Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Barca bị cấm chuyển nhượng lại là điều…tốt

Thứ Tư 31/12/2014 15:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không khí tại Nou Camp lúc này đang trở nên u ám hơn bao giờ hết kể từ khi Liên đoàn trọng tài thể thao (CAS) bác bỏ đơn kháng cáo và như vậy Barca sẽ không được mua thêm cầu thủ trong vòng 1 năm. Tuy nhiên, nếu nhìn nhận một cách thực tế thì đây chưa chắc đã phải là điều tồi tệ.

Hôm qua, Liên đoàn trọng tài thể thao (CAS) đã bác bỏ đơn kháng cáo của Barca. Sau khi điều tra tỉ mỉ, cẩn thận, cơ quan này đã đẳng định đội chủ sân Nou Camp đã vi phạm luật trong việc chiêu mộ trẻ vị thành niên và điều này cũng đồng nghĩa với việc “gã khổng lồ” xứ catalan sẽ “ngồi chơi xơi nước” trong hai phiên chợ đông và chợ hè sắp tới. Mọi thứ tại Nou Camp hiện tại đang rối như “canh hẹ”, không khí u ám bao trùm cả bầu không khí trong ngày nghỉ lễ Tết. Cầu thủ thì nghi ngờ HLV, trong khi NHM lại nghi ngờ đội bóng, và nhiều ý kiến cho rằng Barca sẽ đá sao nếu không có sự thay đổi ngay lập tức trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Tuy nhiên, nếu nhìn nhận một cách thực tế thì bản án này chưa chắc đã là “tồi tệ” trái lại nó còn là điềm tốt.

Goc nhin Barca bi cam chuyen nhuong lai la dieu…tot hinh anh
Barca bị cấm chuyển nhượng.

Nhìn lại lịch sử của Barca, người catalan có thể vỗ ngực kiêu hùng khi có lò đào tạo danh tiếng bậc nhất thế giới La Masia, nơi đã từng sản sinh ra các cầu thủ hàng đầu thế giới như Messi, Iniesta và Xavi… Và trong gần 1 thập kỷ trở lại đây, lò đào tạo này là nơi cung cấp cầu thủ số 1 tại châu Âu. Và vì thế tại sao Barca lại phải run sợ khi họ không thể mua thêm cầu thủ trong vòng  1 năm. Mùa đông tới, Montoya sẽ đầu quân cho Juvenstus còn Daniel Alves sẽ rời Nou Camp khi mùa giải kết thúc vì không được gia hạn hợp đồng và điều này cũng đồng nghĩa với việc Barca sẽ sạch bóng hậu vệ phải, mọi chuyện tưởng chừng nguy cấp nhưng đây sẽ là cơ hội để hậu vệ trẻ Douglas có cơ hội thể hiện mình, bên cạnh đó Mathieu cũng là giải pháp khả dụng khi nhiều lần cựu cầu thủ của Valencia đã nhiều lần thử sức ở vị trí này. Bên cạnh đó, Bartra sẽ có nhiều đất diễn hơn khi trong bối cảnh Vermaelen chưa hẹn ngày tái ngộ khi gặp chấn thương nặng, trong khi đó Pique lại đang thể hiện được một phong độ phập phù và nhiều lần không được Enrique tin tưởng.

Ở một diễn biến khác, năm sau Barca sẽ phải đối mặt với một lịch thi đấu dày đặc khi phải bung sức ở trên nhiều đấu trường: La Liga, Champions League và cúp nhà Vua TBN và đây sẽ là cơ hội cho hàng loạt cầu thủ trẻ có cơ hội thể hiện trong đó có một số gương mặt sáng giá: Roberto, Samper, Rafinha, Sandro, Munir và một số cầu thủ được đôn lên từ Barca B như: Adama, Halilovic. Trên thực tế, những ngôi “sao mai” này đã lần lượt khẳng định được tài năng của mình và điều quan trọng lúc này là liệu HLV Luis Enrique có dám mạo hiểm sử dụng những tài năng trẻ hay không. Mùa hè vừa qua trên đất Brazil, ĐT Đức đã có một kỳ World Cup cực kỳ thành công khi HLV Joachim Low tin tưởng vào lứa cầu thủ trẻ như: Gotze, Draxler, Kramer… và góp phần giúp những “cỗ xe tăng” xưng Vương ngay trên đất Nam Mỹ và các cule đang tin rằng Barca cũng sẽ thành công nếu trao cơ hội cho các tài năng trẻ.

Trên thực tế, lối đá của Barca đã hơi nhàu nhĩ dựa trên những cầu thủ kinh nghiệm và có tuổi đời già cỗi như: Xavi, Iniesta… và đây sẽ là lúc để cho đội chủ sân Nou Camp thay máu lực lượng và đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ. Và án phạt cấm chuyển nhượng từ FIFA không phải là điều quá tồi tệ. Nhiều năm trở lại đây, đội chủ sân Nou Camp vẫn đang đau đầu đi tìm bài toán giải mã việc “chảy máu chất xám” khi hàng loạt tài năng trẻ chia tay đội bóng khi không cạnh tranh được 1 suất đá chính và một lần nữa bản án cấm chuyển nhượng sẽ góp phần giúp Barca giải quyết được vấn nạn này.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X