Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Gijon - Real: Đánh bật Barca

Chủ Nhật 14/11/2010 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một ngày sau khi Barca tạm chiếm ngôi đầu từ tay Real Madrid, đội bóng Hoàng gia sẽ có cơ hội tái chiếm vị trí số 1 nếu giành trọn 3 điểm trên sân Gijon. Đây là nhiệm vụ trong tầm tay của Real, dù cho họ không có được sự chỉ đạo của HLv Mourinho.

Real Madrid không mất trụ cột nào trong chuyến làm khách tại Gijon. Nhưng họ sẽ thiếu vắng nhân vật quan trọng nhất là HLV Jose Mourinho. Những câu chửi thề trọng tài trong trận thắng Murcia tại Cúp Nhà Vua đã khiến vị HLV người Bồ bị treo quyền chỉ đạo 2 trận: chuyến làm khách này và trận tiếp Bilbao ở vòng sau. Trợ lý HLV Aitor Karanka sẽ thay thế Mourinho trên băng ghế chỉ đạo tại El Molinon và sẽ là người truyền đạt các điều chỉnh của Mourinho.

Real Madrid đang trình diễn hình ảnh quá thuyết phục

Dù không có HLV Jose Mourinho trực tiếp chỉ đạo trên băng ghế ngoài đường pitch, nhưng chuyến hành quân tới SVĐ El Molinon của Gijon hứa hẹn sẽ lại mang đến bữa tiệc bàn thắng cho Bầy kền kền trắng. Bởi đối thủ của Real, Sporting Gijon, đang xếp thứ 13 trên BXH và chỉ thắng 1/8 trận gần đây. Họ cũng vừa bị loại khỏi cúp nhà Vua, trong khi chiến thắng 5-1 hồi giữa tuần lại đánh dấu 30 bàn thắng trong 9 trận gần đây của Real, điều làm các Madridistas vô cùng mãn nguyện. Cũng cần phải nhắc lại rằng, Real chưa từng thua Gijon, thậm chí không để lọt bàn nào trên sân khách từ năm 1995.

Sau 10 vòng đấu, Liga đang dần tách top với sự vượt trội của Real và Barca. Hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha đang dẫn đầu BXH với khoảng cách dần được nới rộng với những đối thủ bám đuổi. Những chiến thắng liên tiếp của Real và Barca đã chứng tỏ sự vượt trội của họ so với phần còn lại, tiêu biểu là các "bại tướng" từng được kỳ vọng hồi đầu mùa là Atletico, Valencia và Villarreal. Nhiều khả năng sau vòng đấu thứ 11 này khoảng cách đó sẽ càng được đào sâu khi Real có một trận đấu dễ dàng để tiếp tục dẫn đầu còn Barca vừa hạ gục Villarreal.

Nếu kịch bản trên xảy ra, El Clasico ở vòng 13 sẽ rất đáng xem, vì nó sẽ quyết định tới ngôi vị dẫn đầu BXH. Động lực chiến thắng đó sẽ giúp những Ronaldo, Higuain, Di Maria, Oezil… bù đắp phần nào sự thiếu vắng của Mourinho. Và chỉ cần mỗi ngôi sao áo trắng thể hiện đúng khả năng, Real sẽ có trọn 3 điểm tại El Molinon.

5 chiến thắng liên tiếp gần đây với 21 lần dội bom vào lưới các đối thủ (chỉ để lọt lưới có 4 bàn) đã chứng tỏ sức mạnh quá khủng khiếp của đội bóng áo trắng. Real dưới thời của Mourinho gần như không có điểm yếu để các đối thủ khai thác với sức mạnh khủng khiếp từ hàng công nhờ phong độ chói sáng của Ronaldo, còn ở hàng thủ “người đặc biệt” cũng đã khắc phục điểm yếu cố hữu của bầy Kền kền để giúp Real là đội có hàng phòng ngự tốt nhất (mới chỉ để thua có 5 bàn sau 10 vòng). Vì thế, một đội bóng nhỏ như Gijon sẽ thật khó để chống đỡ sức mạnh của cơn lốc trắng và Real sẽ tiếp tục dẫn đầu Liga sau vòng 11.

Đội hình dự kiến

Gijon: Juan Pablo; Lora, Botía, Gregory, Jose Angel; Cuevas, Eguren, Rivera, Novo, D.Castro; Barral.

Real: Casillas; Ramos, Pepe, Carvalho, Marcelo; Khedira, Alonso; Oezil, Di María, Ronaldo; Higuain.

Dự đoán: 0-2

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X