Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Giao hữu trước mùa giải mới: Real bị cầm hòa trên đất Bỉ

Thứ Tư 18/08/2010 02:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ở trận giao hữu thứ tư trước mùa giải mới, HLV Mourinho đã tung ra rất nhiều sự thử nghiệm, điều này dẫn đến lối chơi không thực sự "trơn tru" của CLB Hoàng gia. Van der Vaart giúp Real vượt lên dẫn trước từ phút 12 từ một quả sút phạt trực tiếp mẫu mực. Tuy nhiên, Real đã để vuột mất chiến thắng ở những phút cuối, khi để đối phương ghi bàn ấn định trận hòa 1-1.

Ngay trong đội hình xuất phát, Mou đã có những thay đổi so với ba trận gặp các ngôi sao MLS, LA Galaxy và Bayern Munich, khi ông để Sergio Ramos đá trung vệ, trả Arbeloa về vị trí hậu vệ cánh phải. Trong khi đó, lần đầu tiên cặp đôi tiền đạo Higuain - Benzema được đá cặp ngay từ đầu, thay vì Higuain - Ronaldo. Đây là trận đấu mà nhà cầm quân người Bồ Đào Nha sử dụng rất nhiều cầu thủ dự bị, trong đó có Drenthe, Gago, Granero và Van der Vaart.

Cầu thủ Real ăn mừng bàn thắng của Van der Vaart

Trận này, Real chơi với sơ đồ 4-2-2-2, khác hẳn với 4-2-3-1 thường dùng. Mặc dù vậy, họ cũng không mất quá nhiều thời gian để làm quen với sơ đồ mới và gây sức ép lên phần sân đội chủ nhà. Trong những phút đầu, Granero và Van der Vaart là hai cầu thủ chơi năng nổ nhất bên phía Real. Có lẽ, thông tin Oezil chính thức gia nhập Real đã khiến bộ đôi này có thêm động lực để thể hiện mình, nhằm gây ấn tượng trong mắt HLV Mourinho. Thậm chí, ở phút 12, Van der Vaart đã có bàn thắng mở tỷ số. Được hưởng quả đá phạt trước vòng cấm, ở cự ly chừng 20m, tiền vệ người Hà Lan đưa bóng qua hàng rào, chạm mép trong cột dọc góc gần và nằm gọn trong lưới.

Sau bàn mở tỷ số, Real đột nhiên chơi chậm lại và không tạo được nhiều tình huống tấn công đáng chú ý. Họ gần như bế tắc trong đường tìm vào mảnh lưới đối phương. Trong bối cảnh ấy, những cú sút xa đã được đội khách tận dụng, đặc biệt là Xabi Alonso. Tuy nhiên, tất cả những cú sút của cựu tiền vệ Liverpool đều dễ dàng bị thủ môn Van Hout cản phá hoặc đi không chính xác.

Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, HLV Mourinho đã có những sự điều chỉnh đáng chú ý, tung vào sân những con bài tốt nhất của ông  (Cristiano Ronaldo, Di María, Pedro Leon, Sergio Canales). Điều này đã mang lại sức sống mới cho hàng công Real Madrid. Đặc biệt, giống như Van der Vaart ở hiệp 1, Canales đã hoạt động rất năng nổ, vì cầu thủ trẻ này cũng muốn chứng tỏ tài năng trước sự chứng kiến của HLV Mourinho. Chính Canales là người đã khởi xướng hai pha tấn công, giúp Ronaldo liên tiếp có cơ hội dứt điểm thuận lợi ở phút 63 và 64. Tiếc rằng chân sút người Bồ đã thiếu tinh tế ở các pha dứt điểm quyết định, để thủ môn đối phương dễ dàng hòa giải.

Real đã thua trong cuộc "đấu sức" với đối phương ở cuối hiệp hai

Dường như HLV Mourinho đã chỉ đạo các học trò "nhồi bóng" cật lực cho CR7, nên trong những phút hiệp hai, cựu ngôi sao MU chính là tâm điểm của trận đấu. Thế nhưng, trong một ngày vô duyên, CR7 đã không thể có được bàn thắng, dù cho anh đã sút xa, đệm bóng cận thành, đá phạt... một cách nỗ lực. Ngược lại, siêu sao Real còn phải chứng kiến hàng thủ đội nhà mắc lỗi, dẫn đến bàn gỡ hòa 1-1.

Phút 77, Benteke chọn vị trí chính xác và đánh đầu nối từ quả rót bóng từ giữa sân của Opara. Mặc dù Carvalho đã theo kèm, nhưng anh vẫn để tiền đạo đối phương hạ gục Dudek. Để đối thủ gỡ hòa, Real tràn lên tấn công hòng ra về với trận thắng trong tay. Tuy nhiên, lần lượt Cristiano Ronaldo và Di Maria đều không thắng được Blazic ở các pha đối mặt những phút cuối trận, khép lại trận hòa đáng tiếc của Real.

Đội hình ra sân:

Standard Liège: Van Hout (Blazic, 46); Opare, Mangala, Felipe, Pocognoli; Defour (Goreux, 59), Witsel, Víctor Ramos, Bokanga (Carcela González,  71); Pieroni (Danilo, 46), Grozav (Benteke, 46).

Real Madrid: Casillas (Dudek, 46); Arbeloa, Albiol (Carvalho, 46), Ramos, Drenthe (Marcelo, 46); Gago (Xabi Alonso, 60), Lass (Canales, 60); Van der Vaart (Pedro León, 61), Granero (Cristiano Ronaldo, 46); Benzema (Di María, 46), Higuaín (Khedira, 46).

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X