Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Góc Barcelona: Leo Messi có nên đá Siêu kinh điển?

Thứ Bảy 14/11/2015 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sự nghiệp của tiền đạo Lionel Messi rất có thể sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng nếu như anh cứ cố gắng ra sân thi đấu trận Siêu kinh điển giữa Real vs Barca hôm 22/11 tới.

Những ngày qua, câu chuyện Messi đá hay không đá trận đấu Siêu kinh điển sắp tới đang là đề tài gây tranh cãi. Phía Barca rất muốn Leo tái xuất để giúp cho đội nhà hướng tới một kết quả tích cực trước đại kình địch Real. Trước báo giới, chủ tịch Maria Bartomeu khẳng định “Messi đang hồi phục chấn thương rất nhanh. Tất cả chúng tôi đều muốn cậu ấy trở lại trong trận El Clasico”. Trong khi , fan hâm mộ lại khuyên chủ nhân của 4 danh hiệu QBV FIFA nên tự biết cách bảo vệ đôi chân của mình thay vì vội vàng “đốt cháy giai đoạn” phục hồi.

Mới đây, tờ Marca đã thực hiện một cuộc khảo sát độc giả với câu hỏi “Messi có nên đá Siêu kinh điển?”. Kết quả nhận được như sau: Có tới 82% CĐV nói “KHÔNG”, trong khi chỉ có 18% phiếu ủng hộ Luis Enrique nên sử dụng Messi ngay từ đầu. Hầu hết các CĐV đều lo ngại việc Messi tái xuất sớm sẽ là một canh bạc rủi ro. Thậm chí, cách đây ít ngày bác sỹ của tuyển Argentina, ông Homero de Agostino đã đưa ra cảnh báo “Có tới 99% Messi sẽ tái phát chấn thương nếu như đá El Clasico.”

Goc Barcelona Leo Messi co nen da Sieu kinh dien hinh anh
Messi không nên đá Siêu kinh điển

Tuy nhiên, bỏ ngoài tai mọi lời khuyên, ngôi sao Lionel Messi vẫn chạy phăng phăng trên sân tập trong 2 ngày qua. Đây cũng là điều dễ hiểu khi Leo đang nhận được sự kỳ vọng rất lớn của BLĐ Barcelona. Ngoài ra, sức hút của trận Siêu kinh điển cũng khó lòng khiến cho tiền đạo người Argentina có thể chối từ. Trước đó, trung vệ Sergio Ramos của Real Madrid đã tạm hoãn phẫu thuật vai và yêu cầu được tiêm thuốc giảm đau với mong muốn được dự trận đấu được chờ đợi nhất hành tinh. Và với Messi và Ramos, sức hút của El Clasico đã khiến họ bỏ qua tất cả những rủi ro mà bản thân có thể gặp phải.

Tuy nhiên, nếu xét trên nhiều phương diện thì Messi không nên đá trận El Clasico tới đây. Thứ nhất, lời khuyên của ông Homero de Agostino là hoàn toàn có cơ sở. Nên nhớ, El Clasico là cuộc đấu nóng bỏng, quyết liệt và không thiếu đi những pha va chạm nguy hiểm. Trong quá khứ, Leo đã từng là nạn nhân bởi rất nhiều tình huống chơi xấu của đối thủ. Ai cũng biết rằng, Messi là cầu thủ có kỹ thuật hơn người và nếu muốn ngăn cản được anh thì không còn cách nào khác là đối phương buộc phải phạm lỗi. Và điều gì sẽ xảy ra nếu như Messi tái phát chấn thương? Barca sẽ mất đi trụ cột này thêm một thời gian dài, thậm chí sự nghiệp của cầu thủ sinh năm 1987 còn có nguy cơ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Lịch sử El Clasico đương đại: Những chiến thuật “điên rồ” nhưng hiệu quả không ngờ
(Bongda24h.vn) – Lịch sử 262 trận El Clasico đã chỉ ra rất nhiều những trận đấu hay những quyết định rất “điên rồ” của các HLV, ít nhất là trong vòng 5 năm...

