Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Giờ thì Ancelotti đã loại Bale được chưa?

Thứ Tư 06/05/2015 21:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua trong trận Juventus 2-1 Real Madrid, Kền kền trắng đã thua trong thế “chấp người” khi Gareth Bale thi đấu vật vờ trong gần 90 phút có mặt trên sân. Có lẽ đã đến lúc Ancelotti cần phải loại bỏ cầu thủ người xứ Wales và đối xử công bằng hơn với các cầu thủ như Chicharito, Isco hay Jese.

Cần phải nói ngay rằng trong thời gian gian Bale dính chấn thương bắp chân, Real Madrid đã trải qua 5 trận thắng, thậm chí 3 trong số đó là những trận đấu cực kỳ khó khăn trước Malaga, Sevilla và Atletico. Thế nhưng khi anh trở lại trong trận Juventus 2-1 Real Madrid, tuyển thủ xứ Wales chẳng khác gì một vị trí lỗi trong guồng quay trơn tru của đội hình Real. Suốt 86 phút có mặt tại Juventus Arena là một sự thất vọng tột cùng của cựu ngôi sao Tottenham. Anh thi đấu vật vờ như một bóng ma ở trên sân, chạm bóng 18 lần ít hơn cả thủ môn Casillas, trong đó có 3 lần chuyền sai địa chỉ. Điều mà người ta chờ đợi nhất ở anh là những pha dứt điểm hay tăng tốc thì hoàn toàn không có. Bale tệ hại đến mức mà ngay cả những người rất ủng hộ anh như Gary Neville hay Paul Scholes đều lên tiếng chỉ trích thậm tệ.

Thông số kỹ thuật trận Juventus vs Real Madrid

Juventus

Thông số kỹ thuật

Real Madrid

2

Bàn thắng

1

48%

Kiểm soát bóng

52%

12

Cú sút

13

7

Sút trúng đích

4

84%

Chuyền thành công

87%

65%

Không chiến thành công

35%

9

Qua người thành công

8

10

Tắc bóng

14

Đành rằng, Bale mới trở lại sau chấn thương nên anh sẽ không thể thi đấu với 100% phong độ của mình, nhưng với cách thể hiện của cầu thủ đắt giá này là không thể chấp nhận nổi. Chẳng những không chịu di chuyển để giúp các đồng đội giành bóng mà anh còn tỏ ra hết sức tự ti mỗi khi cầm bóng trong chân. Thay vì những đường chuyền dứt khoát, những pha đột phá hay bức tốc là những quả chuyền về làm đứt mạch tấn công của đội nhà. Mà cũng không phải bây giờ người ta mới ca thán về phong độ của siêu sao người xứ Wales, điều đó đã lặp đi, lặp lại trong suốt mùa giải này. Tính cho tới thời điểm này của mùa giải (chỉ tính La Liga và Champions Legue), Bale mới chỉ ghi được 15 bàn thắng, kém xa so với 2 người đồng đội trên hàng công là Ronaldo (51 bàn) và Benzema (22 bàn).

Thất bại trong trận Juventus 2-1 Real Madrid có lỗi thuộc về Ancelotti bởi ông đã quá lý trí khi sử dụng Gareth Bale. Nếu như tuyển thủ xứ Wales mới chỉ trở lại sau chấn thương thì Carletto vẫn còn nhiều sự lựa chọn khác tốt hơn rất nhiều là Chicharito hay Jese. Nên nhớ rằng tiền đạo người Mexico đã chơi rất hay trong thời gian gần đây. Chính chân sút thuộc biên chế của MU là người ghi bàn quyết định để đưa Real vào bán kết Champions League trong trận đấu với đối thủ khó chơi Atletico Madrid. Ngoài ra, Carletto cũng có thể sử dụng con bài chiến thuật Jese trong hoàn cảnh các trụ cột tỏ ra mệt mỏi vào cuối mùa. Thậm chí Isco cũng có thể chơi rất tốt ở vị trí số “9 ảo” mỗi khi được đặt niềm tin.

Gareth Bale dang ngay cang tro nen vo hai
Gareth Bale đang ngày càng trở nên vô hại

Trong lần trở lại Turin để gặp lại đội bóng cũ, Ancelotti đã bị tâm lý nhất định và nôn nóng tìm chiến thắng. Khi tỷ số là 1-1 thì đáng ra Kền kền trắng phải chơi phòng ngự để bảo toàn lợi thế ghi được bàn thắng trên sân khách. Thế nhưng lạ thay Carletto vẫn cuống cuồng chỉ đạo các học trò dâng cao tìm bàn nâng tỷ số và dính đòn “hồi mã thương” của Juventus. Tình huống phạt đền thành công của Tevez chỉ là hệ quả từ việc Real dâng đội hình lên quá cao và bị trả giá mà thôi. Thế nhưng tệ hơn khi HLV người Italia lại chỉ biết chỉ đạo đội hình dâng lên mà quên mất việc thay đổi nhân sự. Một Gareth Bale thi đấu vật vờ suốt từ đầu trận vẫn được giữ lại tới gần hết trận rồi mới bị thay ra bởi Jese ở phút 86, trong khi đó Isco đang chơi tốt lại bị thay ra giữa chừng.

Tham vọng bảo vệ danh hiệu vô địch của Real Madrid đang bị lung lay dữ dội sau thất bại trước Juventus vào đêm qua. Thế nhưng thất bại 1-2 không hoàn toàn là thảm họa của Los Blancos bởi họ chỉ cần thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 là giành quyền lọt vào chung kết. Vấn đề quan trọng nhất là Ancelotti cần phải rút ra được những bài học về cách dụng binh cho đội nhà. 3 chấn thương trong mùa giải này đã làm mai một những khả năng siêu phàm của Gareth Bale. Vì vậy chiến lược gia người Italia cần phải tỉnh táo để nhận ra những điều cần làm cho Real. Nhất là trong bối cảnh những cầu thủ có thể thay thế tiền vệ người xứ Wales như Chicharito hay Isco đều đang có phong độ rất tốt.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X