Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Atletico Madrid: Griezmann là bom tấn lớn nhất TTCN Hè 2015

Thứ Hai 07/09/2015 21:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sự thành công của Atletico trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015 không đến từ việc mua Martinez, Vietto mà đến từ việc họ đã thuyết phục được Griezmann tiếp tục gắn bó với sân Calderon.

139.5 triệu euro, đó là số tiền mà Atletico đã chi ra mua tân binh trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015. Con số trên lớn hơn cả số tiền mà hai gã khổng lồ Barca và Real gộp lại. Real thì bất ngờ nói không với bom tấn, trong khi đó án phạt cấm chuyển nhượng từ FIFA đã khiến cho Barca không thể thỏa sức mua tân binh. Việc Atletico sắm vai “nhà giàu” trong mấy năm trở lại đây không mấy bất ngờ bởi đây cũng là cách để họ thể hiện tham vọng to lớn ở TBN cũng như đấu trường châu Âu.

Goc Atletico Madrid Griezmann la bom tan lon nhat TTCN He 2015 hinh anh
Thành công lớn nhất của Atletico là trói chân được Griezmann.

Những tân binh mà HLV Simeone mang về sân Calderon đều là những cầu thủ rất chất lượng. Một Jackson Martinez nổi như cồn ở Porto và nhận được sự quan tâm rất lớn của Arsenal. Một Lucano Vietto cũng vừa trải qua một mùa giải ấn tượng với Villarreal (20 bàn/48 trận) và từng được Barca, Real mồi chài. Hay tiền vệ Yannick Carrasco được xem là phương án thay thế lý tưởng cho Arda Turan và Filippe Luis sau một năm phiêu bạt tại Anh rốt cuộc cũng đã trở lại với mái nhà Calderon. Xét cho cùng, chính sách mua sắm của Atletico trong phiên chợ Hè 2015 là rất hợp lý. Ở chiều hướng ngược lại, Rojiblancos cũng thu về tới 100 triệu euro nhờ việc bán Arda Turan, Mario Mandzukic, Toby Aldeweireld, Mario Suarez, Miranda, Raul Garcia và Cristian Rodriguez.

Thế nhưng, thành công lớn nhất của Atletico trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015 đến từ việc họ giữ chân được "viên ngọc vô giá" Antoine Griezmann. Như đã biết, sau một mùa giải 2014/2015 thành công trên phương diện cá nhân (25 bàn), Griezmann nhận được sự quan tâm đặc biệt của rất nhiều đại gia lớn ở châu Âu. Thậm chí, Chelsea đã từng đề nghị mức phí lên tới 59 triệu euro nhằm có được sự phục vụ của cầu thủ người Pháp. Ngoài ra, Mourinho cũng đã nhiều lần hứa hẹn sẽ đảm bảo một suất chính thức cho Griezmann tại Stamford Bridge, nhưng tất cả chỉ là vô ích. Griezmann đã cam kết tiếp tục gắn bó với Atletico vì ở Calderon, Griezmann có tất cả và đặc biệt là sự tin tưởng của BLĐ, NHM và HLV Simeone.

Dễ dàng nhận ra, đội hình mà HLV Simeone đang xây dựng dựa vào tam trụ, Godin ở hàng thủ, Koke hàng tiền vệ và Griezmann ở hàng công. Nếu như Godin và Koke từ lâu đã thề nguyện sống chết với Atletico thì Griezmann mới chỉ đưa ra quyết định ở lại trong tuần cuối của mùa chuyển nhượng hè 2015. Trên hàng công, Simeone vẫn đặt niềm tin tuyệt đối vào Griezmann và nhà cầm quân người Argentina đã được đền đáp một cách xứng đáng khi cựu cầu thủ của Sociedad tiếp tục trình diễn một phong độ chói sáng. Trong trận mở màn La Liga 2015/2016 trước tân binh Las Palmas, khi mà Atletico đang rơi vào tình thế rất khó khăn thì Griezmann đã tỏa sáng với bàn thắng duy nhất giúp Rojiblancos giành trọn vẹn 3 điểm. Chưa hết, trong trận đại thắng trước Sevilla mới đây, tài năng trẻ sinh năm 1991 tiếp tục để lại dấu ấn với 2 đường kiến tạo qua đó giúp đội nhà đè bẹp đối thủ với tỉ số 3-0.

Atletico gia han voi Griezmann, thuong vu bom tan trong mua He 2015 hinh anh 2
Atletico đã không để sai lầm như thương vụ Costa lặp lại.

Griezmann chính là ngòi nổ lợi hại nhất trên hàng công của Atletico. Sự xuất hiện của Griezmann đã giúp cho lối chơi của Rojiblancos không còn trở nên khô cứng như trước mà trái lại nó trở nên biến ảo khôn lường. Griezmann chính là nguồn tài nguyên vô tận mà Atletico cần phải tận dụng triệt để nếu như họ muốn hiện thực hóa được mục tiêu giành chức vô địch ở mùa giải 2015/2016. Hiện tại, Atletico đang có khởi đầu rất ấn tượng tại La Liga 2015/2016 với 2 trận toàn thắng và dẫn đầu bảng xếp hạng. Trong chiến công ấy, vai trò và tầm ảnh hưởng của cựu cầu thủ Sociedad là không thể xóa nhòa.

Việc Atletico gia hạn với Griezmann là một sự thành công rất lớn trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015. Dường như, Atletico đã thầm nhuần bài học khi họ không thể trói chân được những công thần như Costa hay Courtois sau một mùa giải 2013/2014 đại thành công. Bằng chứng, sự ra đi của những cầu thủ nói trên đã khiến cho Atletico không thể bảo vệ thành công chức vô địch La Liga, thậm chí mục tiêu Champions League của họ cũng phải dừng ở tứ kết. Vì vậy, không quá để nói rằng việc Atletico giữ chân thành công Griezmann cũng giống như việc họ vừa chiêu mộ được một “bom tấn” chất lượng vậy.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

H.T

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X