Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Giờ là lúc thử thách tài năng của Ancelotti

Thứ Năm 05/02/2015 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đã bị loại tại Cúp nhà vua nhưng họ vẫn đang tràn đầy cơ hội giành chức vô địch La Liga và Champions Legaue. Thế nhưng chấn thương của hàng loạt trụ cột đang là thử thách vô cùng khó khăn cho Ancelotti.

Đầu mùa giải năm nay, Real Madrid đầy tự tin hướng về cú “ăn 6” thần thánh giống như Barcelona vào năm 2011. Nhất là sau những sự bổ sung những cái tên chất lượng như Toni Kroos hay Jamez Rodriguez. Thế nhưng tham vọng của họ đã lập tức bị Atletico phá tan ở Siêu cúp TBN. Dù vậy thì ai cũng hiểu mục tiêu quan trọng nhất của Kền kền trắng vẫn là lấy lại danh hiệu La Liga và nhất là bảo vệ thành công chức vô địch Champions League. Rất nhiều người đã tin vào điều này khi Los Blancos có chuỗi 22 trận toàn thắng vô cùng ấn tượng hồi đầu mùa giải năm nay. Tuy nhiên mùa bóng là một chặng đường dài hơn 9 tháng, vì vậy chẳng thể nói trước bất cứ được điều gì.

Chẳng cần phải đợi quá lâu để đoàn quân của Ancelotti bộc lộ những vấn đề của mình. Ngay sau chuỗi 22 trận toàn thắng là những tháng ngày sóng gió ngay trong giai đoạn lượt về. Đó là việc những đôi chân bạc tỷ tỏ ra mệt mỏi sau quãng thời gian dài thi đấu bùng nổ. Hậu quả của nó là việc Real Madrid thất bại trước Valencia ở La Liga và nhất là bị Atletico đá bay khỏi Cúp nhà vua. Tiếp đó là hàng loạt vấn đề nơi hậu trường khi Ronaldo bị treo giò vì đánh nguội, Gareth Bale thường xuyên bị tâm lý trong thời gian gần đây. Dù đội bóng đá Hoàng gia TBN vẫn đang dẫn đầu La Liga nhưng ai cũng cảm thấy sự thiếu an tâm với cácH mà thầy trò HLV Ancelotti trình diễn trên sân. Những trận thắng “toát hồi mồ hôi hột” gần đây trước Cordoba, Getafe và nhất là trận đấu với Sevilla đêm qua càng khiến các Madridista lo lắng về một cuộc lật đổ từ Barca hay Atletico.

Thế nhưng khi mà đội bóng Hoàng gia TBN vẫn chưa lấy lại được phong độ tốt nhất của mình thì họ phải đối mặt với một vấn nạn khác là chấn thương. Sau trận “tử chiến” với Sevilla vào đêm qua, sức mạnh của Real Madrid đã bị sứt mẻ đáng kể với chấn thương không hề nhẹ của Ramos và James Rodriguez. Trung vệ số 1 của Kền kền sẽ phải ngồi chơi khoảng 3 tuần còn tiền vệ người Colombia gần như sẽ phải chia tay với mùa bóng 2014/2015. Cùng với những chấn thương trước đó của Modric và Pepe, Real Madrid đang rơi vào một cuộc khủng hoảng lực lượng thật sự. Và trong những lúc khó khăn như thế này thì tài năng của Ancelotti cần phải được thể hiện đúng lúc.

Gio la luc thu thach tai nang cua Ancelotti hinh anh
Real đang cần tài năng của Ancelotti hơn lúc nào hết

Chiến lược gia người Italia đã và đang dẫn dắt Real Madrid quá tốt, điều đó không ai phủ nhận thế nhưng trước mặt ông bây giờ đang là một thử thách khổng lồ cần phải vượt qua. Trong trận đấu với Atletico Madrid vào cuối tuần này, Kền kền trắng sẽ mất cả Ramos và Pepe vì chấn thương, bất lợi càng lớn hơn khi Marcelo sẽ bị treo giò. Đây chắc chắn sẽ cơn đau đầu với Ancelotti trong vài ngày tới. Cựu thuyền trưởng của Chelsea và PSG sẽ phải làm rất nhiều việc trong 3 tuần tới trong thời gian đợi Pepe và Ramos trở lại. Và đó đều khoảng thời gian quan trọng nhất mùa giải của Los Blancos. Cuối tuần này là trận đấu có tính quyết định chức vô địch La Liga với Atletico Madrid, 2 tuần nữa sẽ là những cuộc chạm trán nảy lửa với Schalke 04 tại vòng knock-out của Champions League. Nếu để thua trong những trận đấu trên thì coi như mọi nỗ lực của Kền kền trắng kể từ đầu mùa sẽ đổ xuống sông xuống bể.

Ngoài cuộc khủng hoảng ở hàng thủ, cũng không thể không nhắc tới sự vắng mặt của James Rodriguez trên hàng công vì chấn thương. Tiền vệ người Colombia đã bị gẫy xương bàn chân trong trận đấu vào đêm qua với Sevilla và gần như anh sẽ vắng mặt trong thời gian còn lại của mùa giải. Đây rõ ràng là tổn thất quá lớn của Real Madrid khi mà James đã có phong độ vô cùng ấn tượng kể từ đầu mùa. 8 bàn thắng và 7 đường kiến tạo thành bàn là những con số không thể thuyết phục hơn của số 10. Cựu tiền vệ của Porto đã chứng tỏ anh đáng giá từng xu trong số tiền 80 triệu Euro mà chủ tịch Florentino Perez đã phải bỏ ra đưa anh về. Vì vậy việc thiếu vắng James Rodriguez mới là cơn đau đầu nhất của Ancelotti trong giai đoạn tới. Trong thời gian chờ đợi Modric trở lại, chiến lược gia người Italia sẽ phải nhanh chóng tìm ra công thức chiến thắng mới cho Kền kền trắng.

Như người ta vẫn nói “gian nan mới tỏ mặt anh hùng” và phải vào những lúc khó khăn chồng chất như thế này thì người ta mới thấy rõ vai trò của những HLV. Ancelotti không chỉ là một chiến lược gia tài năng mà ông cũng là một người rất biết cách đối nhân xử thế với các ngôi sao đỏng đảnh của Real. Nhưng việc thiếu vắng quá nhiều trụ cột như Ramos, Pepe, Modric và James Rodriguez trong thời tới sẽ là bài test hạng nặng cho tài cầm quân của Carletto.

Bấm đây để đọc thông tin về bóng đá TBN.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X