Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Giao hữu CLB: Ronaldo nhạt nhòa trong trận thắng chật vật của Real

Thứ Ba 21/07/2009 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) –Cristiano Ronaldo đã gặp đôi chút bối rối trong trận đấu ra mắt màu áo Real Madrid khi anh bỏ lỡ hai pha đá phạt trực tiếp sở trường. Trái lại, Karim Benzema, tân binh trình làng só áo 19 vốn thuộc về Huntelaar, đã lên tiếng đúng lúc để mang về trận thắng muộn màng cho Los Blancos trước Shamrock Rovers. Rõ ràng HLV Pellegrini còn rất nhiều việc để làm với đội hình toàn sao của mình.

Benzema ăn mừng bàn thắng với số áo 19

Trước sự chứng kiến của 10.800 CĐV trên SVĐ Tallaght, Real Madrid đã có trận đấu khó khăn khi bộ máy với những mắt xích mới chưa thực sự hoạt động trơn tru. Ronaldo, cầu thủ đắt giá nhất thế giới, đã không thể tỏa sáng trong trận cầu ra mắt bởi sự chăm sóc đặc biệt từ các hậu vệ Rovers. Ngoài hai quả sút phạt trực tiếp thiếu chính xác, anh chỉ có thêm một cú sút xa bay thẳng lên khán đài trước khi bị thay ra trong giờ nghỉ giải lao.

Ra sân với đội hình 4-3-3, với ba mũi nhọn giăng ngang là Higuain – Raul – Ronaldo, Real không ngại ngần che giấu ý đồ kiếm một trận thắng đậm để gây tiếng vang. Nhưng đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini đã gặp phải sự chống đỡ quyết liệt từ các cầu thủ Shamrock, đội bóng có nguy cơ phá sản 4 năm trước và ngôi sao sáng nhất của họ cũng chỉ được nhận mức lương 1 nghìn euro/ tuần. CLB Ireland đã chủ động chơi phòng ngự khu vực với số đông, áp sát các cầu thủ đội khách và che chắn khu vực trước vòng cấm, khiến Rea tỏ ra bối rối trong suốt thời gian hiệp thi đấu thứ nhất.

Mặc dù là những người kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng Los Blancos không tìm được tiếng nói chung giữa các tay súng bên trên và hàng tiền vệ được tiền vệ sáng tạo lối chơi Guti dẫn dắt. Vì vậy, dễ hiểu tại sao cơ hội nguy hiểm đầu tiên mà họ tạo ra trước cầu môn đối phương lại đến từ một hậu vệ. Phút thứ năm, Real thực hiện một loạt các pha chuyền bóng qua lại trước vòng 16m50, nhưng không thể tìm ra khe hở để đột phá, khiến Marcelo phải giải quyết bế tắc bằng một cú sút xa thiếu uy lực. Thủ thành Barry Murphy dễ dàng tóm gọn trái bóng, và đây cũng là cơ hội đáng chú ý nhất trong hiệp một.
 

Ronaldo nhận được sự chăm sóc đặc biệt từ các hậu vệ Shamrock

Dường như sau khi trở lại với vai trò chạy cánh đơn thuần, Ronaldo không phát huy được hết năng lực của anh giống như vị trí tiền đạo ảo, được chơi khá tự do ở Manchester United. Ngay cả những pha sút phạt sở trường trước vòng cấm của CR9 cũng rất thiếu chính xác. Không những vậy, Ronaldo còn bị các hậu vệ đối phương theo sát mỗi khi anh cầm bóng. Có tới 4 cầu thủ sẵn sàng ập tới ngăn bước Ronaldo, thậm chí là phạm lỗi thô bạo với bản hợp đồng trị giá 94 triệu euro của Real. Điều này phần nào khiến anh không thể thả sức thi đấu.

Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Pellegrini đưa ra tới 9 sự thay đổi, chỉ giữ lại tiền vệ trụ Lassana Diarra và thủ thành Jerzy Dudek trên sân. Từ đội hình 4-3-3, họ chuyển sang sơ đồ chiến thuật 4-4-2 ưa thích của Pellegrini, với cặp tiền đạo Alvaro Negredo và Karim Benzema chơi cao nhất trên hàng công, được hỗ trợ bởi Wesley Sneijder và Rafael van der Vaart.

Những sự điều chỉnh hợp lý của Pellegrini đã mang lại hiệu quả tức thì khi bộ đôi tiền vệ người Hà Lan hoạt động năng nổ, liên tục tung ra những đường chuyền tinh tế cho đồng đội bên trên dứt điểm. Ngoài ra, những cú sút xa của Sneijder cũng tỏ ra hết sức nguy hiểm, khiến thủ thành vào sân trong hiệp hai – Duggan – có 45 phút thi đấu khá vất vả. Sau một loạt các cú sút bị từ chối của Negredo, Benzema và Sneijder, cuối cùng Real cũng có được điều mình cần vào những phút thi đấu cuối cùng.

Benzema tự tin cầm bóng và ghi bàn trước vòng vây đối phương

Phút 86, Benzema chứng minh sự nhạy bén của một tiền đạo đẳng cấp với pha ghi bàn hết sức tinh tế. Nhận đường chuyền dài vượt tuyến từ phần sân nhà, “Ronaldo nước Pháp” đỡ bóng một nhịp điệu nghệ, đi bóng qua hai hậu vệ đội khách và đánh lừa thủ môn đối phương bằng động tác giả trước khi điềm tĩnh sút bóng vào lưới trống. Pha ghi bàn của Benzema đã nhận được sự tán dương từ gần 11.000 CĐV trên khán đài. Đây chắc chắn là show diễn đáng nhớ dành cho Benzema.

Đội hình thi đấu:

Shamrock Rovers: Murphy; Flynn, Maguire, Silves, Bermingham; Gal-Andrezly, Rice, Robinson, O''Connor; Jurco, Amond.

Các cầu thủ dự bị vào sân: Duggan, Price, Bradley, Cahill, Treacy, Purcell, McGill, Baker, Twigg, Madden.

Real Madrid: Dudek; Torres, Pepe, Metzelder, Marcelo; Gago, Lass Diarra, Guti, Cristiano; Higuaín, Raúl.

Các cầu thủ dự bị vào sân: Salgado, Heinze, Garay, Drenthe, Sneijder, Parejo, Benzema, Negredo, Tébar

Clip: Bàn thắng của Benzema


 

Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X