Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Giao hữu: Real đại thắng, Barca để thua đáng tiếc trước Man City

Thứ Năm 20/08/2009 06:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Real Madrid và Barcelona đã thể hiện hai bộ mặt trái ngược nhau trong hai trận giao hữu đêm qua, khi Los Blancos dễ dàng có được chiến thắng “5 sao” trên đất Đức, trong khi Azulgrana phơi áo ngay tại sân nhà Nou Camp.

Ibrahimovic mờ nhạt, Barca để vuột Joan Gamper Trophy vào tay Man City

Bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử CLB Barcelona, Zlatan Ibrahimovic, đã có trận đấu ra mắt màu áo mới. Tuy nhiên, có lẽ vì chấn thương bàn tay trái chưa khỏi hẳn nên tiền đạo người Thụy Điển không thể hiện được nhiều trong trận thua 0-1 của Barca trước Man City. Đây đồng thời là trận thua đầu tiên của Barcelona trong loạt trận giao hữu trước mùa giải mới.

Ibrahimovic vẫn cần thời gian để hòa nhập cùng đồng đội mới

Vào sân thay Bojan Krkic trong hiệp hai, cầu thủ cũ của Inter Milan đã thực hiện một vài cú sút tương đối tinh tế về phía cầu môn Man City, nhưng đều không chiến thắng được đôi “tay nhựa” của Shay Given và đành nhìn Martin Petrov mang chiếc cúp Joan Gamper về xứ sở sương mù.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu, HLV Guardiola đã tung ra quá nửa đội hình gồm các cầu thủ trẻ thuộc Barca B, trong khi HLV Mark Hughes (từng khoác áo Barca từ 1986-1988) quyết định đưa ra đội hình gần như mạnh nhất của Man City lúc này. Tuy nhiên, “những đứa trẻ nhà Pep” lại giành quyền kiểm soát thế trận trong phần lớn thời gian hiệp đấu thứ nhất, dù cho các Barcelonistas vấp phải bế tắc trong việc mở đường tời cầu môn Given.

Thi đấu thận trọng và thăm dò, nhưng Man City bất ngờ có được bàn thắng mở tỉ số ở phút 28, do công của Petrov. Xuất phát từ pha phản công nhanh đến chóng mặt của đội khách, bóng được rót đúng tầm bứt tốc của cựu cầu thủ Atletico Madrid trước khi anh bình tĩnh dứt điểm vào góc gần, khi Pinto đã lỡ trớn vì băng ra cản phá.

Bước sang hiệp hai, Pep tăng cường sức mạnh cho hàng công Barca với việc tung vào sân cùng lúc bộ đôi ngôi sao đắt giá Lionel Messi và Ibrahimovic. Chính Ibra là người kiến tạo cơ hội làm bàn “ngon ăn” nhất của đội chủ nhà trong trận đấu này. Tuy nhiên, ở tư thế khá thoải mải, Jonathan dos Santos lại lóng ngóng sút bóng dội trúng cột dọc. Mặc dù Ibrahimovic nỗ lực băng vào sút bồi 2 lần liên tiếp, song đều không chiến thắng được Given.

Man City giành Joan Gamper Trophy

Vào phút bù giờ cuối cùng, Messi cũng thiếu chút nữa đã ghi được bàn thắng gỡ hòa tỉ số nếu pha xử lý cuối cùng của anh không đưa bóng dội trúng xà ngang. Trước 90.000 CĐV xứ Catalan, Barca vẫn không thể đảo ngược thế trận và đành nhìn Man City giành Joan Gamper Trophy, đánh dấu thành công bước đầu của đội bóng nước Anh trong mùa giải năm nay.

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Pinto; Montoya (Alves, 45), Fontàs (Henrique, 65), Puyol (Bartra, 32), Maxwell (Piqué, 65); Sergio Busquets (Keita, 45), Touré (Thiago, 45), Gudjohnsen (Jonathan, 45); Pedro (Messi, 45), Jeffren (Gai, 56), Bojan (Ibrahimovic, 45).

Manchester City: Given; Onuoha, Kolo Touré (Ben-Haim, 45), Dunne, Zabaleta (Garrido, 65); Weiss, Ireland, Barry (Etuhu, 70), Wright-Phillips (Trippier, 80) ; Petrov, Tévez (Bellamy, 65).

