Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Giao hữu CLB: Atletico Madrid có trận thắng nhẹ nhàng trước Benfica

Thứ Tư 22/07/2009 13:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Đội quân của HLV Abel Resino đã khởi đầu thuận lợi cho chuyến tập huấn trước mùa giải tại Bồ Đào Nha với thắng lợi nhẹ nhàng trên sân Benfica. Hai bàn thắng của Rojblancos được ghi do công của tiền vệ trẻ đang lên Raul Garcia và tiền đạo chủ lực Diego Forlan.

Không chỉ đơn thuần là một trận đấu giao hữu CLB, đây còn là dịp để Atletico tập dượt nhằm chuản bị sẵn sàng cho vòng loại Champions League diễn ra vào khoảng 20 ngày tới. Chứng kiến guồng máy hoạt động chưa thực sự ăn khớp của Rojiblancos, Abel Resino sẽ còn rất nhiều việc phải làm, đặc biệt là ở hàng thủ, một trong những điểm yếu lớn nhất mà đội bóng thủ đô thể hiện mùa trước (để thua tới 57 bàn, bằng đội bét bảng Recreativo).

Hàng công Atletico vẫn rất mạnh với Forlan và Aguero

Ở đội hình xuất phát, Resio bố trí cặp tiền vệ cánh Simao Sabrosa bên phải và Jose Antonio Reyes giạt sang cánh trái. Đây là hai cầu thủ cũ của Benfica và rất đươc chú ý vì cả hai được kì vọng hợp thành bộ mặt mới hành lang hai bên cánh của Atletico. Maxi đã không còn được trọng dụng và HLV Resino muốn thay thế anh bằng Reyes. Nhưng cầu thủ chói sáng nhất trong trận cầu diễn ra trên sân Da Luz lại là tài năng trẻ Raul Garcia.

Giống như hình ảnh mùa trước, hàng thủ Atletico thi đấu có phần thiếu tập trung và để đối phương dồn ép trong những phút đầu. Bản hợp đồng mới - thủ thành Asenjo – đã có những phút làm việc tương đối vất vả. Tuy nhiên, so với người tiền nhiệm Leo Franco, anh tỏ ra non nớt và không chắc chắn trong những pha ra vào trước cầu môn.

Phút thứ 10 hiệp một, Atletico chứng tỏ sự nguy hiểm trong những pha hãm thành sắc nhọn của mình. Sau khi chủ động nhường thế trận và thăm dò đối thủ, Rojiblancos đã tung ra miếng đánh bất ngờ, được khởi xướng bởi Simao bên cánh phải. Có bóng trước vòng cấm địa đối phương, tuyển thủ người Bồ Đào Nha khôn khéo trả ngược về tuyến hia để Raul Garcia băng lên dứt điểm. Mặc dù ở cự ly phải đến 20m, nhưng tiền vệ năm nay 22 tuổi vẫn mạnh dạn tung ra cú khứa lòng trong chân phải điệu nghệ, đưa bóng găm thẳng về góc xa cầu môn Benfica. Quim dã bay người hết cỡ nhưng không thể cứu cho đội nhà bàn thua sớm.

Không chỉ lập công bằng một bàn thắng, Raul Garcia còn tham gia hiệu quả nhiệm vụ đánh chặn giữa sân

Phút 20, hàng thủ lỏng lẻo của Atletico đã phải trả giá khi thực hiện bẫy việt vị lỗi, để tân binh Javier Saviola băng xuống đón bóng sau đường chọc khe tinh tế của Di Maria, rê dắt tới trước khung thành và chuyền ngang cho Oscar Cardozo dễ dàng đệm bóng qua người Sergio Asenjo, quân bình tỉ số 1-1. Lấy công bù thủ vốn là phong cách chơi của Atletico, và lần này cũng vậy. Sự xuất sắc của cặp đôi Forlan – Aguero đã mang về trận thắng nhẹ nhàng cho đội khách đến từ TBN.

Đúng vào phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp một, Atletico được hưởng một quả penalty sau khi Aguero bị hậu vệ đối phương đốn ngã trong vòng cấm. Vua phá lưới La Liga 2008/09, Forlan, điềm tĩnh bước lên thực hiện quả đá phạt, lừa được thủ thành Benfica và ấn định tỉ số 2-1. Mọi nỗ lực san bằng tỉ số sau đó của đội chủ nhà đều bị chặn đứng bởi sự chắc chắn của Asenjo trong hiệp hai. Màn ra mắt tương đối ấn tượng của thủ môn trẻ người TBN.

Đội hình thi đấu:

Benfica: Quim (Moretto 46’); Maxi Pereira (Urreta 85), David Luiz (Roderick Miranda 76’) Miguel Vítor, Sepsi (Schaffer 46’); Ruben Amorim (Yebda), Carlos Martins (Fabio Coentrao 64’), Di María (Patric 76’), Aimar (Ramires 69’); Saviola (Nuno Gomes 64’), Cardozo (Mantorras).

Atletico Madrid: Asenjo; Antonio López, Heitinga, Ujfalusi (Valera 68’), Pablo; Reyes (Maxi Rodríguez 46’), Paulo Assuncao, Raúl García (Cléber 46’), Simao (Cabrera 75’); Forlán (Jurado 76’) y 'Kun' Agüero (Sinama Pongolle 55’).

Bàn thắng: Cardozo (20’) -  Raúl García (10’), Forlán (45’, penalty).

Clip bàn thắng: Benfica 1-2 Atletico Madrid:

 

N. Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X