Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Barcelona: Mối họa ngầm từ ghế dự bị

Thứ Năm 27/08/2015 15:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Án phạt cấm chuyển nhượng từ FIFA sẽ khiến cho Barca phải trông chờ rất nhiều vào lực lượng dự bị để giảm tải cho các cầu thủ chính. Song, đây đều là những cầu thủ trẻ vừa trưởng thành từ lò đào tạo La Masia và chưa có nhiều kinh nghiệm chinh chiến.

Kể từ khi chia tay Xavi, Montoya và Pedro, lực lượng dự bị của Barca đang mỏng đi trông thấy. Ở hàng tiền vệ, Barca vẫn có bộ khung gồm Iniesta –Busquets – Rakitic, nhưng mỗi khi một trong những cầu thủ này vắng mặt vì chấn thương hay treo giò thì HLV Luis Enrique lại đau đầu trong việc tìm người thay thế. Rafinha và Roberto còn quá non nớt, trong khi tân binh Turan vẫn chưa thể ra sân vì án phạt cấm chuyển nhượng từ FIFA. Đó là những gì mà các cule đang cảm thấy lo lắng sau khi chứng kiến trận Bilbao 0-1 Barca tại vòng 1 La Liga 2015/2016 mới đây. Busquets phải rời sân bằng cáng, trong khi Iniesta cũng đi những bước tập tễnh trên sân San Mames khi các cầu thủ Bilbao chơi khá thô bạo.

Goc Barcelona Moi hoa ngam tu ghe du bi hinh anh
Đội hình 2 có chất lượng kém xa so với đội hình 1.

Tương tự ở hàng công, Pedro ra đi đang khiến cho tam tấu MSN thiếu đi cầu thủ đóng thế chất lượng. Đó là thời điểm Neymar vắng mặt vì mắc bệnh quai bị, HLV Luis Enrique đã sử dụng rất nhiều phương án thay thế từ việc trao cơ hội cho tài năng trẻ Sandro, Munir hay thậm chí là đẩy Rafinha lên đá tiền đạo thế nhưng những lo lắng vẫn chưa được nguôi ngoai. Cần phải khẳng định, MSN vẫn là chủ đạo trên hàng công của Barca nhưng xét cho cùng họ không phải là cái máy để có thể cày ải suốt trên mọi đấu trường, họ vẫn cần phải nghỉ ngơi và cần một diễn viên đóng thế. Tới lúc này, NHM mới thấy rõ được hiểm họa từ việc Barca bán Pedro cho Chelsea. Hiện tại, ngoài tam tấu MSN ra thì hàng ghế dự bị của Barca không có nổi một chân sút nào ra hồn.

Ở vị trí hậu vệ, Alba vẫn đang là cầu thủ chủ chốt bên phía hành lang cánh trái và dường như không có bất cứ một sự cạnh tranh nào. Khi Alba vắng mặt vì chấn thương, những Mathieu hay Adriano được luân phiên thay thế nhưng phần lớn họ không thể đáp ứng được yêu cầu từ BLĐ và NHM đề ra. Dễ dàng nhận ra, Mathieu chính là vị trí yếu nhất trong đội hình của Barca trong trận tranh Siêu Cup châu Âu với Sevilla và Siêu Cup TBN với Bilbao. Ở vị trí hậu vệ cánh phải, Alves vẫn đang phải gồng gánh trong bối cảnh Montoya đầu quân cho Inter, tân binh Vidal cũng chưa thể ra sân cho tới tháng 1/2016. Giờ đây, khi Alves chấn thương và phải vắng mặt ít nhất 1 tháng thì HLV Luis Enrique lại bất ngờ đẩy Sergi Roberto ra thế chỗ. Tài năng sinh năm 1992 đã ít nhiều thể hiện được giá trị của mình trong trận khai màn La Liga 2015/2016. Thế nhưng, về lâu về dài thì thật khó để đặt hết niềm tin vào Roberto, một cầu thủ vẫn còn quá non nớt về mặt kinh nghiệm.

Sự chênh lệch về đẳng cấp giữa đội hình 1 và đội hình 2 ngày càng có khoảng cách rất lớn. Khi mà những tân binh Turan hay Vildal chưa thể vào sân vì án phạt cấm chuyển nhượng từ FIFA thì mối lo từ băng ghế dự bị đang là mối hiểm họa ngầm, rất có thể sẽ khiến Barca phải trả giá trong bối cảnh họ sẽ phải chinh chiến trên nhiều đấu trường. Ở mùa giải 2015/2016, Barca sẽ phải tham gia rất nhiều giải đấu. Ngoài 3 đấu trường chính là La Liga, Cup nhà Vua TBN và Champions League ra thì thầy trò HLV Luis Enrique phải quân sang Nhật Bản để tham dự FIFA Club World Cup 2015 (diễn ra vào tháng 12). Thế nhưng, khi nhìn vào đội hình dự bị yếu kém của Barca thì thật khó để HLV Luis Enrique có lực lượng để “xoay tua” để đảm bảo thể lực và phong độ cho các ngôi sao.

Goc Barcelona Moi hoa ngam tu ghe du bi hinh anh 2
Phải chăng Barca đã sai lầm khi bán Pedro?

Nhìn sang phía Real, họ đang xây dựng một đội hình dự bị có chất lượng không thua kém gì đội hình chính (theo đánh giá của tờ Marca). HLV Rafa đã lường trước được những khó khăn, gian nan mà đội bóng sẽ gặp phải trong một cuộc chiến dài sắp tới để qua đó xây dựng một lực lượng hùng hậu. Trên hàng ghế dự bị, Rafa có rất nhiều sự lựa chọn chất lượng như Kovacic, Casemiro, James hay Jese Rodriguez. Trong khi đó, Barca chỉ với những tài năng trẻ như Rafinha, Munir, Sandro hay những cầu thủ hoàn toàn xa lạ với các tín đồ của làng túc cầu như Cámara, Gumbau.

Tất nhiên, Barca sẽ cần phải mua sắm đề bù đắp vào những lỗ hổng trong đội hình. Thế nhưng, hiện tại họ có mua bao nhiêu thì vẫn chưa sử dụng được vì Blaugrana vẫn đang trong quá trình bị FIFA cấm chuyển nhượng. Từ nay tới tháng 1/2016 sẽ là một chặng đường dài đầy gian nan và thách thức dành cho thầy trò HLV Luis Enrique. Ngoài việc MSN sẽ phải phát huy tối đa sức lực của mình ra thì những tài năng trẻ được đôn lên từ lò đào tạo La Masia cần phải nhanh chóng chứng tỏ được giá trị và dấu ấn của mình. Rõ ràng, hàng ghế dự bị có chất lượng kém đang mang đến một nỗi lo rất lớn cho gã khổng lồ xứ Catalan.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng – Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X