Kaka ghi bàn, Real đại thắng

Tới dự lễ kỷ niệm 100 năm ngày thành lập CLB Borussia Dortmund, nhưng Bầy kền kền trắng không hề “nương tay” khi đè bẹp đội chủ nhà với 5 bàn không gỡ. Trận đấu ghi nhận sự tỏa sáng của Kaka, Robben và Granero. Với những đường chuyền quyết định đầy ý đồ và chính xác tới từng centimet, Kaka thực sự sẽ là nhạc trưởng mới ảnh hưởng rất lớn tới lối chơi của Real Madrid mùa tới.

Kaka tỏa sáng, Real đại thắng

Các cầu thủ Real Madrid đã đẩy tốc độ trận đấu lên cao ngay từ những phút đầu tiên, khiến hàng thủ đội chủ nhà tỏ ra bối rối trong việc kèm người và cản phá. Phút thứ hai, Kaka bật gót điệu nghệ để Esteban Granero phá bẫy việt vị, nhận bóng trong vòng cấm trước khi dứt điểm tầm thấp qua người thủ thành Weidenfeller, mang về bàn thắng mở tỉ số. Phút thứ 6, Roman Weidenfeller xuất sắc cản phá cú đá phạt mang thương hiệu đặc trưng của Cristiano Ronaldo. Pha dứt điểm mu lai má khiến bóng đi liệng về góc cao nhưng Weidenfeller vẫn kịp bay người đẩy bóng qua xà ngang.

Trước sức tấn công như vũ bão của đội khách, các cầu thủ Borussia gần như lùi hết về sân nhà để cố thủ, khiến bóng chỉ lăn bên nửa sân ddoooij chủ nhà. Mãi đến phút 39, họ mới tạo được cơ hội ghi bàn rõ nét khi Tinga thả bóng trước vòng cấm để Kuba băng xuống đối mặt với Casillas. Tuy nhiên, anh lại hấp tấp sút ra ngoài. Đây cũng là cơ hội đáng chú ý nhất trong suốt 90 phút của Dortmund.

Bước vào hiệp hai, kịch bản một lần nữa được lặp lại khi Real Madrid nhân đôi cách biệt ngay ở phút thứ 2. Từ quả phạt góc bên cánh trái của Kaka, các hậu vệ Borussia phá bóng... đúng tầm ra chân của Arjen Robben. Ở sát vạch 16m50, Robben tung ra cú volley trên không quyết đoán, khiến bóng đi căng và bay thẳng vào nóc lưới đội chủ nhà. Phút 70, Kaka chọc khe tinh tế, tạo điều kiện cho Robben đối mặt với thủ môn Weidenfeller ở cự ly hẹp. Dù không thể dứt điểm, nhưng tiền vệ người Hà Lan vẫn đủ tỉnh táo để trả ngược lại tuyến hai cho Higuain dứt điểm cận thành vào lưới trống.

So với Kaka, Ronaldo còn khá mờ nhạt

Phút 76, NHM lần đầu tiên được chứng kiến màn ăn mừng quen thuộc của Kaka khi anh thực hiện thành công quả sút phạt 11m mà Robben mang về cho Real. 3 phút sau, Ronaldo tưởng chừng như đã có tên trên bảng tỉ số, nhưng cú sút phạt thần sầu của CR9 lại đưa bóng tìm đúng xà ngang đội chủ nhà. Bữa tiệc bàn thắng của Real chỉ được khép lại ở phút 90, khi đường phát bóng cực mạnh của Casillas trở thành đường chuyền thuận lợi để Raul một mình băng xuống và kết thúc hoàn hảo bằng cú sút chân trái quyết đoán.

Đội hình thi đấu:

Borussia Dortmund: Weidenfeller (Ziegler, 46), Koch (Owomoyela, 46), Subotic (Hunnemeier, 46), Santana (Hummels, 46), Dede (Schmelzer, 63); Tinga; Kuba (Hajnal, 46), Grosskreutz (Özdekin, 63), Sahin (Bender, 46); Barrios (Valdez, 46), Rangelov (Zidan, 46).

Real Madrid: Iker Casillas; Albiol, Metzelder (Drehte, 77), Pepe, Marcelo (Garay, 77); Xabi Alonso, Diarra; Cristiano Ronaldo, Kaká (Raul, 77), Granero (Robben, 46); Benzema (Higuain, 70).

  • N. Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X