Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc kỹ thuật: Real Madrid cần một chuyên gia đánh chặn

Thứ Năm 23/07/2015 17:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự xuất hiện của một chuyên gia đánh chặn theo đúng nghĩa ở hàng tiền vệ Real Madrid vào thời điểm này sẽ là giải pháp giúp cho Kroos và Modric thi đấu thoải mái hơn.

Mùa giải năm ngoái, hệ thống doppio-regista (hai tiền vệ kiến tạo lùi sâu) của HLV Carlo Ancelotti đã giúp cho đội bóng Hoàng gia Madrid duy trì được phong độ cực kỳ ổn định trong suốt giai đoạn lượt đi với thành tích giành 22 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Mặc dù vậy, kể từ thời điểm “yếu nhân” Luka Modric dính chấn thương, mọi thứ đã sụp đổ một cách nhanh chóng. Không còn người đá cặp ăn ý nhất bên cạnh, Toni Kroos thường xuyên rơi vào trạng thái quá tải để rồi khiến cho hàng tiền vệ Real trở nên mất cân bằng nghiêm trọng. Đây cũng chính là nguyên nhân tiên quyết dẫn đến việc Los Blancos “trắng tay” trên mọi mặt trận.

Hang tien ve Real can mot chuyen gia danh chan hinh anh
Kroos và Modric chưa thể mang đến sự chắc chắn cần thiết cho hàng tiền vệ Real

Thời điểm hiện tại, khi mà Rafa Benitez đã chính thức lên nắm quyền tiếp quản vị trí “ghế nóng” ở sân Bernabeu, người ta đang kỳ vọng rằng vị chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ sớm tìm ra phương án cải thiện sự chắc chắn cho tuyến giữa “Kền kền trắng”. Thực tế cũng cho thấy, trong những năm tháng còn dẫn dắt Valencia, Liverpool, Chelsea hay Napoli, “Vua đấu cúp” đều có xu hướng sử dụng ít nhất một tiền vệ phòng ngự theo đúng nghĩa để đáp ứng các yêu cầu về mặt chiến thuật (Albelda, Mascherano-Alonso, Inler). Thế nhưng, trong đội hình Real bây giờ lại không hề sở hữu bất kỳ chuyên gia đánh chặn nào thực sự đẳng cấp. So sánh với Kroos và Modric, rõ ràng đẳng cấp của những Casemiro, Illarramendi hay Lucas Silva đều thua kém rất nhiều.

Về mặt lý thuyết, Benitez cũng hoàn toàn có thể “thử vận may” với phương án tiếp tục tin tưởng vào cặp tiền vệ trung tâm Kroos-Modric, giống như những gì mà Ancelotti từng làm trong mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng chỉ cần một trong hai mắt xích này dính chấn thương thôi, hệ thống chiến thuật của nhà cầm quân 55 tuổi sẽ nhanh chóng bị phá sản. Do đó, thay vì chấp nhận mạo hiểm, có lẽ cựu chiến lược gia Liverpool nên thúc giục ban lãnh đạo Real chiêu mộ thêm ít nhất một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp để gia cố đội hình ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Mặt khác, sự xuất hiện của một “máy quét” đích thực cũng mang đến cho “Vua đấu cúp” thêm nhiều giải pháp nhằm đa dạng hóa chiến thuật.

Cần phải nhấn mạnh rằng, cả Kroos lẫn Modric đều không phải mẫu tiền vệ đánh chặn từ xa hiệu quả. Trong quá khứ, HLV Benitez thường xuyên giao nhiệm vụ duy trì sự cân bằng tuyến giữa cho một cầu thủ có khả năng tắc bóng nhanh và biết cách luân chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công (hoặc ngược lại) chỉ bằng một cú phất bóng dài, như Alonso hay Albelda chẳng hạn. Về phần Modric, ngôi sao người Croatia có thể khá bền bỉ khi đem bám đối phương nhưng thật khó để tin rằng cựu tiền vệ Spurs sẽ trở thành một chuyên gia… tắc bóng. Đối với Kroos, điều này lại càng bất khả thi hơn bao giờ hết khi mà cầu thủ người Đức vốn dĩ chỉ quen phòng ngự bằng cách… chuyền bóng.

Hang tien ve Real can mot chuyen gia danh chan hinh anh 2
Đội bóng Hoàng gia cần thêm ít nhất một chuyên gia đánh chặn thực thụ

Giới chuyên môn đã mổ xẻ rất nhiều vấn đề trên hàng công Real trong suốt quãng thời gian gần đây mà vô tình quên đi mất rằng, chính tuyến giữa mới đang là “tử huyệt” lớn nhất của Los Blancos vào thời điểm này. Không có một tiền vệ phòng ngự thực thụ, đồng nghĩa rằng những ngôi sao tấn công bên phía đội bóng Hoàng gia như Ronaldo, Bale, James Rodriguez… sẽ phải chấp nhận thi đấu với vô vàn khoảng trống mênh mông ở đằng sau lưng. Bản thân Kroos hay Modric hoàn toàn đủ sức làm tốt nhiệm vụ cung cấp bóng ổn định cho tuyến đầu. Thế nhưng, sẽ là quá đỗi mạo hiểm nếu như thầy trò HLV Benitez lúc nào cũng sẵn sàng ra sân với tâm lý “cửa trên” trong suốt cả mùa giải.

Xem thêm tin tuc ve bong da Tay Ban Nha.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X