Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Barca có nguy cơ mất tất cả mùa này?

Thứ Tư 07/01/2015 15:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa này, nội bộ của Barca tiếp tục rối ren. Ngay sau khi bị Trọng tài thể thao quốc tế (CAS) bác bỏ đơn kháng cáo cấm chuyển nhượng, nội bộ của đội bóng xứ Catalan  lại lục đục sau quyết định sa thải Giám đốc thể thao (GĐTT) Zubizarretta.

Mới đây, Barca đã quyết định chấm dứt hợp đồng với GĐTT Zubizarretta sau 4 năm. Quyết định này được chủ tịch đội bóng Maria Bartomeu tuyên bố trong cuộc họp khẩn mới đây tại Nou Camp. Được biết lý do mà ban lãnh đạo đưa ra quyết định là do vị GĐ này đã vi phạm trong chính sách chuyển nhượng của gã khổng lồ xứ Catalan trong những mùa giải gần đây. Tuy nhiên, theo các chuyên gia nhận định rằng Zubizarretta không phải là người duy nhất có lỗi và nó xuất phát từ hệ thống ban lãnh đạo đội bóng từ Sandro Rosell cho đến Maria Bartomeu. Và giải pháp sa thải GĐTT chỉ là phương án che mắt thiên hạ cho những sai phạm đó. Trên thực tế nguyên nhân chính dẫn đến vụ việc này là do mới đây Barca đã thất bại trong việc kháng cáo lên Tòa án thể thao quốc tế (CAS) và trong 1 mùa bóng tới, họ sẽ không được phép mua thêm cầu thủ.

 Goc nhin Barca co nguy co mat tat ca mua nay hinh anh
Barca đang gặp muôn vàn khó khăn ở hiện tại.

Mới đây, thất bại 0-1 trước Real Sociedad tại vòng 17 La Liga đã làm cho mọi chuyện tại Nou Camp tồi tệ hơn. Trong trận đấu đó đã xuất hiện rất nhiều điểm đáng bàn, từ quyết định sử dụng người gây tranh cãi của HLV Luis Enrique khi không sử dụng Messi, Neymar, Alves đá chính cho đến tinh thần thi đấu rệu rã của các cầu thủ Barca khi bị ép vào tình thế buộc phải thắng và đây cũng là lúc NHM đặt câu hỏi về năng lực của vị chiến lược gia này trong cách dùng người. Trên thực tế, một trận thua cũng chẳng phải là quá đáng đối với Barca ở thời điểm hiện tại khi họ chỉ kém đại kình địch Real 1 điểm và thi đấu nhiều hơn một trận, tất nhiên gã khổng lồ xứ Catalan vẫn tràn đầy cơ hội giành danh hiệu vô địch tại La Liga. Và nhiều người tin rằng lý do về trận thua này chỉ là cái cớ để đội chủ sân Nou Camp thanh trừng đội ngũ ban lãnh đạo, trong đó được biết GĐTT Zubizarretta vốn không được lòng các quan chức Barca kể từ khi cựu chủ tịch Sandro Rosell về vườn (Chính Rosell là người đã đưa Zubizarretta lên nắm chức GĐTT vào năm 2010).

Thất bại của Barca ngay ngày khởi đầu năm mới khiến cho nhiều người nghi ngờ về sức mạnh và phong độ của đội bóng nhất là khi mùa giải đang bước vào những trận đấu có tính chất quyết định, đối với gã khổng lồ xứ Catalan, thành bại của cả mùa giải sẽ được quyết định ngay trong tháng 1 này. Cụ thể, đổi chủ sân Nou Camp sẽ phải chơi 2 trận tại vòng 1/8 cup nhà Vua TBN với Elche vào ngày 9 và 15 tháng 1. Nếu giành quyền đi tiếp, đội chủ sân Nou Camp sẽ phải đụng độ ngay Real Madrid hoặc Atletico tại tứ kết (nếu hai đội cùng giành quyền đi tiếp).

Nếu như mùa giải năm ngoái, Barca tỏ ra yếu đuối ở giai đoạn cuối mùa giải khi liên tiếp bị Atletico và Real vượt mặt và qua đó để vuột mất chức vô địch thì mùa giải năm nay điều này cũng đang có dấu hiệu xảy ra tương tự. Dưới triều đại của Tata Martino, dù có khởi đầu ấn tượng nhưng đội chủ sân Nou Camp đã xuất hiện những mầm mống khủng hoảng khi liêp tiếp thi đấu dưới cơ để rồi kết thúc mùa giải với danh hiệu Siêu cup TBN (có thể nói Barca đã trải qua một mùa giải trắng tay vì danh hiệu này mang giá trị tinh thần hơn là thành tích). Nếu mang Barca của Martino và Barca của Luis Enrique ra mổ xẻ, so sánh thì thật ra cũng chẳng khác nhau là mấy. Mùa này, đội bóng xứ Catalan cũng có khởi đầu rất ấn tượng tại La Liga và tại Champions League tuy nhiên thời gian gần đây các cầu thủ đang cho thấy sự uể oải, rệu rã trong từng trận đấu. Thất bại trước Sociedad chỉ là một ví dụ điển hình cho sự rệu rã đó.

 Goc nhin Barca co nguy co mat tat ca mua nay hinh anh 2
Messi đang có động thái quan tâm Chelsea.

Ở thời điểm hiện tại, mặc dù tuyên bố sẽ sớm tìm giải pháp thay thế cho Zubizarretta trong vài ngày tới tuy nhiên mầm mống về cuộc khủng hoảng lại đang được nảy sinh. Cụ thể, mới đây người ta phát hiện tiền đạo số một Lionel Messi tỏ ra quan tâm Chelsea trên mạng xã hội và điều này đã làm dấy lên nghi ngờ việc cầu thủ người Argentina đang chán nản cuộc sống tại Nou Camp và đang tính bài “chuồn”. Hiện tại, đã có rất nhiều đại gia nhảy vào cuộc đua và sẵn sàng trải thảm đỏ để rước Leo về, trong đó đáng chú ý: Chelsea, Man City, PSG… Chính động thái này đã tiếp tục châm ngòi cho mầm mống bạo loạn trong phòng thay đồ của đội chủ sân Nou Camp.

Tại Nou Camp lúc này, mọi ánh mắt nghi ngờ đang được hướng tới băng ghế huấn luyện và Luis Enrique đang là tâm điểm của mọi sự chỉ trích. Bên cạnh đó, tinh thần thi đấu của các cầu thủ cũng là một điều đáng bàn. Trong giai đoạn khó khăn sắp tới, nếu tình hình tại Barcelona không được thay đổi thì nguy cơ về một mùa giải trắng tay tiếp theo sẽ ám ảnh đội bóng xứ Catalan. Và chúng ta hãy cùng chờ xem, Barca sẽ đương đầu với những khó khăn, thách thức ra sao.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Xem  thêm video Sociedad 1-0 Barca:

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X