Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc chiến thuật: Real sẽ đá thế nào trước Barca?

Thứ Bảy 21/11/2015 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Khi mà 4-2-3-1 đang cho thấy sự bị động, tù túng trong tấn công thì HLV Rafa Benitez cần có một giải pháp mới nếu như muốn Real đánh bại Barca trong trận El Clasico nóng bỏng vào đêm nay.

Kể từ khi ngồi vào chiếc ghế nóng ở Bernabeu, Rafa Benitez đã ngay lập tức xây dựng Real Madrid dựa vào sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Với triết lý mới này, Los Blancos đặt nhiệm vụ phòng ngự lên hàng đầu thay vì chú trọng tới khâu tấn công, bằng chứng họ mới chỉ để thủng lưới đúng 7 bàn sau 15 trận đấu trên mọi đấu trường. Việc Real cải thiện được hàng phòng ngự là điều đáng mừng nhưng việc Rafa quá lạm dụng điều này đã và đang khiến cho đội nhà đánh mất đi bản sắc.

Goc chien thuat Real se da the nao truoc Barca hinh anh
Benitez đang bị chỉ trích bởi lối chơi tiêu cực, hèn nhát

Trong suốt thời gian qua, các Madridista đã lên tiếng kêu gọi HLV Rafa Bentiez cần phải thay đổi triết lý của mình thay vì phòng ngự hèn nhát và tiêu cực. Thậm chí, mới đây tiền đạo Cristiano Ronaldo đã mạnh dạn chỉ trích nhà cầm quân người TBN ngay trước mặt Chủ tịch Florentino Perez. Cr7 cho rằng, nếu như Real vẫn tiếp tục thi đấu theo triết lý vừa qua thì họ rất có thể sẽ phải trả giá, nhất là trong bối cảnh trận El Clasico thứ 263 đang tới gần.

Về phần mình, HLV Rafa Benitez cũng thừa nhận những vấn đề mà đội bóng đang gặp phải trong thời gian qua, đặc biệt là sau trận thua Sevilla ở vòng 11 La Liga 2015-2016. Mới đây trên tờ Marca, cựu HLV của Napoli đã khẳng định sẽ áp dụng lối chơi tấn công cho Real để hướng tới trận thắng trước đại kình địch Barcelona: “Real phải chơi tấn công ngay từ đầu và để làm được điều này tôi cần các cầu thủ phải đồng tâm, đồng lực.

Real Madrid vs Barcelona (0h15 ngày 22/11): Quên Messi đi, El Clasico này là của Neymar!
Trước khi trận cầu El Clasico diễn ra, NHM khắp thế giới đổ dồn sự chú ý vào chấn thương của Messi. Người ta mong chờ từng ngày từng phút anh trở lại để giúp...

Việc Real tấn công trước Barca là điều không có gì ngạc nhiên, trong quá khứ những Ancelotti, Pellegrini… nhiều lần lựa chọn giải pháp này và đã giành được rất nhiều kết quả tích cực. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ, HLV Rafa Benitez cần phải sớm tìm ra được đội hình phù hợp, cỗ máy hoàn chỉnh để giúp họ hướng tới mục tiêu giành trọn 3 điểm trước Barca. Những sơ đồ như 3-5-2, 3-4-3 được nghĩ tới đầu tiên, song 4-4-2 hoặc 4-3-3 mới là chiến thuật mà Los Blancos cần phải áp dụng lúc này.

4-3-3

Trong quá khứ, HLV Carlo Ancelotti đã tạo ra một Real hùng mạnh nhờ vào chiến thuật 4-3-3. Kể từ thời điểm đó, BBC (Bale-Benzema-Cristiano) ra đời và giúp đội bóng Hoàng gia TBN đánh đông, dẹp bắc, giành tới 4 danh hiệu lớn nhỏ ở mùa giải 2013-2014. Hiện tại, BBC đã không còn duy trì được phong độ và sự ổn định như trước, song HLV Rafa Benitez hoàn toàn có thể tạo ra một tam tấu mới và J-C-B (James-Cristiano-Bale) là sự lựa chọn hoàn hảo vào lúc này.

