Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Giờ thì đã có Real Madrid đạt tới sự hoàn hảo

Thứ Tư 17/12/2014 16:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong cuộc sống không có gì là vẹn toàn, và trong bóng đá thì điều đó càng xa xỉ hơn. Nhưng sau chuỗi 21 trận thắng liên tiếp vô cùng ấn tượng, có lẽ Real Madrid đã đạt tới ngưỡng của một đội bóng hoàn hảo.

Đêm qua tại bán kết FIFA Club World Cup 2014, Real Madrid đã dễ dàng đè bẹp nhà vô địch khu vực Bắc Trung Mỹ Cruz Azul tới 4 bàn không gỡ. Một kết quả mà gần như trước trận tất cả đều có thể đoán trước, thậm chí đội bóng Mexico cũng biết điều đó nhưng chế ngự được sức mạnh của đội bóng Hoàng gia TBN là cả một vấn đề nan giải. Đây là trận đấu mà Ronaldo không ghi bàn nhưng Kền kền trắng vẫn thắng giòn giã, như thế có nghĩa sức mạnh của đội bóng áo trắng đã được nâng lên một tầm cao mới.

Gio thi da co Real Madrid dat toi su hoan hao hinh anh
Real Madrid đã đạt tới ngưỡng hoàn hảo

21 trận thắng liên tiếp là một kỷ lục của Real, kỷ lục tại Tây Ban Nha và cũng là điều chưa từng có ở các đội bóng tại châu Âu. Bây giờ, đoàn quân của Ancelotti sẽ hướng tới 4 trận thắng nữa để chính thức phá kỷ lục thế giới của CLB Cortiba (Brazil) với 24 trận thắng liên tiếp trên tất cả các mặt trận. Một kỳ tích vô tiền khoáng hậu trong lịch sử bóng đá thế giới nhưng nó đang trở nên rất đơn giản trước mắt Ronaldo và các đồng đội. Trong trận đấu tới đây của Real sẽ là trận chung kết FIFA Club World Cup 2014, nói là tranh chức vô địch cho hấp dẫn chứ những đội bóng như San Lorenzo hay Auckland City chẳng đủ bản lĩnh để cản “cơn lốc” mang tên Real Madrid.

Không chỉ là chuỗi trận thắng dài kỷ lục mà những màn trình diễn của thầy trò HLV Ancelotti cho tới lúc này cũng hoàn toàn thuyết phục. Trong số 21 trận thắng đã qua của Real thì đã có tới 16 trận họ thắng đậm các đối thủ từ 3 bàn trở lên, trong đó có cả những cái tên đình đám như Barca hay Liverpool. Chưa dừng lại ở đó, hàng công Kền kền trắng đã thể hiện sức mạnh vô cùng khủng khiếp với 78 bàn chỉ trong 21 trận, với hiệu suất 3,7 bàn/trận thì rõ ràng hàng tiền đạo của đội chủ sân Bernabeu đang là một trong những hàng công mạnh nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

Không chỉ hoàn hảo ở mặt trận tấn công mà trong phòng ngự, ông Ancelotti cũng giúp cho Los Blancos trở thành một pháo đài bất khả xâm phạm. Trong kỷ lục 21 trận của Real, thủ thành Iker Casillas mới chỉ để lọt lưới vỏn vẹn 10 lần, chưa tới 0,5 bàn/ trận. Ngoài ra, có một thống kê có thể khiến nhiều người bất ngờ đó là việc hàng phòng ngự Real đang là hàng thủ chơi Fairplay bậc nhất châu Âu hiện nay. Điển hình là một Pepe vốn nổi tiếng là “máy chém” nhưng chưa phạm lỗi 1 lần nào ở La Liga mùa giải này, một điều khó tin nhưng là sự thật.

Dưới triết lý làm bóng đá của Real Madrid thì họ không chỉ muốn các danh hiệu, không chỉ có các chiến thắng, mà những chiến thắng đó phải thật hoàng tráng, thật thuyết phục và fairplay. Đó chính là những gì thầy trò HLV Ancelotti đã thể hiện trong chuỗi 21 trận thắng liên tiếp vừa qua. Vậy thì chúng ta còn có thể mong điều gì hơn ở Ronaldo và các đồng đội được nữa? Với NHM bây giờ thì những màn trình diễn của Los Blancos đơn giản là mãn nhãn, với các chuyên môn là sự thuyết phục, và đó là biểu hiện của một đội bóng đã đạt đến ngưỡng của sự hoàn hảo!

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X