Thứ hai, tình hình của Barca hiện tại chưa chắc đã cần Messi phải liều mình tái xuất. Mới đây, các chuyên gia hàng đầu của TBN đã nhận định, cho dù Barca có chấp Messi đi chăng nữa thì họ vẫn đang là đội bóng mạnh nhất La Liga. Dễ dàng nhận ra, Blaugrana đang vững vàng trên ngôi đầu bảng xếp hạng với 3 điểm nhiều hơn đại kình địch Real. Ngoài ra, kể từ khi Leo vắng mặt, phong độ và thành tích của đội chủ sân Nou Camp đã được cải thiện đáng kể. Họ toàn thắng 4 trận liên tiếp nhờ màn tỏa sáng của cặp song sát Suarez-Neymar.

Chưa hết, nếu như Messi xuất trận thì rất có thể Neymar sẽ không còn cảm thấy thoải mái để tiếp tục nhảy Samba. Trong chuỗi trận đã qua, cầu thủ sinh năm 1992 đã tạm thời thoát khỏi được cái bóng của Messi trên hàng công Barca, thậm chí anh còn được ca tụng vượt qua đẳng cấp của Ronaldo và nâng lên tầm “độc nhất vô nhị”. Vì vậy, rất có thể Bernabeu sẽ là sân khấu của cầu thủ người Brazil nếu như anh tiếp tục được gánh vác vai trò “thủ lĩnh” hàng công của nhà ĐKVĐ.

Goc Barcelona Leo Messi co nen da Sieu kinh dien hinh anh 2
Neymar và Suarez sẽ giúp Barca giành điểm trước Real?

Thứ ba, việc Messi tái xuất sau chấn thương chưa chắc đã là giải pháp tấn công lợi hại cho Barca. Lần gần nhất Leo thi đấu là hôm 16/9. Kể từ đó đến nay, tiền đạo người Argentina đã trải qua 56 ngày liên tiếp không đụng tới trái bóng và thay vào đó là liên tục đối mặt với phác đồ điều trị chấn thương. Với bất cứ một cầu thủ nào trên thế giới chứ không riêng gì Messi, họ đều gặp phải rất nhiều khó khăn trong việc lấy lại cảm giác bóng tốt nhất sau quãng thời gian dài xa rời sân cỏ. Với Messi, liệu anh có thể trình diễn phong độ tốt nhất của mình khi ngay ở lần trở lại, đã phả tham dự một trận cầu đỉnh cao như Real vs Barcelona.

Nên nhớ, Real mới đang là đội bóng phải run rẩy chứ không phải Barca. Với 3 điểm nhiều hơn, đoàn quân của HLV Luis Enrique đang có được tâm lý rất thoải mái trong cuộc viếng thăm sân Bernabeu. Nếu như Blaugrana vẫn duy trì được phong độ ổn định như chuỗi trận đã qua thì họ sợ gì không giành được điểm trước đối thủ. Rõ ràng, vấn đề của Barca lúc này là làm sao có thể bảo vệ cho đôi chân của Messi thay vì cố gắng dốc toàn lực, đánh đổi tất cả để giành lấy 3 điểm trước Real. Ai cũng biết rằng, Leo gắn liền với vận mệnh của Barca và đội bóng sẽ ra sao nếu anh gặp bất trắc?

Những pha va chạm kinh hoàng ở Siêu kinh điển Real vs Barca:

Hữu Trưởng

 

Có thể bạn quan tâm

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Để nấu một bữa ăn hoàn hảo đòi hỏi chúng ta phải có những nguyên liệu tươi ngon và món ăn phải được làm theo một công thức chính xác. Các yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng nhưng nếu như mọi thứ đi theo đúng công thức hoặc quỹ đạo nhất định, thì chắc chắn món ăn của bạn sẽ ngon như màn trình diễn của Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Italia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X