Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Giao hữu CLB: Song sát Forlan – Aguero bắn hạ Lữ đoàn đỏ ngay tại Pháo đài Anfiled

Chủ Nhật 09/08/2009 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trên thánh địa Anfiled, Liverpool luôn là đối thủ khó chịu với bất kì đội bóng nào, đặc biệt khi họ ra sân với đội hình mạnh nhất. Thế nhưng đêm qua, cặp song sát nguy hiểm bậc nhất La Liga đã biến “chảo lửa” Anfiled thành show diễn của riêng Atletico Madrid, khi họ lần lượt nổ súng để mang về chiến thắng 2-1 cho đội khách. Đây là bài test vô cùng quan trọng trước khi Los Rojiblancos bước vào vòng sơ loại thứ Tư Champiosn League, gặp Panathinaikos vào ngày 18/8 tới.


Torres không có duyên trong trận đấu gặp lại đội bóng cũ lần đầu tiên

Trước thềm trận giao hữu với Atletico, tiền đạo chủ lực của The Kop, Fernando Torres tuyên bố rằng kể cả khi ghi bàn, anh sẽ không ăn mừng để tri ân đội bóng đã nâng tầm anh trở thành tiền đạo hàng đầu thế giới. Mặc dù vậy, dấu ấn duy nhất mà anh để lại trong suốt 90 phút trên sân chỉ dừng lại ở cú sút đập cột dọc. Trong khi tân binh Glen Johnson thi đấu mờ nhạt, còn Benayoun chứng tỏ anh thích hợp hơn với vai trò dự bị, hơn là “diễn viên chính” ở Liverpool.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, các cầu thủ Liverpool đã tràn lên phần sân của Atletico, khiến thủ thành trẻ Sergio Asenjo có những phút thi đấu tương đối vất vả. Anh phải đối mặt với một chuỗi những pha dứt điểm liên tiếp của Dirk Kuyt và Fernando Torres, nhưng rất may cho đội khách là “Người gác đền” của họ đã chơi rất tập trung, ngăn chặn ý đồ đánh úp từ phía The Reds.

Bên kia sân, “Kun” Aguero là cầu thủ hoạt động tích cực nhất, thậm chí anh đã có cơ hội đối mặt với thủ thành Pepe Reina nhưng không thành công trong pha dứt điểm cận thành. Tuy nhiên, “bóng ma” Aguero rốt cuộc cũng khiến hàng thủ lỏng lẻo của Liverpool phải trả giá, khi anh giúp đội khách phá vỡ thế quân bình về mặt điểm số ở phút 15. Tiền đạo người Argentina, mặc dù khiêm tốn về chiều cao (1,70m), nhưng đã chọn điểm rơi chuẩn xác từ đường chuyền của hậu vệ cánh phải Antonio Lopez, ngả người đánh đầu nối về góc xa cầu môn Liverpool, khiến Reina không có lấy một cơ hội nào để cản phá.

Aguero ghi bàn sau pha di chuyển khôn ngoan

Không những phải đón nhận bàn thua, Liverpool tiếp tục lâm tình thế nan giải khi trung vệ đội trưởng Jamie Carragher dính chấn thương gót chân Achilles và phải nhường chỗ cho cầu thủ dự bị Mikel San Jose. Đây dường như là trận đấu khá đen đủi giành cho The Reds, bởi những nỗ lực sút cầu môn của họ lần lượt đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc, hoặc bị thủ môn đối phương tóm gọn. Theo thống kê, chỉ trong 45 phút hiệp một, đội chủ nhà đã tung ra tất cả 12 cú sút nguy hiểm về phía khung gỗ Asenjo.

Phút 33, Atletico bất ngờ có được bàn thắng thứ hai, do công của cựu tiền đạo CLB Manchester United - Diego Forlan. Sau một loạt những cú đan bóng xé lẻ hàng thủ The Reds, Simao bật gót tinh tế đúng tầm Forlan băng xuống trước vòng cầm. “Chiếc giày vàng châu Âu 2009” quyết định dứt điểm ngay bằng cú thả bóng điệu nghệ vào góc cao cầu môn Reina. Và một lần nữa thủ thành người TBN phải bó tay trước pha dứt điểm đẳng cấp của tiền đạo đối phương.

Hàng công thi đấu hay bao nhiêu, thì hàng thủ chơi dở bất nhiêu. Đó là vấn nạn mà Atletico không thể cải thiện trong suốt mùa giải qua và nó được thể hiện rõ nét trong những trận giao hữu gần đây. Phút 34, nhận đường chọc khe của Gerrard, Torres khôn ngoan phá bẫy việt vị và đối mặt với Asenjo. Rất may cho đội khách là cú sút quyết đoán vào góc gần của El Nino lại dội cột dọc bật ra trong sự tiếc nuối của hàng vạn CĐV The Kop.

Forlan ăn mừng bàn thắng thứ hai của trận đấu

Phút 54, đến lượt Torres “đáp lễ” Gerrard bằng đường chuyền cắt mặt thủ môn và hậu vệ đối phương, để tiền vệ người Anh tung chân dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Ít phút sau, El Nino lại khuất đảo vòng cấm đội bóng cũ, kết thúc bằng cú sút đầy uy lực ở góc hẹp, khiến Asenjo phải dùng cả hai tay đấm bóng.

Nỗ lực tìm kiếm bàn thắng của đội chủ nhà cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 81, do công của tiền vệ Lucas. Anh đã di chuyển hợp lý, đánh sập bẫy việt vị của hàng hậu vệ vụng về Atletico, nhận đường chọc khe từ giữa sân của Gerrard và dễ dàng đánh bại Asenjo trong pha đối mặt. Để thua 1-2 trước đối họ từng cầm hòa ở cả hai lượt đấu tại vòng bảng Champions League mùa trước, The Kop còn rất nhiều việc phải làm trước khi bước vào mùa giải mới, gặp Tottenham vào ngày 15/8 tới.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Reina; Glen Johnson (Kelly, 73), Carragher (Mikel San José, 15’), Dani Ayala, Insua; Leiva, Mascherano (Spearing, 78’); Kuyt (Babel, 60’), Gerrard, Benayoun (Voronin, 78’); Torres.

Atlético Madrid: Asenjo; Heitinga, Juanito, Ujfalusi, Antonio López; Maxi Rodríguez (Sinama Pongolle, 75’), Paulo Assuncao, Raúl García (Cléber Santana, 55’), Simao; Forlán, ''Kun'' Agüero (Jurado, 82’).

Clip bàn thắng: Liverpool 1-2 Atletico Madrid

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X