Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc khuất của Barca: Ông Martino đang bỏ rơi Pedro

Chủ Nhật 10/11/2013 19:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Messi, Neymar, Sanchez... Nhưng Pedro ở đâu? Anh gần như “vô hình” trong những chiến thắng gần đây của Barcelona. HLV Gerardo Martino hiện chỉ xem Pedro là một phương án dự phòng mà thôi, trong bối cảnh bộ ba tiền đạo Nam Mỹ của ông đang chơi với phong độ cao nhất.

Duyên ghi bàn đang lẩn tránh Pedro

Ở một hàng công giàu tính cạnh tranh như Barca, được đá chính tới 8 trong tổng số 16 trận từ đầu mùa là thành tích không hề tồi. Pedro vẫn nằm trong kế hoạch của ông thầy Gerardo Martino, nhưng cơ hội đá chính của anh trong những trận gần đây đã bị hạn chế rất nhiều.

Pedro đang phải chấp nhận đóng vai trò dự bị
Pedro đang phải chấp nhận đóng vai trò dự bị

Đầu mùa giải, tiền đạo này đã nhiều lần được ông Martino sử dụng. Nhưng đó là thời điểm Neymar cần thời gian để thích nghi. Khi chân sút người Brazil khẳng định được vai trò, cũng là lúc Pedro bắt đầu bị bỏ rơi.

Với 5 bàn thắng, Pedro vẫn nằm trong nhóm những chân sút hàng đầu của Barca, chỉ xếp sau Messi và Sanchez. Nhưng 5 bàn thắng ấy chỉ được ghi trong 2 trận đấu. Đầu tiên là cú đúp ở chiến thắng 7-0 trước Levante ở vòng 1. Mãi đến vòng 5, Pedro mới nổ súng tiếp. Lần này là hat-trick vào lưới Vallecano. Đó cũng là lần gần nhất mà Pedro lập công. Đã hơn 1 tháng rưỡi, Pedro gặp vấn đề ở khâu dứt điểm. Mỗi lần vào sân, chân sút 26 tuổi có nhiều cơ hội để ghi bàn nhưng anh lại tỏ ra vô duyên trước khung thành của đối phương. Điều đó lý giải vì sao tên của Pedro đã không còn được nhắc đến trong những chiến thắng của đội bóng xứ Catalunya.

Không phải là phương án tối ưu của Martino

Mùa trước, HLV Tito Vilanova khá tin tưởng Pedro. Niềm tin ấy khiến cho Alexis Sanchez bị đồn đoán là sẽ phải rời sân Camp Nou. Khi ông Martino lên thay, đã có những thay đổi trên hàng công của Barca. Lúc này, khi Neymar đã cho thấy sự thích nghi, Barca thường ra sân với 3 tiền đạo Nam Mỹ là Messi, Neymar và Sanchez. Pedro và Tello, người mới gia hạn hợp đồng với Barca, không còn là những sự lựa chọn tối ưu và buộc phải trở lại với băng ghế dự bị.

Ông Martino có lý do để lựa chọn cho hàng công của mình. Dưới sự dẫn dắt của ông, Alexis Sanchez đã lột xác hoàn toàn. Sau 15 trận ra sân từ đầu mùa giải, Sanchez đã đóng góp tới 7 bàn thắng cho Barca và thể hiện tốt khả năng làm bóng với 4 đường kiến tạo. Việc Sanchez càng chơi càng hay mang tới sự ổn định cho hàng công. Với Neymar ở cánh trái, Messi ở trung tâm và Sanchez ở cánh phải, Barca đang sở hữu hàng công với sức công phá khủng khiếp nhất, ghi đến 34 bàn thắng sau 12 trận ở Liga.

Với một hàng công ổn định như thế, ông Martino không có lý do gì phải thay đổi nhân sự cho đội hình chính thức. Điều này cũng đồng nghĩa với cơ hội của Pedro càng bị hạn chế hơn. Đã đến lúc tiền đạo 26 tuổi cần phải chấp nhận với vai trò của một siêu dự bị. Ông Martino sẽ chỉ cần đến Pedro như một giải pháp dự phòng khi Barca gặp bế tắc hoặc phục vụ cho chính sách xoay vòng lực lượng.

Tình trạng hiện tại là không tốt đối với cá nhân Pedro. World Cup 2014 sắp đến, việc không được ra sân thường xuyên sẽ khiến cho anh mất niềm tin từ ông thầy Del Bosque. Nên nhớ, Diego Costa vừa được gọi lên tuyển và tính cạnh tranh một suất đá chính ở La Seleccion sẽ cao hơn rất nhiều.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X