Goc chien thuat Real se da the nao truoc Barca hinh anh 2
J-B-C rất có thể sẽ là phát kiến mới của Benitez

Không phủ nhận Benzema vẫn đang duy trì được phong độ tốt kể từ đầu mùa với 6 bàn/6 trận. Tuy nhiên, sẽ không mấy bất ngờ nếu như cựu cầu thủ của Lyon bị loại ra khỏi đội hình trong trận El Clasico này. Không chỉ vừa mới trở lại sau chấn thương gân khoeo, Benzema còn đang gặp phải rắc rối khi mới đây bị cảnh sát Pháp bắt giữ đề điều tra vụ tống tiền đồng đội Valbuena. Ngoài ra, cầu thủ mang áo số 9 còn bị tình nghi có tham gia đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia và đứng trước nguy cơ tù tội.

Với những scandal rúng động trong thời gian qua, tâm lý của Benzema chắc chắn đã bị ảnh hưởng rất lớn và điều này sẽ rất nguy hiểm trong trận El Clasico quan trọng bậc nhất của mùa giải này. Hơn nữa, nếu như Ronaldo được đẩy vào trong đá trung phong thì việc Benzema bị loại cũng là điều dễ hiểu. Chỉ còn hơn 2 tháng nữa, Cr7 sẽ bước sang tuổi 31, vì vậy anh sẽ phù hợp hơn trong vai trò “số 9” thay vì với hình ảnh chạy cánh và rê dắt bóng quen thuộc như trước. Tất nhiên ở những vị trí tiền đạo trái và phải, những James và Bale đủ sức để hoàn toàn thành tốt vai trò của mình.

4-4-2

Muốn vừa chơi đôi công với Barca, vừa đảm bảo sự hài hòa trong khâu phòng ngự thì xem ra sơ đồ 4-4-2 lá khá hợp với Real. Đầu tiên ở bộ tứ hậu vệ sẽ là Danilo-Ramos-Pepe-Marcelo. Tương tự ở vị trí tiền vệ, HLV Rafa Benitez sẽ đặt niềm tin vào Bale-Modric-Kroos –James. Đảm nhiệm vai trò tấn công sẽ là cặp tiền đạo Benzema-Ronaldo.

Goc chien thuat Real se da the nao truoc Barca hinh anh 3
Rafa nên để Ronaldo đá cặp tiền đạo với Benzema

Trong chiến thuật này, Benzema sẽ đóng vai trò làm tường, hút hàng phòng ngự để tạo ra khoảng trống và cơ hội cho Cr7. Như đã biết, Rô điệu nguy hiểm như thế nào khi có khoảng trống trong vùng cấm địa của đối phương. Ngoài ra, việc bố trí tới 4 tiền vệ sẽ giúp cho Real bịt kín mọi khoảng trống ở tuyến giữa và ngăn chặn sự sáng tạo của đại kình địch Barca. Đây là chiến thuật mà người tiền nhiệm Carlo Ancelotti đã từng áp dụng cho Los Blancos trước đây và đã giành được nhiều kết quả tích cực.

Tóm lại, 4-3-3 và 4-4-2 đang là sự lựa chọn phù hợp với đội bóng chủ sân Bernabeu trước trận El Clasico được cả thế giới chờ đợi. Tuy nhiên, quyết định vẫn hoàn toàn nằm trong tay của HLV Rafa Benitez. Và chúng ta hãy cùng chờ xem, nhà cầm quân người TBN sẽ làm gì để giúp Real đánh bại được Barca trong trận đại chiến vào lúc 0h15 ngày 22/11.


TRỰC TIẾP Siêu kinh điển Real vs Barcelona

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X