Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Gijon - Barcelona: Cô đơn trên... đỉnh

Thứ Bảy 30/01/2010 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca đang hoàn hảo tới mức trước mỗi trận đấu, câu hỏi người ta đặt ra cho họ không phải là: Barca sẽ thắng hay thua, mà là Barca sẽ thắng cách biệt mấy bàn?

Đầu mùa giải, các chuyên gia từng đưa ra nhận định: Nếu Real, với sự đầu tư mạnh tay của tân chủ tịch Florentino Perez, còn không thể lật đổ được sự thống trị của Barca, thì chẳng đội bóng nào ở xứ sở Bò tót có thể vượt mặt được thầy trò HLV Guardiola. Sau nửa chặng đường, dường như cục diện của La Liga đã rõ ràng. Barca trực tiếp đánh bại Real (1-0) trong trận cầu “Siêu kinh điển”. Họ thẳng tiến tới chức vô địch lượt đi, hơn thầy trò Manuel Pellegrini 5 điểm.

Barca bắt đầu lượt đi mùa 2009/10 bằng chiến thắng 3-0 trên sân nhà trước Gijon. Đó là trận đấu không mấy nhọc nhằn của ĐKVĐ La Liga, bất chấp họ chỉ đá với đội hình dự bị, không Messi và Iniesta. Hôm ấy, Barca đã hoàn toàn làm chủ cuộc chơi. Họ cầm bóng hơn 70% thời gian thi đấu và vượt lên dẫn 2 bàn chỉ trong hiệp 1 nhờ công của Bojan, Keita và sau đó là bàn ấn định chiến thắng của Ibra ở gần cuối trận.

Barcelona sẽ lại thắng, thậm chí là thắng đậm

Chính sự khởi đầu suôn sẻ đó đã giúp guồng máy Barca vận hành rất trơn tru. Họ tiếp tục cho thấy mình vẫn là “Độc cô cầu bại” ở La Liga, giống như ở mùa giải trước. Thậm chí, đoàn quân của HLV Guardiola còn làm tốt hơn tất cả những lần trước đó. Bởi lần đầu tiên trong lịch sử, Barca đã không để thua trận nào trong cả giai đoạn lượt đi (thắng 15, hòa 4 trận). Họ sở hữu hàng công mạnh nhất giải với 49 lần sút tung lưới đối phương, đồng thời có hàng thủ hay nhất khi chỉ để thủng lưới 10 lần. Không những vậy, Barca còn là đội duy nhất không để thua trận nào trên sân khách.

Rạng sáng mai, Barca sẽ lại bắt đầu bước vào guồng quay mới ở giai đoạn lượt về, đối thủ của họ vẫn là Gijon, hiện đang xếp thứ 10. Chỉ khác một điều, lần này thầy trò Guardiola sẽ phải đá trên sân El Molinon. Phải thi đấu trên sân khách chắc chắn sẽ có những khó khăn nhất định, nhưng với Barca lúc này có lẽ không gì ngăn nổi. Bên cạnh việc chưa từng thua trên sân khách mùa này, đội bóng xứ Catalan gần đây cũng thường thắng đậm trước chủ nhà Gijon. Mùa giải trước, Barca đã thắng 6-1 ở El Molinon, trong đó riêng Messi lập cú đúp.

Với phong độ rất tuyệt vời, hiện đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” với 15 bàn thắng, càng có lý do để NHM tin tưởng Messi sẽ lại “nổ súng” ở El Molinon. Cần phải nhấn mạnh, Gijon đã thua cả 2 trận gần đây do hàng thủ chơi khá chuệch choạc, khi để thủng lới 4 lần.

Barca: Keita bị treo giò. Khả năng ra sân của Alves là 50-50.

Đội hình dự kiến
Gijon: J.Pablo; Sastre, Botia, Arnolin, Canella; Portilla, Camacho; Carmelo, Cuevas, Castro; Bilic.
Barcelona: Valdes; Alves, Pique, Puyol, Abidal; Xavi, Busquets, Iniesta; Messi, Ibrahimovic, Pedro.
Dự đoán: Chelsea thắng 4-0

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X