Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc kỹ thuật: Vị trí nào cho Gareth Bale?

Thứ Tư 04/09/2013 19:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sẽ còn nhiều tranh cãi về giá chuyển nhượng Bale. Nhưng Bale có lẽ sẽ thành công, bởi anh là một con người không ngừng nỗ lực và tiến bộ, giống như Cristiano Ronaldo, và bởi Real đã dành mọi điều tốt đẹp để giúp ngôi sao người xứ Wales tỏa sáng, kể cả bán đi nhạc trưởng Oezil.

Vấn đề với HLV Ancelotti lúc này là sử dụng Bale ở vị trí nào. Người ta cho rằng sau khi suýt phá kỷ lục chuyển nhượng mà Ronaldo nắm giữ, Bale cũng sẽ phá luôn sự nghiệp của Ronaldo vì họ chơi cùng vị trí. Điều này sẽ không xảy ra. Ancelotti hứa rằng CR7 sẽ được giữ nguyên vị trí để anh luôn cảm thấy thoải mái.

Bale hoàn toàn xứng đáng với số tiền mà Real bỏ ra?
 

Hợp đồng của Ronaldo sẽ kết thúc trong năm 2015 và sẽ là mạo hiểm nếu Real khiến CR7 mất vui từ giờ cho tới mùa Hè 2014, thời điểm mà Ronaldo phải quyết định có gia hạn hay không. Thậm chí, có thể nói Bale là một thỏa thuận “bảo hiểm” mà Real mua để đề phòng CR7 ra đi. Nhưng vào lúc này, Ronaldo vẫn sẽ xuất phát bên cánh trái, còn Bale sẽ phải chọn vị trí khác.

Vậy vị trí nào cho ngôi sao người xứ Wales? Bale ngoài cánh trái sở trường thì mùa trước còn đá cánh phải, hoặc thậm chí chơi trung phong khi Tottenham thiếu tiền đạo. Ngoài ra, anh còn là hậu vệ trái khi khởi nghiệp. Chọn vị trí nào trong số đó cũng đều sẽ khiến ít nhất một cầu thủ Real bị đẩy lên ghế dự bị. Đá tiền đạo thì có Benzema, đá tiền vệ phải thì hoặc Di Maria hoặc Isco. Còn đá hậu vệ trái thì Marcelo, người phối hợp khá tốt với Ronaldo sẽ ra rìa. Tất nhiên Real không bỏ ra một đống tiền để Bale chơi hậu vệ.

Bale thuận chân trái, nên về lý thuyết anh sẽ chỉ đá tốt ở cánh trái. Tuy nhiên, Bale vẫn có thể chơi ở biên phải nếu anh chịu bỏ thời gian tập luyện. Phong cách di chuyển cắt vào vòng cấm quen thuộc của Bale rất có ích vì ở vị trí mới, anh sẽ không phải thường xuyên đột phá sâu xuống gần đường biên ngang để đưa bóng vào. Thay vào đó anh có thể chạy dạt vào giữa để dứt điểm, phối hợp ngắn với tiền đạo hoặc chồng biên để hậu vệ phải thoát xuống tạt bóng.

Với cách đá như vậy, Real sẽ cần tới Bale trong thế trận cần chơi áp đặt với tốc độ cao và cần sự tham gia tích cực của các hậu vệ cánh. Isco sẽ được đẩy dạt vào trung lộ. Di Maria sẽ là phương án dự phòng cho Bale.

Vào thời điểm này, vị trí cánh phải là nơi duy nhất mà Bale có thể thi đấu mà không ảnh hưởng quá nhiều tới sự xếp đặt của Ancelotti. Ngoài Di Maria, Real không có tiền vệ cánh phải thực thụ nào. Di Maria cũng chỉ chơi tốt về phương diện phòng ngự hoặc trong những đợt phản công tốc độ cao. Bale sẽ dễ dàng chiếm vị trí ấy nếu anh thích ứng được. Ngôi sao 24 tuổi vốn là một cầu thủ khổ luyện và khiêm tốn, như Ronaldo, nên điều đó sẽ sớm đạt được.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X