Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Giao hữu: Benzema và Sneijder giúp Real Madrid thắng nhẹ Sociedad

Chủ Nhật 16/08/2009 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Không còn nghi ngờ gì nữa, Karim Benzema chính là ngôi sao chói sáng nhất của Dải ngân hà Real Madrid trong loạt trận giao hữu trước mùa giải. Anh đã làm lu mờ hình bóng của những bậc “đàn anh” như Ronaldo, Robben và thậm chí là Raul. Đêm qua, tiền đạo người Pháp lại nổ súng để giúp Bầy kền kền trắng có thêm một chiến thắng nhẹ nhàng.

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày thành CLB Real Sociedad – một đội bóng cùng mang danh Hoàng gia như Real Madrid, thầy trò Pellegrini đã có chuyến thi đấu “biểu diễn” trên sân Anoeta. Nhìn chung, Real đã định hình được lối chơi hoa mĩ, tấn công dồn dập của họ nhờ vào các tay săn bàn và làm bóng cự phách. Kaka đã có một trận đấu thành công với vai trò kiến thiết lối chơi, trong khi Benzema và Sneijder để lại dấu ấn với hai pha lập công. Tuy nhiên, HLV Pellegrini chắc hẳn chưa thể hài lòng với hàng thủ lỏng lẻo, vấn đề muôn thuở của Real Madrid. Đây còn là trận đấu trở về mái nhà xưa của Xabi Alonso, khi anh từng đầu quân cho Sociedad trước khi chuyển đến Liverpool.

Kaka đang dần hòa nhập vào lối chơi của Real

Chấn thương của một loạt các trụ cột hàng phòng ngự khiến HLV Pellegrini buộc phải sử dụng bộ Tứ khá lạ mắt, gồm toàn các cầu thủ trẻ: Torres – Drenthe ở hai bên cánh, Garay – Albiol đảm nhiệm vị trí trung vệ. Có lẽ sự kết hợp mới lạ và khập khiễng này phần nào khiến hàng phòng ngự Real chơi lúng túng, bọc lót thiếu ăn ý ở nhiều thời điểm, dẫn đến các pha bóng nguy hiểm không đáng có.

Bên trên, nhưng Kaká, Cristiano, Raul và Benzema hoạt động khá hiệu quả, di chuyển không bóng liên tục và phối hợp xé nát hàng thủ đối phương nhờ những pha đán bóng đầy tốc độ, ở vào đẳng cấp rất cao. Hầu hết những pha chuyền bóng giữa “Bộ tứ siêu đẳng” này đều là một chạm, chứng minh sự dẻo dai và kỹ thuật thượng thừa của họ. Ở giữa sân, Xabi Alonso chơi ăn ý cùng Guti, giành quyền cầm trịch trận đấu cho Real trong phần lớn thời gian thi đấu.

Có thể thấy gần như toàn bộ các pha lên bóng của Real đều phải qua chân Kaka, cầu thủ ngày một thể hiện vai trò nhạc trưởng của mình. Trong khi đó, Benzema và Ronaldo cũng có được tiếng nói chung với các pha phối hợp 1-2 thường thấy. Chỉ vài phút sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, Xabi Alonso và Ronaldo đã làm nóng trận đấu bằng hai pha sút xa đầy uy lực, khiến thủ thành Bravo phải mất đến hai nhịp để cản phá.

Benzema là cầu thủ nổi bật nhất của Real lúc này

Phút 20, Raul đón đường lật bóng của Ronaldo bên cánh phải, lắc đầu đưa bóng đi sạt xà ngang trong tư thế khá thoải mái. Phút 24, đến lượt Kaka lên tiếng bằng cú sút tầm thấp khá hiểm hóc, nhưng một lần nữa Bravo nhoài người đúng lúc, tóm gọn nỗ lực dứt điểm của anh. Chơi thụ động bên phần sân nhà, căng sức đối chọi với hàng tấn công toàn sao của Real, song đội chủ nhà cũng tổ chức được một vài pha bóng hãm thành sắc nét. Phút 30, Daniel Agirrezabalaga có được cơ hội “ngon ăn” nhất của Sociedad trong trận đấu này, nhờ vào một đường phản công chớp nhoáng. Tuy nhiên, anh lại không thể chiến thắng Iker Casillas trong pha đối mặt.

Phút 49, kết quả từ sức ép tấn công không ngừng nghỉ của Real cuối cùng cũng được cụ thể hóa thành bàn thắng mở tỉ số. Được hưởng quả đá phạt từ cự ly khoảng 20m chếch bên trái khung thành đội chủ nhà, Ronaldo thực hiện cú đá phạt mang đậm thương hiệu “CR7 rocket”, đưa bóng đi thấp và bật đất khiến Bravo lúng túng cản phá, để bóng bật ra đúng đà băng vào của Benzema. Tiền đạo người Pháp dễ dàng tung ra cú sút bồi cận thành, ngay trước khi Bravo kịp đổ người khép góc.

Bước sang hiệp hai, thế trận một chiều vẫn không có gì thay đổi, song Real lại tỏ ra vô duyên kì lạ trong các pha dứt điểm quyết định. Trong khi đó, Garay và Drenthe thường xuyên để lộ các khoảng trống chết người, khiến đồng đội phải vất vả “ứng cứu”. Khi hiệp hai đi vào những phút cuối, HLV Pellegrni đã rút một loạt ngôi sao ra khỏi sân và chuyển từ sơ đồ 4-2-2-2 sang 4-4-2, với Pepe – Sneijder án ngữ giữa sân, Robben - Granero tạo thành đôi cánh Kền kền trắng, còn Higuaín – Benzema đá cặp trên hàng công. 
 

Sneijder (10) ăn mừng chiến thắng cùng các đồng đội

Đúng vào phút thi đấu chính thức cuối cùng, đội khách được hưởng quả đá phạt trực tiếp chính diện cầu môn. Ở cự ly gần 30m, Sneijder không thực hiện pha sút mu chính diện như Ronaldo, mà quyết định khứa bóng bằng lòng trong chân phải, đưa bóng lượn qua mép ngoài hàng rào và bay thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của khoảng 30.000 CĐV trên SVĐ Anoeta, cũng như cầu thủ hai bên. Chứng kiến bàn thắng này của cựu cầu thủ Ajax, ngay cả Ronaldo cũng phải trầm trồ thán phục, còn CT Perez có lẽ sẽ rút ý định thải hồi anh trước mùa giải mới.

Đội hình thi đấu

Real Sociedad: Bravo; Estrada, Labaka, Ansotegi, De la Bella; Elustondo (Nsue, 61), Rivas, Xabi Prieto, Jonathan (Griezmann, 61), Zurutuza (Javi Ros, 48); Agirretxe.

Real Madrid: Castillas; Torres (Arbeloa, 46), Garay, Albiol, Drenthe; Xabi Alonso (Sneijder, 78), Guti (Pepe, 78), Cristiano Ronaldo (Granero, 67), Raúl (Robben, 67), Benzema; Kaká (Higuaín, 67).

Bàn thắng: Real Madrid 2-0 Sociedad: Benzema (49'), Sneijder (90')

Clip bàn thắng:

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X