Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Gijon - Barcelona: Ém quân chờ Champions League

Thứ Bảy 12/02/2011 12:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca đang hướng đến chuyến làm khách của Arsenal trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League hơn là tập trung cho trận gặp Gijon rạng sáng mai.

Thực tế, các trụ cột của Barca đang khá mệt mỏi sau khi phải di chuyển nhiều và mất rất nhiều sức cho loạt trận giao hữu các ĐTQG giữa tuần qua. Do vậy, HLV Guardiola đang tính đến khả năng xoay vòng cầu thủ. Có thể Messi, David Villa hay Xavi sẽ được nghỉ ngơi trên băng ghế dự bị ở trận gặp Gijon rạng sáng mai.

Dù vắng nhều trụ cột, Barcelona vẫn sẽ vượt qua Gijon

Nhưng dù vậy, khả năng Barca giành trọn 3 điểm ngay trên sân El Molinon vẫn rất lớn bởi đội bóng xứ Catalan đang đạt phong độ quá tốt. Sau chiến thắng 3-0 trước Atletico Madird ở vòng 22, họ đã sở hữu mạch trận thắng dài nhất trong lịch sử La Liga với 16 chiến thắng liên tiếp. Phong độ thăng hoa của thầy trò HLV Guardiola ở thời điểm này khiến nhiều người tin rằng, họ sẽ còn tiếp tục nối dài kỷ lục.

Có thể khẳng định, Barca chưa bao giờ mạnh như bây giờ. Điều đó thể hiện rất rõ qua 5 trận đấu gần đây của thầy trò HLV Guardiola, khi họ sút tung lưới đối phương tới 17 bàn mà thủ thành Victor Valdes không một lần phải vào lưới nhặt bóng. Đáng chú ý là sự sung mãn của bộ ba tấn công Messi - Pedro - Villa. Bộ tam này đã ghi cả thảy 50 bàn cho đội bóng xứ Catalan tại La Liga 2010/11, tức gấp hơn 2 lần so với những gì cả đội Gijon làm được ở mùa này (đội chủ sân El Molinon mới có 22 bàn).

Dù cho có thể đội trưởng Puyol cũng không kịp bình phục chấn thương để tham dự trận đấu này. Nhưng với một dàn cầu thủ vẫn rất chất lượng ở đội hình xuất phát và những dự bị hạng sang, Barca vẫn có thể vùi dập Gijon ngay trên sân đối phương. Có lẽ cần phải nhắc lại rằng, nếu thắng ở trận này, thầy trò HLV Guardiola sẽ nối dài kỷ lục, nâng chuỗi trận toàn thắng ở sân khách của họ mùa này lên con số 11.

Ở vòng 22, Gijon đã bị dội một gáo nước lạnh khi để thua chủ nhà Bilbao 3 bàn không gỡ. Họ không những mất tinh thần sau thất bại đó, mà còn dẫn đến việc mất luôn 2 trụ cột ở trận gặp Barca do phải chịu án treo giò gồm các hậu vệ Lora và Gregory. Với một hàng thủ mong manh như thế, không hiểu HLV Manuel Preciado sẽ làm cách nào để giúp Gijon chống đỡ lại được những đợt tấn công như vũ bão của đội bóng đang đạt hiệu suất ghi bàn tốt nhất La Liga (đã ghi 70 bàn sau 22 trận)?

Đội hình dự kiến
Sporting Gijon: Cuellar; Sastre, I.Hernandez, Botia, Canella; Eguren, Nacho; D.Castro, Rivera, Cuevas; Barral.
Barcelona: Valdes; Alves, Pique, Abidal, Maxwell; Keita, Busquets, Afellay; Pedro, Bojan, Iniesta.
Dự đoán: Barcelona thắng 1-0

Con số 57

Nếu được tung ra sân trong trận đấu với Gijon ngày mai, tiền vệ Xavi Hernandez sẽ có trận đấu thứ 557 cho Barca trên mọi đấu trường. Như thế, anh sẽ vượt qua tiền bối Carles Rexach để độc chiếm vị trí thứ 2 trong danh sách những cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất cho đội bóng xứ Catalan. Hiện cả Xavi lẫn Rexach đều đang có 556 trận khoác áo Barca. Dĩ nhiên, thống kê này bao gồm cả các trận đấu giao hữu. Còn nếu không tính các trận giao hữu, Xavi đã vượt qua huyền thoại Migueli từ lâu để độc chiếm vị trí số 1 trong danh sách cầu thủ đá nhiều trận nhất cho Barca.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X