Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Barca: Bỏ một lấy hai

Thứ Tư 11/08/2010 11:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Năm nay, Barcelona không thực sự tích cực “đi chợ” bởi họ đang sở hữu một dàn cầu thủ tài năng trải đều trên cả ba tuyến, hơn nữa, những cầu thủ trẻ của lò đào tạo La Masia cũng đang tiến bộ từng ngày khiến cho HLV Pep Guardiola cảm thấy không nhất thiết phải đưa thêm quá nhiều gương mặt mới về. Hè này, gã khổng lồ xứ Catalan đã chia tay những cầu thủ đã cùng CLB giành được khá nhiều vinh quang là Rafael Marquez, Thiery Henry (cả hai cùng tới New York Red Bull) và Yaya Toure (tới Manchester City) trong khi mới đưa thêm David Villa về sân. Barca cũng vừa thất bại trong việc chèo kéo Cesc Fabregas rời khỏi Arsenal quay trở lại mái nhà xưa khi HLV Arsene Wenger đã thuyết phục được cậu học trò con cưng của mình ở lại.

Xét về một phương diện nào đó, lúc này đội bóng xứ Catalan không cần phải mua thêm làm gì, ở vị trí thủ môn tuy Valdes không thực sự xuất sắc nhưng luôn ổn định, hàng hậu vệ với bộ đôi trung vệ 2P (Puyol – Pique) cùng hai hậu vệ cánh Dani Alves và Eric Abidal là đủ để tạo nên lá chắn thép trước khung thành Valdes. Ở hàng tiền vệ, những Busquet, Xavi, Iniesta, Seydou Keita, .. vẫn đang chơi rất ổn định còn tuyến mạnh nhất của Barca với sự góp mặt của Messi, David Villa, Pedro, Bojan, Ibrahimovic cũng là quá thừa thãi.

Guardiola sẽ đưa ai về Noucamp sau thất bại trong việc chèo kéo Fabregas?

Tuy nhiên, với một đội bóng lớn như Barca, việc phải gồng mình chinh chiến trên nhiều đấu trường sẽ vắt kiệt sức lực của các cầu thủ, vì thế luôn cần phải có một lực lượng dồi dào để có thể luân phiên trực chiến. Hàng phòng ngự của Barca tuy có những tên tuổi lớn nhưng khi Pique hay Puyol vắng mặt, chưa có gương mặt nào đủ sức thay thế khi Gabriel Milito thì đã xuống phòng độ rất nhiều, còn các cầu thủ trẻ lại chưa từng được thử lửa ở La Liga. Ngoài ra, khi cả Xavi và Iniesta vắng mặt ở mùa giải trước, Barcelona trở nên bế tắc và thiếu sáng tạo đi rất nhiều, chính vì thế mà cả mùa hè vừa qua, họ đã cố gắng lôi kéo Fabregas nhưng câu trả lời nhận được vẫn là cái lắc đầu từ phía Arsenal. Không chỉ có vậy, việc Yaya Toure tới Manchester City tái ngộ người anh trai cũng đã để lại lỗ hổng trong đội hình Barca, hai cầu thủ có thể đảm nhiệm vai trò mà tiền vệ Bờ Biển Ngà để lại là Sergio Busquet và Seydou Keita. Tuy nhiên, Keita tuy khỏe và đôi lúc có những pha bóng kĩ thuật nhưng xét về tầm anh vẫn chưa thể sánh bằng cậu em nhà Toure, còn Busquet phân phối bóng rất tốt nhưng khả năng đánh chặn rất hạn chế. Có thể nói, Barca lúc này vẫn thiếu một cầu thủ có thể cày ải, đánh chặn, tạo nên lớp phòng ngự từ xa để các cầu thủ tuyến trên chuyên tâm vào nhiệm vụ tấn công.

Vì vậy, ngay sau khi thất bại trong thương vụ Fabregas, HLV Pep Guardiola lập tức để mắt tới Mesut Ozil, tiền vệ sáng tạo đã thi đấu rất hay trong màu áo đội tuyển Đức tại kì World Cup vừa qua. Trước đó, Ozil đã nhận được sự quan tâm của hai ông lớn của Premier League là Chelsea và Manchester United. Tuy nhiên, trong khi Manchester United vẫn chưa tỏ thái độ dứt khoát vì Sir Alex cũng không muốn mua thêm thì Chelsea lại đang bận thương thảo vụ Ramires, vì vậy, Ozil vẫn chưa nhận được một lời đề nghị chính thức nào. Nếu Ozil cập bến Noucamp, trong mùa giải tới Xavi và Iniesta sẽ có người chia lửa. Tuy nhiên, Barca nên nhanh chóng quyết định nếu không muốn để mất thêm một mục tiêu nữa bởi sau khi hoàn tất bản hợp đồng với Ramires, Chelsea cũng đang nhảy vào cuộc đua giành chữ kí của tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kì này với mức giá đề nghị là 16 triệu euro

Ngoài ra, HLV Pep Guardiola cũng đang nối lại liên hệ với đội trưởng của Argentina, Javier Mascherano. Tiền vệ đang thi đấu cho Liverpool này nhiều lần ngỏ ý muốn ra đi và đội bóng thành phố cảng cũng đồng ý bán, thế nhưng cho tới lúc này, Mascherano vẫn chưa tìm được một bến đỗ mới. Inter Milan thì ngày càng hờ hững bởi nếu Mascherano tới, Cambiasso rất có thể sẽ phải ngồi dự bị, đó là điều các CĐV Inter không hề muốn bởi chiến tích ăn ba năm ngoái có công rất lớn của “người không phổi”. Lúc này Barca nên hỏi mua Mascherano bởi mức giá của anh là chấp nhận được, ngoài ra anh cũng là một sự thay thế hoàn hảo cho Yaya Toure.

Nếu đồng ý duyệt chi để đưa Ozil và Mascherano về sân Noucamp, Barcelona sẽ phải tiêu tốn khoảng 40 triệu euro, bằng với khoản tiền mà họ đề nghị Arsenal bán Fabregas, nhưng bù lại, họ sẽ giải quyết được nhiều vấn đề hơn, HLV Pep Guardiola cũng sẽ có nhiều sự lựa chọn trong mùa giải mới. Tất cả chỉ phụ thuộc vào vị chiến lược gia này có muốn hay không thôi.

  • Như Đạt 


     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X