Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Giữ Alonso, Real tránh được một "vụ Makelele" thứ hai

Thứ Bảy 11/01/2014 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong quá trình đàm phán hợp đồng giữa Xabi Alonso với Real Madrid, HLV Carlo Ancelotti đã “nhắn nhủ” Chủ tịch Florentino Perez rằng ông không hề muốn mất tiền vệ kỳ cựu người TBN.

Alonso sẽ ở lại Real tới năm 2016
Alonso sẽ ở lại Real tới năm 2016

Thậm chí, HLV Ancelotti còn nhấn mạnh Alonso là cầu thủ quan trọng nhất của Real và ông cảnh báo rằng nếu không thể giữ tiền vệ người TBN trong 2 năm tới, đó sẽ là 2 năm thất bại của đội bóng áo Trắng. Asier Illarramendi đã được Real đưa về để thay thế Alonso nhưng theo Ancelotti, cựu tiền vệ Sociedad cần thêm thời gian để trưởng thành.

Trong mắt HLV Ancelotti cũng như những người tiền nhiệm của ông, Alonso không phải là cầu thủ xuất sắc nhất của Real (đó là Cristiano Ronaldo), nhưng anh lại là cầu thủ quan trọng nhất trên nhiều khía cạnh. Trong 4 năm qua, kể từ khi Alonso gia nhập sân Bernabeu, ngôi sao người TBN đã giải quyết được vấn đề nan giải của đội bóng áo Trắng: vị trí tiền vệ phòng ngự, sau sự ra đi của Claude Makelele.

Mùa Hè năm 2003, Real đã mắc một trong những sai lầm lớn nhất lịch sử về mặt chuyên môn khi bán Makelele và đưa về David Beckham, một ngôi sao hào nhoáng từ Man United, bởi Chủ tịch Perez chê tiền vệ thô kệch người Pháp “chẳng thể chuyền nổi một quả bóng dài quá 3m”.

Nhưng đó là một sai lầm lớn của Perez bởi thiếu Makelele, Real đã mất đi một chuyên gia thu hồi bóng siêu hạng, khiến đội hình của họ mất cân bằng nghiêm trọng. Bởi không có một chuyên gia “dọn dẹp” như Makelele trên sân, những siêu sao tấn công của Real như Zidane, Figo, McManaman, Raul hay Ronaldo không thể thoải mái nhảy múa ở phía trên.Những ngôi sao tấn công đắt giá giúp Real trở thành một đội bóng hào nhoáng và ra dáng “Hoàng gia”, nhưng mẫu cầu thủ như Makelele mới làm nên thành công cho họ.

Nên nhớ Makelele khi đó vẫn ở đỉnh cao phong độ mà bằng chứng là sau khi tới Stamford Bridge, tiền vệ người Pháp đã trở thành trụ cột ở đây và cùng Chelsea hai lần liên tiếp vô địch Premier League. Còn Real, họ đã phải chờ tới mùa 2006-07 để vô địch Liga và cho đến giờ vẫn chưa tìm được ánh hào quang ở Champions League.

Perez đã nhận ra điều đó và sửa sai. Nhưng lần lượt Pablo Garcia, Gravesen, Diarra rồi Emerson đều chỉ đem đến sự thất vọng bởi họ thua kém Makelele quá nhiều. Mọi thứ chỉ thay đổi vào mùa Hè năm 2009 khi Real chiêu mộ thành công Alonso từ Liverpool, bản hợp đồng được coi là hiệu quả nhất trong nhiệm kỳ thứ hai của Perez ở Bernabeu.

Alonso đơn giản là có thể làm mọi thứ mà Real cần: kiểm soát thế trận, điều chỉnh nhịp độ trận đấu nhờ đầu óc phán đoán siêu hạng và khả năng chuyền bóng không chê vào đâu được. Alonso không chỉ mạnh mẽ trong thu hồi bóng như Makelele mà anh còn vượt trội tiền vệ người Pháp ở lối chơi đầu óc và khả năng chuyền dài tuyệt vời.

Liverpool đã yếu đi trông thấy sau khi mất Alonso và Real có thể cũng sẽ rơi vào tình trạng tương tự nếu họ để tiền vệ người xứ Basque ra đi. Nhưng thật may là Chủ tịch Perez đã nhận ra một điều đơn giản: ông không thể mắc phải một “vụ Makelele” thứ hai.

theo thể thao văn hóa

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X