Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc khuất ở Real Madrid: Nhà tù và bệnh viện

Thứ Năm 13/06/2013 13:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngoài vẻ hào nhoáng, sang trọng, cuộc sống ở Real với không ít cầu thủ như nhà tù và bệnh viện.

Real như nhà tù…

7 mùa bóng khoác áo Real, Higuain ghi được 122 bàn thắng, thực hiện 46 đường kiến tạo sau 266 trận đấu. Tuy nhiên, theo cha của Higuain, con trai của ông chưa bao giờ được đối xử đáng kể cả khi ‘El Pipita’ giúp Real thoát hiểm một cách ngoạn mục.

Higuain đang để lại những nỗi thất vọng
Higuain đang bị "giam cầm" ở Real

“BLĐ chỉ luôn biết hứa hẹn, nhưng trong 9 tháng qua chẳng có một cuộc tiếp xúc nào cả, thậm chí là một cuộc gọi. Thế là quá đủ. Đã đến lúc Higuain phải ra đi”, Jorge Higuain bức xúc nói. Nhưng dù sao cuộc sống của Higuain ở Real còn tốt hơn nhiều cầu thủ, như Cicinho chẳng hạn. Từng được ví như ‘Cafu mới’ của bóng đá Brazil, song sau hơn một mùa bóng khoác áo Real, Cicinho đã phải khăn gói rời Bernabeu trong im lặng. “Rời Real tôi cảm thấy mình như được tự do hoàn toàn. Không khí ở Real thật tồi tệ. Tôi như một tên tù ở đó”, hậu vệ người Brazil bức xúc đó.

Không chỉ Cicinho, Sneijder hay Robben cũng từng bị Real đối xử bạc bẽo. Tài năng của bộ đôi cầu thủ người Hà Lan có thừa, song khi cần BLĐ của Real đã biến họ thành ‘vật tế thần’ cho những thương vụ bom tấn kiểu Ronaldo hay Kaka. Chính vì thế, Robben và Sneijder thề không bao giờ trở lại Real, dù Jose Mourinho, khi tới sân Bernabeu rất muốn tái ngộ các học trò cũ.

Bệnh viện Bernabeu

Năm 1991, ngưỡng mộ tài năng của Robert Prosinečki, Chủ tịch của Club Blanco, khi đó đó là ông Ramón Mendoz đã bỏ ra gần 1 triệu USD để sở hữu cầu thủ người Croatia, với hi vọng anh sẽ giúp Real lên “đỉnh” ở châu Âu.

Với những gì mà tiền vệ Robert Prosinečki đã làm được ở Sao đỏ Belgrade (ghi được 24 bàn thắng sau 117 lần ra sân) thì sự kỳ vọng của ông chủ “nhà trắng” là hoàn toàn có cơ sở. Nhưng trên thực tế, mọi chuyện lại diễn ra ngược lại. Trong mùa bóng đầu tiên, anh chỉ chơi được 3 trận, ghi 1 bàn thắng và liên tiếp dính chấn thương cơ chân trong 2 mùa bóng tiếp theo.

Sau Robert Prosinečki, ‘bệnh viện’ Real còn nhận thêm nhiều bệnh nhân khác, nổi bật trong số này phải kể đến Jonathan Woodgate. Trước khi gia nhập Real, trung vệ người Anh dính chấn thương nhẹ. Tới Bernabeu, anh nghỉ thi đấu một vài tuần, dần thành một tháng, rồi một mùa bóng và cuối cùng Woodgate nghỉ hẳn một năm. Khi trở lại sân cỏ, anh gây “ấn tượng” mạnh bằng một pha đánh đầu phản lưới nhà.

Sang mùa bóng thứ hai, cầu thủ có trị giá tới 20 triệu euro chơi tốt hơn. Anh thi đấu 12 trận liên tục, ghi được một bàn thắng ở đấu trường Champions League, nhưng chấn thương lại tái phát. Một mùa giải sau, Woodgate trở về Anh khoác áo Middlesborough và lại…tái phát chấn thương.

Còn ‘bệnh nhân’ mới nhất của Real, chính là Nuri Sahin. Được kỳ vọng sẽ tăng thêm sức mạnh cho tuyến giữa của đội bóng, song thời gian ở Real, Nuri Sahin chủ yếu ngồi ngoài vì chấn thương. Khi trở lại sân cỏ, anh không còn duy trì được phong độ. Thế nên, để cứu vãn sự nghiệp, Nuri Sahin quyết định chuyển sang khoác áo Liverpool theo bản hợp đồng cho mượn trước khi trở lại đội bóng cũ Dortmund theo điều khoản tương tự.

Hiện tại, Real vẫn còn cưu mang một ‘bệnh binh’ khác, đó là Kaka. Nhưng ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè này, nhiều khả năng cầu thủ người Brazil sẽ ra đi, vì phong độ của anh đã xuống quá thấp, không còn đáp ứng được môi trường bóng đá đỉnh và đầy tính cạnh tranh như ở Real.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X