Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Giữa đúng và sai

Thứ Hai 29/09/2008 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Còn nhớ sau trận thua 1-2 của Real trên sân Deportivo, HLV Schuster đã hết lời chỉ trích các tiền đạo đội nhà. Ông càu nhàu với van Nistelrooy. Ông gọi đích danh đội trưởng Raul và đội phó Guti, trách họ đã không nỗ lực hết mình.

Trước đó, trong giai đoạn chuẩn bị mùa Hè 2008, Schuster than phiền hàng công của Real quá già cỗi. Ông muốn có thêm 1 trung phong, đủ sức thế vai van Nistelrooy hoặc Raul những lúc cần. Và ông đã mạnh dạn đưa ra bản yêu sách với những cái tên như Huntelaar (Ajax), Drogba (Chelsea)…

Giờ đây, Real đang có hàng công mạnh nhất La Liga. Tính cả trận thắng Betis 2-1, các chân sút của Schuster đã ghi 16 bàn. Tức trung bình mỗi trận, họ đạt hiệu suất 3,2 bàn. Ở châu Âu, không phải bất kỳ đội nào cũng làm được điều kỳ diệu như thế. Với đội bóng mà Schuster suốt ngày phàn nàn về hàng công, điều đó lại càng phi thường.

Hãy thử nhìn vào danh ghi bàn của Real: Tân binh van der Vaart đang dẫn đầu với 4 lần làm tung lưới đối phương; Tiếp đó là van Nistelrooy 3 bàn; còn Raul và Higuain đều 2 lần lập công. Rõ ràng, các tiền đạo của Real đều đang trong tốp đầu danh sách Pichichi.


Nếu vậy, phải chăng HLV Schuster đang sai? Phải chăng ông đã quá vội vàng khi đưa ra những lời chỉ trích? Ở một chừng mực nào đó, có thể xem là vậy. Cái sai lớn nhất của Schuster là đã dễ dàng mất niềm tin vào những “lão anh hùng” như Raul và Guti, thậm chí là cả cậu học trò cưng van Nistelrooy…

Đến nay, những gì Schuster đã nói vẫn còn gây tranh cãi. Cũng có người ủng hộ ông, kể cả trong việc bài xích Raul, thậm chí muốn biến đội trưởng của Real thành kẻ dự bị. Nhưng đa số lại cho rằng, Schuster chỉ là gã đàn ông hèn nhát, chỉ giỏi trốn tránh trách nhiệm.

Khách quan mà nói, Schuster không phải không đúng. Thực sự là hàng công của Real đã già cỗi. Bộ đôi Raul và van Nistelrooy đúng là không thể đủ sức để cày ải hết mình trên mọi mặt trận, đặc biệt ở 2 đấu trường khắc nghiệt là La Liga và Champions League. Thế nên, đã có những lúc họ không còn là chính mình.

Real đúng là cần được bổ sung trung phong để hỗ trợ và dần thay thế van Nistelrooy cũng như Raul. Mà chẳng phải chỉ riêng Schuster, bản thân những người yêu mến Real cũng đã nhận ra điều này. Trong một cuộc điều tra mới đây của nhật báo Marca, có tới phân nửa số độc giả được hỏi đã ủng hộ kế hoạch mua thêm tiền đạo của Schuster.

Điều khiến Schuster bị phản đối bởi ông đã chọn sai thời điểm và phương cách để rồi đưa ra những phán xét chủ quan. Dường như, trong một phút thất vọng ghê gớm, Schuster đã mất tỉnh táo và quên mất một điều tối quan trọng: Mất niềm tin là mất tất!

Dễ là khi phê bình và làm tổn thương người khác, nhưng cái khó với một HLV là cách vượt lên nghịch cảnh, đồng thời giúp học trò tự nhận ra khiếm khuyết để cải thiện bản thân…

Con số

Với pha ghi bàn vào lưới Betis, tiền đạo van Nistelrooy đã có bàn thắng thứ 60 trong màu áo Real Madrid tính trên mọi mặt trận. Trong đó, riêng ở La Liga là 44 (25 bàn mùa 06/07, 16 bàn ở mùa giải kế tiếp và 3 bàn cho đến thời điểm hiện tại). Ở Real, van Nistelrooy đang có hiệu suất ghi bàn đáng kinh ngạc. Theo thống kê, mỗi trận tuyển thủ Hà Lan ghi 0,69 bàn.

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X