Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Giành thắng lợi thuyết phục trước Sevilla, Real tiến gần hơn đến ngôi vô địch

Thứ Hai 31/03/2008 03:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với việc Barcelona gục ngã trên sân của Betis, Real Madrid hiểu rằng nếu vượt qua được kẻ thách thức Sevilla tại Bernabeu, chiếc cúp vô địch La Liga gần như khó thoát khỏi tay họ. Và thày trò Bernd Schuster đã làm được điều này khi đánh bại đối thủ với kết quả 3-1.

Cuộc đua tranh ở La Liga mùa giải năm nay chẳng khác gì một trò đuổi bắt khi khoảng cách giữa Real Madrid với nhóm cạnh tranh mà tiêu biểu là Barcelona cứ liên tục thu hẹp rồi lại nới rộng. Sau vài vòng bị rút xuống 4 giờ nó lại trở về mốc 7 điểm. Nhưng giờ, “Gã khổng lồ“ xứ Catalan không còn là đối thủ duy nhất mà đã xuất hiện thêm “Tàu ngầm vàng“ Villarreal, thậm chí còn xếp trên cả Barcelona. Nhưng rõ ràng, quyền tự quyết vẫn thuộc về thày trò Schuster.

Higuian (số 20) đã có một trận đấu xuất sắc

Mùa giải trước, Sevilla luôn là kẻ đeo bám khó chịu của Real Madrid. Sang năm nay, tuy rằng phong độ có giảm sút và đã biến mất khỏi Top 4 nhưng không ai dám coi thường đội bóng đã 2 lần liên tiếp giành cúp UEFA. Ngay ở trận lượt đi, Sevilla cũng đả bại Real 2 bàn trắng (nhờ công của Keita và Fabiano). Đến trận lượt về, Real Madrid đã trả hết cả vốn lẫn lãi khi thi đấu lấn lướt và có thắng lợi thuyết phục 3-1. Heinze và Higuian đã chứng tỏ niềm tin mà Schuster đặt vào họ là có cơ sở khi là những cầu thủ chơi hay nhất trận.

Với sự vắng mặt của Pepe, HLV Schuster đã quyết định sử dụng cầu thủ người Argentina, Gabriel Heinze cho vị trí trung vệ chứ không kéo Sergio Ramos vào giữa. Robben và Higuain có tên trong đội hình xuất phát còn Robinho buộc phải ngồi trên băng ghế dự bị. Trong khi bên phía Sevilla, Navas ko ra sân ngay từ đầu và Daniel Alves được đẩy lên đá tiền vệ vệ phải và Crespo đảm nhận vị trí hậu vệ phải của D.Alves.

Kết quả vòng 30 La Liga
Almeria 2-1 Levante
Soriano 2'; Melo 35' - Iborra 90'

Espanyol 0-3 Santander
Serrano 14'; Munitis 24'; Bolado 90'

Getafe 0-2 Osasuna
M.Flano 41'; Punal pen 59'

Recreativo 1-1 Bilbao
Amorebieta og 13' - Aduriz 81'

Valencia 0-3 Mallorca
Guiza 11', 59'; Ramis 20'

Valladolid 2-1 Zaragoza
Victor 53'; Llorente 75' - Zapater 29'

Deportivo 3-1 Murcia
Xisco 22', 46', 49' - Lucas 1'

Real Madrid 3-1 Sevilla
Heinze 8'; Raul 39'; Higuian 65' - Kanoute 37'

Trận đấu diễn ra với tốc độ chóng mặt. Ngay phút thứ 8, tỷ số đã được mở. Từ quả đá phạt bên cánh trái của Sneijder, trung vệ Heinze lên tham gia tấn công đã thoát khỏi sự kèm cặp của các hậu vệ đội khách để dùng đầu đưa bóng vào lưới. Xem lại pha quay chậm thì có đến 3 cầu thủ của Real rơi vào thế việt vị (dù không bao gồm Heinze) ở thời điểm Sneijder thực hiện cú sút và trọng tài chính hoàn toàn có thể thổi còi trong tình huống đó. Nhưng bàn thắng đã được công nhận.

Đội chủ nhà chơi rất hưng phấn sau khi có bàn mở tỷ số. Guti có pha thoát xuống nhanh nhưng một hậu vệ Sevilla đã kịp thời ngăn chặn trước khi tiền vệ số 14 đưa ra quyết định của mình. Phút 15, Sneijder tung đường chuyền ngang rất khó chịu, tiếc là đội trưởng Raul không đón được bóng. Đội khách dường như vẫn chưa hết cứng chân khi phải chơi ở "thánh địa" Bernabeu của đối thủ, nhất là khi còn chưa hết choáng váng sau bàn thua sớm.

Phút 24, Sergio Ramos dâng cao và chuyền ngang thuận lợi cho Higuian băng xuống. Tiền đạo người Argentina có phần chần chừ trong việc tung ra pha kết thúc nên đã tạo thời cơ cho Crespo lao về cản phá. Bóng bật ra và liên tiếp Raul rồi S.Ramos sút bồi nhưng bóng không thể vượt qua hàng phòng ngự và thủ thành Palop. Chỉ một phút sau, Higuian vượt qua một cầu thủ đối phương rồi chuyền vào trong cho Raul. Cú chạm bóng của biểu tượng thành Madrid chưa đủ độ khó để đánh bại Palop.

