Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Giỏi ghi bàn, chuyền siêu hạng, Benzema toàn diện hơn Ronaldo?

Thứ Hai 19/11/2012 11:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Karim Benzema đang ngày càng chứng tỏ được rằng anh là một cầu thủ toàn diện như như thế nào. Tiền đạo người Pháp không chỉ tỏ ra sắc bén trong dứt điểm mà còn là một chân chuyền siêu hạng.

Benzema chính là cầu thủ chơi hay nhất trong chiến thắng 5-1 của Real Madrid trước Athletic Bilbao tại Liga cuối tuần qua khi trực tiếp tham gia vào 3 bàn thắng của đội bóng áo Trắng. Ở bàn mở tỷ số của Real, Benzema đã phá bẫy việt vị rất khôn khéo để đón đường chuyền dài của đồng đội trước khi khiến Aurtenetxe của Bilbao đá phản lưới nhà. Tiếp đó, tiền đạo người Pháp đã nâng tỷ số lên 3-0 cho bằng một pha cứa lòng kỹ thuật. Màn trình diễn hoàn hảo của Benzema khép lại bằng một pha căng ngang rất vừa tầm để Mesut Oezil ghi bàn thứ 4 cho Real.

Benzema đã có 8 lần kiến tạo mùa này
Benzema đã có 8 lần kiến tạo mùa này

Với pha chuyền bóng để Oezil ghi bàn, Benzema đã có lần thứ 8 kiến tạo cho đồng đội lập công trên mọi mặt trận mùa này. Và kể từ khi khoác áo Real Madrid hồi mùa Hè năm 2009, chưa khi nào cựu tiền đạo của Lyon lại tỏ ra lợi hại như vậy ở khả năng kiến tạo. Ở mùa đầu tiên đá cho Real (2009/10), Benzema chỉ có 4 pha kiến tạo thành bàn. Con số này ở 2 mùa tiếp theo lần lượt là 7 và 11. Nhưng chỉ sau 16 trận mùa này, Benzema đã có tới 8 lần kiến tạo thành công. Mùa trước, Benzema cũng chỉ đạt tới con số 8 pha kiến tạo khi mùa giải trôi qua 23 trận đấu trên mọi mặt trận. Tất cả chỉ ra rằng Benzema đang có mùa giải hay nhất trong màu áo Real ở khâu kiến tạo cho đồng đội lập công.

Ngay cả chân chuyền số một của Real trong vài mùa giải gần đây là Oezil cũng phải “chào thua” Benzema ở khâu kiến tạo. Sau 18 trận ra sân trên mọi mặt trận mùa này, tiền vệ người Đức mới có 6 pha kiến tạo, kém 2 so với Benzema. Nên nhớ Oezil chơi ở vị trí nhạc trưởng và chuyền bóng là nhiệm vụ chính và cũng là sở trường của tiền vệ này trong khi Benzema đơn thuần là một trung phong.

Tuy vậy, những ai hiểu rõ Benzema đều không tỏ ra quá ngạc nhiên trước khả năng kiến tạo tuyệt vời của tiền đạo này. Chân sút người Pháp vốn sở hữu kỹ thuật cá nhân và nhãn quan chiến thuật tuyệt vời nên luôn có đóng góp rất lớn vào lối chơi của đội bóng mà anh đầu quân, chứ không chỉ biết ghi bàn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X