Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Giuly nhiều khả năng rời khỏi Barcelona

Thứ Bảy 09/06/2007 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo cha và cũng là đại diện của tiền vệ người Pháp, Dominique Giuly thì có đến 80% khả năng cầu thủ này sẽ rời khỏi đội bóng xứ Catalan vào cuối mùa giải.

Bản thân Giuly cũng muốn ra đi để tìm cơ hội được thi đấu nhiều hơn. Hiện có một loạt các CLB từ Pháp và Italia tỏ ý quan tâm đến anh. Cha của Giuly cho biết: "Ludovic đã nói chuyện với HLV Frank Rijkaard. Và có tới 80% khả năng, con tôi sẽ rời khỏi Barcelona. Hiện có Marseille đã chính thức đặt vấn đề, Monaco đã thể hiện sự quan tâm của mình. Ngoài ra, còn cả 2 CLB của Italia, Fiorentina và Juventus cũng muốn có chữ ký của Ludovic".

Trong đó, Marseille có vẻ quyết tâm nhất. Bởi họ đang tìm người thay thế cho Franck Ribery mới chuyển đến Bayern Munich. Và họ cũng đang "rủng rỉnh" tiền sau vụ chuyển nhượng đó. Chủ tịch Marseille, Pape Diouf đã tuyên bố: "Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để tìm người thay thế cho Ribery. Chúng tôi sẽ không theo đuổi các cầu thủ có trình độ quá cao. Hiện trong danh sách của tôi có một loạt cái tên trong đó có Ludovic Giuly. Nhưng còn quá sớm để nói bất cứ điều gì. Thị trường chuyển nhượng mới chỉ mở cửa trở lại".

Bắt đầu sự nghiệp ở Lyon nhưng Giuly đã thành danh ở Monaco. Anh đã cùng đội bóng này giành chức vô địch Ligue 1 mùa giải 1999-2000. Anh bắt đầu được cả châu Âu để mắt đến sau những màn trình diễn ở Champions League mùa giải 2003-2004. Năm đó, Monaco đã lọt vào đến chung kết giải đấu này và chịu thua Porto của Mourinho.

Chính vì thế, anh đã lọt vào mắt xanh của Barcelona và chuyển tới sân Nou Camp theo bản hợp đồng trị giá 7 triệu Euro. Tại đây, anh đã góp phần vào 2 chức vô địch La Liga trong 2 mùa giải gần đây cùng 1 chiếc cúp Champions League của Barca. Tuy nhiên, Giuly đã mất dần vị trí vào tay "thiên tài" người Argentina, Leo Messi. Giờ anh chỉ còn là cầu thủ thay thế cho bộ ba "huyền ảo: Ronaldinho - Eto'o - Messi. Chưa kể trong mùa hè này, Barca sẽ còn mang về thêm vài cầu thủ có tiếng tăm khác nên cơ hội ra sân của Giuly sẽ ngày càng ít. Vì thế, ra đi là quyết định có thể hiểu được.

  • Duy Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X