Sevilla không thể gây được nhiều ấn tượng tại Bernabeu

Lối chơi pressing trên toàn sân của Real đang tỏ ra hiệu quả khi Sevilla chịu lép vế hoàn toàn và sự thật là chưa tạo nổi một cơ hội nào về cầu môn Casillas. Phải đến phút 33, ĐKVĐ cúp UEFA mới có được tình huống uy hiếp đầu tiên. Trong một đợt phản công nhanh, Kanoute phối hợp với người đá cặp Fabiano và chân sút người Brazil có dịp thực hiện pha kết thúc chéo góc cực mạnh. Nếu Heinze không lao ra dũng cảm chặn bóng thì nhiều khả năng, lưới của đội chủ nhà đã rung lên. Sevilla cũng đã tiến hàn sự thay đổi người đầu tiên khi Navas vào thay Crespo. D.Alves được trả về vị trí hậu vệ phải quen thuộc.

Tuy nhiên, 4 phút sau, Sevilla đã san bằng tỷ số. Trong pha bóng lộn xộn được tạo ra sau cú đá phạt của Daniel Alves, Keita đánh đầu chuyền xuống cho Kanoute và ở tư thế thoải mái, chân sút người Mali sút nối dễ dàng, hạ gục Iker Casillas. Các trung vệ Real đã đứng khựng cả lại vì cho rằng Kanoute rơi vào thế việt vị. Nhưng đó là bàn thắng hoàn toàn hợp lệ. Đúng là "niềm vui ngắn chẳng tày gang". Chỉ khoảng hơn 1 phút sau, Sneijder bấm bóng điệu nghệ cho Raul khống chế và che chắn khéo léo trước sự truy cản của Adriano rồi thực hiện pha dứt điểm về góc gần trong vòng cấm. Palop không thể đưa ra bất kỳ một phản xạ nào và đành ngậm ngùi vào lưới nhặt bóng.

45 phút đầu đã diễn ra vô cùng hấp dẫn và chắc chắn với kết quả này, hiệp 2 sẽ hứa hẹn sôi động không kém. Đúng như vậy, tốc độ trận đấu ngày càng được đẩy cao. Bóng liên tục được luân chuyển về khung thành 2 bên. Phút 52, Heinze thêm một lần nữa chặn đứng nỗ lực của Fabiano. Cựu hậu vệ của CLB Manchester United đã có một trận thi đấu khá xuất sắc. Phút 58, Sergio Ramos chuyền ngang rất nguy hiểm và tiếc là Higuian không lao xuống kịp. Ngay sau đó, cầu thủ này có liên tiếp 2 cơ hội kết thúc trong vòng cấm nhưng tất cả đều quá hiền và không đủ sức để vượt qua Palop.

Nhưng rồi Higuian đã không còn tiếp tục bõ bỏ lỡ nữa. Phút 65, Sneijder mở bóng thuận lợi cho Guti ở chếch bên cánh phải khu cấm địa và tiền vệ số 14 đẩy bóng vào trong cho Higuain lao xuống xoạc chân đưa bóng vào lưới. Đây là bàn thắng thứ 4 của tiền đạo ở La Liga còn với Guti, thì đã là lần thứ 14, anh kiến tạo cho đồng đội lập công trong mùa giải, một con số quá ấn tượng. Phút 68, vẫn là Sneijder chọc khe cho Raul tung ra pha kết thúc nhưng Palop đã kịp ra khép góc.

Không chỉ ghi được bàn thắng, Heinze còn là cầu thủ chơi hay nhất ở hàng phòng ngự


Hai bên có liền những sự điều chỉnh. Diarra vào thay Guti nhằm tăng cường khả năng phòng ngự cho tuyến giữa bởi 2 bàn là cách biệt quá an toàn trong khi "còn nước còn tát", HLV Jimenez tung Kone, một cầu thủ đến từ châu Phi với thể lực sung mãn vào thay Capel, nhằm tận dụng sự càn lướt và tốc độ của tiền vệ này. Real Madrid bắt đầu giảm nhịp độ tấn công và chú trọng nhiều hơn vào khâu phòng thủ để bảo toàn tỷ số. Sevilla cầm được bóng nhưng có quá ít những phương án tấn công hiệu quả. Phút 82, Navas dùng kỹ thuật đánh lừa Marcelo rồi tạt vào trong cho chân sút đứng đầu danh sách "Vua phá lưới" La Liga, Fabiano bật cao đánh đầu và bóng chỉ đi cách cột dọc có vài chục cm.

Tiền đạo người Brazil có thêm một cơ hội khác để nâng tổng số bàn thắng lên con số 23 nhưng không thành công khi pha kết thúc ở cự ly gần đi thiếu chính xác. Khoảng thời gian còn lại, Sevilla nỗ lực hết mình với hy vọng ngày một tắt dần trong khi các bóng áo trắng gần như chỉ tập trung ở phần sân nhà. Và đội khách không thể làm được điều gì hơn ngoài một vài pha bóng lẻ tẻ không đáng kể.

Chiến thắng đã khiến vị chủ tịch Calderon ngồi trên khu VIP hoàn toàn hài lòng và chiếc ghế của Schuster thêm vững chắc hơn. Quãng đường còn lại của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha là khá thênh thang khi chỉ còn duy nhất trận đấu với Barcelona là khó khăn. Với khoảng cách an toàn hiện tại, có thua trận cầu El Classico đó, cánh cửa vô địch vẫn rộng mở với họ.

Đội hình thi đấu:
Real Madrid:
Casillas - Marcelo, Cannavaro, Heinze, Ramos – Gago, Guti (Diarra 74'), Sneijder, Robben - Raul (Robinho 86'), Higuain (Baptista 85')
Sevilla:
Palop – Adriano, Prieto, Mosquera, Crespo (Navas 34') – Alves, Poulsen (Renato 46'), Keita, Capel (Kone 73') – Kanoute, Fabiano

  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X