Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Giao hữu: Barca khẳng định đẳng cấp trước L.A Galaxy

Thứ Hai 03/08/2009 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Inter, AC Milan, Chelsea và rất nhiều đội bóng có “số má” khác đã tới Mỹ du đấu trước mùa giải; nhưng sự cuồng nhiệt và hâm mộ mà họ nhận được còn kém xa nhà vô địch Tây Ban Nha và châu Âu Barcelona. Có tới 94.000 CĐV đã vào sân dự khán trận so tài giữa Barca và L.A Galaxy trên SVĐ Rose Bowl, Pasadena.

Đây là lần đầu tiên kể từ sự kiện World Cup 1994, người dân Mỹ mới lại có dịp làm sống dậy tình yêu với bóng đá, môn thể thao không phải số 1 ở đất nước cờ hoa. Điều đó phần nào cho thấy sức hút của nhà vô địch vừa giành cú ăn ba lịch sử, cũng như khẳng định sự hiệu quả của chính sách marketing mà BLĐ Barcelona áp dụng với thị trường Bắc Mỹ. Trên khán đài, ngoài những CĐV nhiệt thành, người ta còn bắt gặp được các nhân vật của công chúng như diễn viên điện ảnh nổi tiếng trong serie phim truyền hình rất được yêu thích “Những bà nội trợ kiểu Mỹ” - Eva Longoria.

Barcelona ở vào đẳng cấp cao hơn hẳn so với L.A Galaxy

Gần 10 vạn khán giả trên sân đã được no mắt bởi những màn trình diễn đẳng cấp trong trận cầu cởi mở, diễn ra với tốc độ cao. Mặc dù đây mới là trận đấu đầu tiên những hảo thủ như Henry, Xavi, Alves, Valdes… ra sân sau kì nghỉ dưỡng khá dài, nhưng họ không hề tỏ ra bị ỳ. Trái lại, lối đá tấn công tổng lực, đan bóng khéo léo vẫn được các Barcelonistas thực hiện khá nhuần nhuyễn, bài bản. Đây cũng là trận đấu ra mắt của Maxwell, mặc dù anh chơi khá mờ nhạt bên hành lang cánh trái Barca.

Với việc tung Lionel Messi ra sân trong đội hình xuất phát, Pep cho thấy ông không hề đánh giá thấp đối thủ. “Số 10” là nhân vật trung tâm trên hàng công, cùng với hai đồng đội trẻ Jonathan Dos Santos và Bojan Krkic. Bên phía Galaxy, họ tỏ ra rất nguy hiểm trong những đường bóng phản công sắc sảo, xuất phát từ các đường chuyền dài vượt tuyến của David Beckham. Thậm chí, đội chủ nhà là những người có được cơ hội ăn bàn đầu tiên khi Jovan Kirovski sút bóng vọt xà ngang trong gang tấc, ngay phút thứ tư hiệp một.

Nắm vững quyền kiểm soát bóng nhờ hàng tiền vệ cơ động, Barca đã biến lợi thế thành bàn thắng cụ thể ở phút thứ 10. Xuất phát từ pha cầm bóng đột phá táo bạo bên trong vòng cấm của Pedro Rodriguez, vượt qua sự truy cản của hậu vệ Todd Dunivant và dứt điểm tinh tế về phía cầu môn Josh Saunders, bóng nảy tới đúng tầm ra chân của Messi. Tuy Saunders vẫn chơi xuất sắc khi đẩy được liên tiếp hai cú sút, nhưng Pedro đã xuất hiện đúng lúc để mang về bàn thắng mở tỉ số cho đội khách.

Để thua khá sớm, các cầu thủ chủ nhà chủ động dâng cao hàng phòng ngự và tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút 14, Kirovski bị thủ thành Jose Manuel Pinto từ chối bàn thắng mười mươi. Ít phút sayu, đến lượt Landon Donovan thử sức bằng pha đi bóng tốc độ, luweaf qua Rafael Marquez và xoay người dứt điểm từ xa, khiến Pinto phải đẩy bóng chịu quả phạt góc.

Beckham ăn mừng bàn thắng từ cú đá phạt đẹp mắt

Đúng vào phút chính thức cuối cùng của hiệp một, Donovan mang về quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm cho Galaxy, sau khi bị Henrique phạm lỗi. Beckham là người được giao trọng trách thực hiện quả đá phạt. Không bỏ lỡ cơ hội ăn bàn quý giá, Beckham thực hiện cú đặt lòng quen thuộc, mang đậm nét thương hiệu “Made in Becks”, đưa bóng găm thẳng vào góc cao cầu môn, khiến Pinto không có lấy bất kì cơ hội nào để cản phá.

Bước sang hiệp hai, Pep quyết định tăng thêm chất thép cho hàng thủ với việc đưa Puyol và Abidal vào sân. Giống như mọi khi, vị chiến lược gia người Catalan đã thay tất cả 11 vị trí trên sân trong hiệp hai. Mặc dù vậy, Barca vẫn là đội thi đấu gắn kết và cầm được nhiều bóng hơn. Phút 67, Sergio Busquets tung ra đường chọc khe thông minh để Jeffren Suarez băng xuống phá bẫy việt vị, nhận bóng và khéo léo sút qua người Saunders, ấn định tỉ số 2-1.

Đội hình thi đấu:

LA Galaxy: Josh Saunders; AJ DeLaGarza, Omar González, Tony Sanneh (45, Berhalter), Todd Dunivant (83, Griffin); Landon Donovan, David Beckham (86, Patterson), Christopher Birchall (45, Klein), Stefani Miglioranzi (65, Kovalenko), Eddie Lewis (77, Jordan); Jovan Kirovski (45, Gordon, Magee, 87).

FC Barcelona: José Manuel Pinto (45, Valdés); Marc Muniesa (45, Fontas), Rafael Márquez (Henrique, 29. Piqué, 60), Maxwell Andrade (45, Abidal), Daniel Alves (45, Carles Puyol); Seydou Keita (45, Busquets), Toure Yaya (45, Xavi), Jonathan Dos Santos (45, V.Sánchez); Lionel Messi (45, J. Suárez), Krkic Bojan (45, Gudjohnsen), Pedro Rodríguez (45, Henry).

Clip bàn thắng:

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X