Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Đã đến lúc Barca phải công bằng với Pique

Chủ Nhật 04/01/2015 13:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù không còn giữ được phong độ đỉnh cao nhưng trung vệ Gerard Pique vẫn cho thấy giá trị của mình bằng một phong độ thi đấu ấn tượng. Tuy nhiên, dưới thời Luis Enrique, chính sách xoay tua lực lượng đã khiến cựu trung vệ của Man Utd không còn giữ được vị trí số 1 ở hàng thủ và đã đến lúc Barca phải công bằng với anh.

Sau quãng thời gian dài học việc tại Man Utd và Real Zaragoza, trung vệ Gerard Pique trở lại “mái nhà xưa” Nou Camp, tại đây anh nhanh chóng chiếm được suất đá chính trong đội hình của Barca và cùng đội bóng chinh phục nhiều danh hiệu cao quý như Champions League, La Liga… Dưới thời Pep Guardiola, trung vệ 27 tuổi này cùng với Puyol là cặp trung vệ không thể thay thế và đá ăn ý với nhau như hình với bóng. Không những thế, tại Đội tuyển quốc gia TBN, Pique luôn là sự lựa chọn số 1 HLV Del Bosque và cùng với La Roja chinh phục World Cup, Euro. Nhiều năm sắm vai trò “công thần” trong màu áo của Barca nhưng mùa giải năm nay, sự có mặt của Mathieu đã khiến cho Pique không còn giữ được vị trí số 1 tại hàng thủ của Barca.

Goc nhin Da den luc Barca phai cong bang voi Pique hinh anh
Barca phải công bằng với Pique.

Sở hữu chiều cao và ngoại hình lý tưởng, Pique đã từng được đánh giá là một trong những trung vệ hàng đầu thế giới và liên tiếp được các đại gia châu Âu ve vãn trong đó Man Utd sẵn sàng trải thảm đỏ để đưa anh trở lại Old Trafford. Tuy nhiên, qua thời gian Pique đã không còn là sự lựa chọn số 1 trong đội hình của HLV Enrique, thay vào đó cặp trung vệ mà vị chiến lược gia người TBN ưu tiên sử dụng là Mathieu-Mascherano. Trên thực tế, hàng thủ của Barca mùa này chơi khá ấn tượng, trải qua 16 vòng đấu, đội chủ sân Nou Camp mới chỉ để lọt lưới 7 bàn và trở thành đội bóng để thủng lưới ít nhất tại La Liga, nhưng để làm nên kết quả này các cule phải dành tặng lời khen ngợi cho thủ thành Bravo .

Mùa này,  Pique chỉ được sử dụng 14 lần đá chính, thay vào đó cựu trung vệ của Man Utd phải chia sẻ vị trí của mình cho Mathieu, và đàn em Bartra. Chính sách xoay tua đội hình của HLV Luis Enrique đã khiến cho trung vệ 27 tuổi này đánh mất vị trí số 1 tại hàng thủ Barca, thậm chí số lần ra sân của anh chỉ hơn con số 12 lần của đàn em Bartra và dĩ nhiên nếu so với Mathieu và Mascherano thì anh còn thua xa. Thực tế, dù không còn giữ được phong độ đỉnh cao nhưng Pique vẫn còn màn trình diễn ấn tượng, cụ thể, sau 14 lần được sử dụng anh đã ghi được 3 bàn thắng (trong khi đó các trung vệ như Mathieu, Bartra, Mascherano đều chưa có được 1 pha lập công nào). Với thể hình lý tưởng, Pique là giải pháp không tồi trên hàng công trong những tình huống cố định và tình huống bóng bổng.

Trước trận đấu giữa Barca và Real Sociedad thuộc khuôn khổ vòng 17 La Liga vào rạng sáng 5/1 tới, một lần nữa NHM lại đặt dấu hỏi lớn về khả năng đá chính của Pique. Dù đang thể hiện được phong độ ấn tượng nhưng Pique lại phải hy sinh rất nhiều từ chính sách xoay tua lực lượng của HLV Luis Enrique và trong tương lai khi trung vệ Vermaelen trở lại sau chấn thương thì  Pique tiếp tục sẽ phải chia sẻ vị trí của mình trong bối cảnh hàng phòng ngự của Barca đang khá chật chội. Mặc dù nhận lương khủng tại Nou Camp lên tới 7 triệu euro/mùa nhưng rõ ràng cựu trung vệ của Man Utd tỏ ra không hài lòng khi liên tiếp phải làm bạn với băng ghế dự bị. Nhìn vào những thống kê và những đóng góp của Pique với trong thời gian qua thì cựu trung vệ của Man Utd xứng đáng có 1 suất đá chính bất khả xâm phạm và đã đến lúc Barca nên công bằng với trung vệ 27 tuổi này.

Xem tin tức mới nhất tại La Liga.

Hữu Trưởng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X