Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Barca thua Sociedad vì Enrique coi thường đối thủ

Thứ Hai 05/01/2015 12:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những sai lầm trong cách dùng người của HLV Enrique đã khiến cho Barca phải trả một cái giá đắt khi để thua cay đắng 0-1 trước Real Sociedad.

Goc nhin Barca thua Sociedad vi Enrique coi thuong doi thu hinh anh
Luis Enrique đã có những quyết định khó hiểu.

Đêm qua, vòng 17 La Liga chứng kiến những kết quả điên rồ khi hai gã khổng lồ Real Madrid và Barcelona đều phải nhận thất bại. Nếu như Real thua tâm phục khẩu phục trên sân của Valencia thì Barca phải nhận trận thua “tức tưởi” khi tự sát trước Real Sociedad (Alba phản lưới nhà). Tuy nhiên, nếu nhìn vào thực tế trận đấu HLV Luis Enrique đã có phần chủ quan trước đối thủ khi sắp xếp một đội hình có nhiều tranh cãi. Cụ thể, cựu HLV của Celta Vigo đã không sử dụng Messi, Neymar và Alves ngay từ đầu thay vào đó ông ưu tiên sử dụng Pedro, Montoya và tài năng trẻ Munir đá chính. Rõ ràng với sự sắp xếp này HLV của Barca đã không đánh giá cao Real Sociedad trước trận đấu.

Trước trận đấu này diễn ra cả hai vị HLV đều tỏ vẻ sự quyết tâm giành chiến thắng. Trong khi Luis Enrique khẳng định sẽ không cho phép các cầu thủ mắc sai lầm còn ở bên kia chiến tuyến David Moyes tuyên bố Barca đá hay nhưng Real Sociedad sẽ giành chiến thắng. Thực thế trên sân, đội chủ sân Anoeta đã cho thấy sự chủ động khi chọn lối chơi phòng ngự phản công nhằm ngăn chặn sức mạnh tấn công của đối thủ. Hàng thủ của Sociedad chơi như “lên đồng” với bộ đôi trung vệ Ansotegi và Martinez liên tiếp hóa giải những tình huống đi bóng kĩ thuật và khéo léo của Messi, Neymar. Thực tế trên sân, Real Sociedad không có bài vở gì trong tấn công khi miếng đánh chủ yếu của đội chủ sân Anoeta là lật cánh đánh đầu, trong trận đấu này Sociedad chỉ tung ra 6 cú sút và trong đó chỉ có 1 cú sút đi trúng đích.

Sau khi bị thủng lưới từ rất sớm, Luis Enrique đã chơi canh bạc tất tay khi tung cả Messi, Neymar và Alves vào sân nhưng tất cả đã quá muộn. Gã khổng lồ xứ Catalan hoàn toàn bế tắc trong cách triển khai tấn công và thay vào đó cứ chuyền bóng qua lại, vật vờ như những cái bóng vô hồn trước khung thành của thủ môn Geronimo Rulli. Mặc dù chơi hoàn toàn lấn lướt so với đối thủ khi kiểm soát bóng tới 73% và tung ra tới 17 cú sút gần gấp đôi so với 27 %  và 6 cú sút từ đối thủ nhưng Barca vẫn phải đón nhận thất bại.

Goc nhin Barca thua Sociedad vi Enrique coi thuong doi thu hinh anh 2
Hàng công Barca bế tắc trước Real Sociedad.

Tuy nhiên cũng phải thừa nhận rằng hàng công của Barca đã không gặp may tại Anoeta vào rạng sáng nay khi liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội ăn bàn rõ rệt trong đó tình huống một đối một của Suarez là đáng tiếc nhất. Tự thua trước đối thủ, đội bóng chủ sân Nou Camp đã lỡ hẹn với ngôi đầu khi trước đó họ có cơ hội lớn sau khi đại kình địch Real sảy chân. Sau vòng 17, cục diện tại La Liga không có gì thay đổi khi đội bóng Hoàng gia TBN vẫn giữ vững ngôi đầu bảng với 1 điểm nhiều hơn hai đại kình địch Barca, Atletico và thi đấu ít hơn 1 trận. Rõ ràng kết quả này đã khiến HLV Luis Enrique tức phát điên, tuy nhiên ông phải tự trách mình với những quyết định khó hiểu. Trả lời sau trận đấu, HLV của Barca không tin vào mắt mình và cho rằng đội bóng của ông đã phải nhận kết quả oan trái.

Mùa giải năm nay, chiến thuật mà HLV Luis Enrique sử dụng liên tiếp được thay đổi. Cụ thể tại La Liga, vị chiến lược gia người TBN này sử dụng 17 đội hình sau 17 trận và tất nhiên trong những lần thay đổi đó vị chiến lược gia này cũng nhận được ít không những lời chỉ trích từ NHM. Rõ ràng, Enrique vẫn chưa cho thấy sự yên tâm của mình trong cách dùng người và điều này đã góp phần khiến cho Barca phải đón nhận trận thua bạc nhược ngay ngày đầu năm mới. Chặng đường sắp tới của “gã khổng lồ” sẽ còn nhiều chông gai khi cuối tuần này, Barca sẽ tiếp đối thủ khó chơi Atletico trên sân nhà và chỉ cần thêm 1 lần sảy chân nữa, thầy trò HLV Enrique sẽ bị đại kình địch Real bỏ cách khá xa.

Xem video Real Sociedad 1-0 Barca:

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X