Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Gijon - Real Madrid: Rửa hận!

Thứ Bảy 03/12/2011 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với cá nhân HLV Jose Mourinho, CLB khiến ông căm tức nhất có lẽ không phải Barcelona, mà là Sporting Gijon. Mùa trước, chính đội bóng ương ngạnh này đã đặt dấy chấm hết cho kỷ lục bất bại trên sân nhà suốt 9 năm liên tiếp của Người đặc biệt…

Kể từ khi bước vào nghiệp cầm quân đỉnh cao, Mourinho đã kinh qua 4 CLB ở 4 giải đấu lớn. Gặp mỗi đội bóng ông mạnh yếu khác nhau, đối thủ cũng khác nhau, nhưng Người đặc biệt luôn tự hào không bao giờ để thua trên sân nhà. Bất kể khi CLB của ông phải đối mặt với những thế lực khủng khiếp, như Benfica, Sporting khi dẫn dắt Porto; như Arsenal, Liverpool, Man United khi nắm quyền tại Chelsea; như Milan, Juventus, Roma khi thống lĩnh Inter và Barcelona, Valencia, Villarreal khi tiếp quản Real. Vậy mà, Mourinho rút cuộc lại để cho đội bóng “tí hon” Gijon chấm dứt kỳ tích vô tiền khoáng hậu nói trên. Và đó là trận đấu tại Bernabeu thuộc vòng 30 La Liga 2010/11 khi Real gục ngã 0-1.

Jose Mourinho sẽ "rửa hận" Gijon thành công

Thất bại đó không chỉ cướp đi của Mourinho tước hiệu “Vua sân nhà”, mà còn dập tắt hy vọng đuổi kịp Barca ở La Liga mùa trước. Cụ thể, Real bị Barca gia tăng khoảng cách từ 5 lên 8 điểm, qua đó sa sút tinh thần ở trận El Clasico diễn ra sau đó 2 vòng. Rõ ràng, Gijon chính là cái gai khó chịu nhất mà Real cần phải nhổ. Và trong bối cảnh hiện tại, Gijon cũng chính là vật cản quan trọng nhất Real phải san phẳng trong cuộc đua song mã với Barca mùa này.

Nếu thắng trận này, Real sẽ hừng hực khí thế bước vào El Clasico, do vẫn hơn Barca ít nhất 3 điểm và chơi ít hơn một trận. Còn ngược lại, Real chẳng khác nào gặp thảm họa. Ưu thế về điểm số và tinh thần khiến cầu thủ Real phải dốc kiệt sức, HLV Mourinho phải bạc đầu tính toán mới có được, sẽ tan như bong bóng xà phòng.

Thầy trò Mourinho đương nhiên hiểu được tầm quan trọng và mối họa đó trong cuộc tái đấu với Gijon. Đêm nay, Real phải làm khách ở El Molinon, và sự thay đổi đó chỉ khiến Real gặp khó khăn hơn mà thôi.

Vì vậy, sẽ không có chuyện họ chơi cầm chừng hay giữ quân cho trận El Clasico. Các cầu thủ Real sẽ quyết đấu với tất cả sức lực để dẹp bỏ mầm họa Gijon, để rửa hận cho ông thầy Mourinho. Ronaldo chưa hết đau vì chấn thương mắt cá chân ở trận thắng Atletico, nhưng vẫn nhiệt tình xin ra sân. Mourinho thậm chí chẳng hề đả động gì tới El Clasico, mà chỉ tập trung trận đấu này. Với ông, Real cần phải san phẳng El Molinon!

Thông tin xung quanh
+ Gijon: Tiền đạo Mate Bilic có thể trở lại. Hậu vệ Lora chấn thương gân khoeo.
+ Real: Carvalho và Arbeloa tiếp tục vắng mặt. Kaka và Ronaldo bình phục chấn thương.

Con số

0. Real là đội bóng duy nhất tại La liga chưa thủng lưới bàn nào từ những cú đánh đầu ở mùa này.
1. Tiền vệ Mesut Oezil của Real mới chỉ có 1 trận chơi đủ 90 phút tại La Liga mùa này. Đó là trận thắng Valencia 3-2 ở vòng 13.
3. Gijon là một trong số ít CLB ở La Liga mà Cristiano Ronaldo chưa thể chọc thủng lưới. Higuain hiện là cầu thủ Real ghi bàn vào lưới Gijon nhiều nhất với 3 lần lập công.
9. Gijon là 1 trong 2 đội bóng (bên cạnh Zaragoza) từng đánh bại Real ở Bernabeu mùa trước. Chính trận này đã chấm dứt chuỗi 9 năm bất bại sân nhà của HLV Mourinho.
71. Real từng thắng cả 71 trận đấu gần đây tại La Liga khi họ vươn lên dẫn trước.

Đội hình dự kiến
Gijon: Juan Pablo; Suarez, Botia, Hernandez, Canella; Castro, Rivera, Cases; Trejo, Las Cuevas; Barral.
Real: Casillas; Diarra, Ramos, Pepe, Marcelo; Khedira, Sahin; Di Maria, Oezil, Ronaldo; Higuain.
Dự đoán: Real thắng 3-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X