Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Barcelona: Vắng Messi không phải là thảm họa

Thứ Hai 28/09/2015 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Messi chấn thương và vắng mặt trong vòng hơn 1 tháng tới chưa chắc đã phải là thảm họa đối với Barca. Đây sẽ là thời cơ để Leo có thời gian nghỉ ngơi, mặt khác cũng là cơ hội để HLV Luis Enrique tìm ra giải pháp giúp Blaugrana tìm lại nguồn cảm hứng như mùa giải trước.

Thời gian qua, cơn bão chấn thương liên tục càn quét qua Barca và đã để lại những thiệt hại vô cùng nặng nề. Vermaelen vắng mặt từ trận trắng trước Atletico (vòng 3 La Liga) và chưa hẹn ngày tái xuất, Rafinha phải nghỉ thi đấu ít nhất 6 tháng vì chấn thương kinh hoàng trong trận AS Roma 1-1 Barca (vòng bảng Champions League). Chưa hết, mới đây Blaugrana tiếp tục đón nhận thêm tin dữ khi siêu sao Lionel Messi bị rách dây chằng và phải nghỉ thi đấu từ 5-7 tuần. Ai cũng biết rằng, Messi quan trọng với Barca tới nhường nào và sự thiếu vắng đi cầu thủ người Argentina chắc chắn sẽ mang đến những thách thức không hề nhỏ cho đoàn quân HLV Luis Enrique.

 Goc Barcelona Vang Messi khong phai la tham hoa hinh anh
Messi vắng mặt vì chấn thương.

Sau khi Messi dính chấn thương nặng, có lẽ fan Real và Atletico là những người vui sướng nhất. Họ tin rằng, việc Leo vắng mặt trong giai đoạn tới sẽ là cơ hội rất tốt để hai đại diện thành Madrid bùng lên, tạo đà thuận lợi cho cuộc đua tới chức vô địch La Liga 2015/2016. Trên phương diện cá nhân, Ronaldo cũng sẽ không phải gặp khó khăn trong việc bảo vệ thành công danh hiệu Vua phá lưới (Pichichi). Vắng Messi, đồng nghĩa với việc Barca giảm đi tới 50% sức mạnh. Thế nhưng, đó chỉ là nhận định trên lý thuyết vì thực tế việc Messi vắng mặt vì chấn thương không hẳn đã phải là thảm họa dành cho đội chủ sân Nou Camp.

Thứ nhất, nếu nhìn vào màn trình diễn của Messi trong thời gian qua thì chúng ta có thể thấy rõ siêu sao người Argentina đang gặp vấn đề rất lớn về mặt thể lực. Việc cày ải quá nhiều ở mùa giải trước, cộng thêm phải bung sức tại Copa America 2015 đã khiến cho chủ nhân của 4 danh hiệu QBV FIFA mệt nhoài. Messi chơi không thật sự hiệu quả, thậm chí đã có lúc anh trở thành gánh nặng của toàn đội với những bước chạy nặng nhọc. Nếu nhìn nhận theo mặt tích cực, việc Messi chấn thương sẽ là cơ hội tốt để cầu thủ này có thời gian nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng và tìm lại được nguồn thể lực sung mãn nhất.

Barca nhận tin vui từ chấn thương của siêu sao Lionel Messi
(Bongda24h.vn) – Nguồn tin từ tờ Sport có trụ sở tại Barcelona khẳng định, chấn thương của Messi không nặng như dự kiến và siêu tiền đạo người Argentina hoàn...

Thứ hai, Messi vắng mặt sẽ là thời cơ để HLV Luis Enrique tìm ra giải pháp để giúp Barca tìm lại nguồn cảm hứng thi đấu như ở mùa trước. Cựu HLV của Celta Vigo hoàn toàn có thể tiếp tục đặt niềm tin vào chiến thuật 4-3-3 với sự thay thế mang tên Munir và Sandro. Mặc dù vẫn còn khá non nớt về mặt kinh nghiệm song hai cầu thủ nói trên được giới chuyên gia đánh giá rất cao và là một trong những viên ngọc sáng của lò đào tạo La Masia. Trong trận Barca 2-1 Las Palmas mới đây, Munir đã được HLV Luis Enrique tin dùng và tài năng trẻ 20 tuổi đã tỏa sáng với 1 đường kiến tạo để Suarez lập công. Trong khi đó, Sandro cũng ít nhiều thể hiện được giá trị của mình, nhất là chuỗi trận giao hữu mùa hè vừa qua trên đất Mỹ, tài năng sinh năm 1995 đã tỏa sáng với 2 bàn thắng.

Ngoài ra, HLV Luis Enrique có thể thi triển sơ đồ 4-4-2 kim cương. Với chiến thuật này, Barca sẽ thi đấu với 2 tiền đạo Suarez và Neymar trên hàng công. Ở bộ tứ hàng tiền vệ sẽ là Iniesta – Rakitic – Busquets – Roberto, hoặc Mascherano hoàn toàn có thể đẩy lên thi đấu trong vai trò tiền vệ (Roberto và Mascherano sẽ luân phiên vị trí này). Với sơ đồ 4-4-2, Iniesta sẽ đóng vai trò hộ công, Busquets vẫn giữ vai trò là mỏ neo và Rakitic chơi như tiền vệ con thoi. Trong khi đó, hai hậu vệ Alba và Alves sẽ được dâng lên hỗ trợ tấn công tối đa. Với chiến thuật này, khả năng phòng ngự của Blaugrana chắc chắn sẽ được cải thiện một cách đáng kể và rất có thể sẽ là giải pháp giúp đội bóng vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Goc Barcelona Vang Messi khong phai la tham hoa hinh anh 2
HLV Luis Enrique hoàn toàn có thể sử dụng chiến thuật 4-4-2 kim cương.

Ngay sau khi đón nhận tin dữ từ Messi, HLV Luis Enrique đã mạnh miệng tuyên bố “Sức mạnh của Barca sẽ không hề suy giảm khi vắng Messi”. Mặc dù khó khăn là vậy nhưng nhà cầm quân người TBN vẫn truyền đi ngọn lửa nhiệt huyết cho các học trò. Biết đâu, sự vắng mặt của Messi không những khiến cho sức mạnh của đội bóng thuyên giảm đi mà trái lại nó còn giúp cho các cầu thủ trong đội đoàn kết hơn. Trên thực tế, ngay cả khi có Messi thì lối chơi của Barca vẫn tỏ ra khá rời rạc và thiếu gắn kết như những trận đấu trước đó. Và xem ra, sự vắng mặt của Messi chưa chắc đã phải là thảm họa đối với gã khổng lồ xứ Catalan.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X