóng đá khác nhau nhưng cứ nhìn cách thầy trò HLV David Moyes giành điểm trước đối thủ thì có nét tương đồng đối với đại diện nước Anh.

Goc nhin David Moyes chi hop dan dat doi bong nho hinh anh 2
Sociedad khiến Barca phải ôm hận.

Nhằm cải thiện tình hình và giúp đội bóng vượt qua khủng hoảng mới đây, Sociedad đã lên kế hoạch chi tiêu trong phiên chợ đông tới. Mặc dù vẫn giữ nguyên chính sách “thắt lưng buộc bụng” nhưng đại diện của TBN cũng đang nhắm tới một số ngôi sao của Premier League trong đó phải kể đến Steven Gerrard và sao trẻ Andan Januzaj. Trên thực tế, muốn chiêu mộ Gerrard xem chừng Sociedad không có “cửa” khi mới đây thủ quân của Liverpool tiết lộ sẽ đầu quân cho La Galaxy của Mỹ để hưởng mức lương “khủng”. Trong khi đó giới chuyên gia nhận định rằng đại diện của TBN nhiều khả năng có thể sở hữu được tài năng trẻ Januzaj của Man Utd khi đội chủ sân Old Trafford tuyên bố sẵn sàng để cầu thủ này ra đi theo một bản hợp đồng cho mượn sau khi không thể canh tranh một suất đá chính trong đội hình của HLV Louis Van Gaal. Bên cạnh đó, đội chủ sân Anoeta ưu tiên chiêu mộ những chân sút giá rẻ đang “thất sủng” tại Đức, hoặc tại Serie A, với nguồn tài chính eo hẹp xem chừng Sociedad sẽ phải thắt chặt chi tiêu trong tháng Giêng này.

Không biết David Moyes có thể làm nên cơm cháo gì tại Sociedad hay không nhưng rõ ràng từ khi có sự xuất hiện của cựu HLV Man Utd đang mang lại những làn gió mới cho đội chủ sân Anoeta và NHM đang rất chờ đợi vào một hình ảnh của Moyes như ngày nào đã từng làm mưa làm gió cùng với Everton tại Premier League.

Xem thêm video Sociedad 1-0 Barca:

Hữu Trưởng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X