Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Giám đốc thể thao của Barca bất ngờ xin từ chức

Chủ Nhật 06/04/2014 10:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Sau khi án phạt cấm chuyển nhượng của FIFA dành cho Barcelona chính thức được công bố, GĐTT của câu lạc bộ xứ Catalonia là ông Andoni Zubizarreta đã gửi đơn từ chức lên ban lãnh đạo.

Zubizarreta đóng vai trò lớn trong vấn đề chuyên môn và mua sắm tại Barca.
Zubizarreta bất ngờ đệ đơn xin từ chức lên ban lãnh đạo Barca

Vụ vi phạm luật chuyển nhượng của Barca chính là chủ đề được báo giới châu Âu đề cập đến rất nhiều trong những ngày gần đây. Do đăng ký cầu thủ dưới 18 tuổi trong đội hình nên đội bóng chủ sân Nou Camp đã phải chịu hình thức xử phạt từ FIFA. Cụ thể, theo một công bố mới nhất, nhà ĐKVĐ La Liga sẽ bị cấm tham gia chuyển nhượng trong 14 tháng. Đây thực sự là một thiệt thòi lớn bởi đội bóng của HLV Gerardo Martino đang rất cần nâng cấp lực lượng trong mùa hè này.

Barca cũng có những động thái kháng án về quyết định trên. Thậm chí, chủ tịch của đội bóng, ông Josep Bartomeu còn khẳng định rằng họ sẽ “chơi đến cùng” chứ không chấp nhận thi hành lệnh cấm của FIFA. Tuy nhiên, điều này là rất khó bởi một khi án phạt đã được đưa ra, sẽ không thể thay đổi được.

Trong một diễn biến mới nhất, GĐTT của Barca là ông Andoni Zubizarreta vừa mới trình đơn xin từ chức lên ban lãnh đạo. Điều đáng chú ý là quyết định của Zubizarreta chỉ được thực hiện ngay sau thời điểm án phạt cho đội bóng xứ Catalonia chính thức được công bố vài giờ.

Những nguyên nhân được báo giới đề cập đến là bởi vì vị GĐTT này đã tự cảm thấy có lỗi khi không hoàn thành nhiệm vụ tại sân Nou Camp. Cụ thể, ông đã không chủ động thực hiện những bản hợp đồng đang dang dở và để xảy ra sự cố đáng tiếc vừa rồi. Điều này đã khiến cho Barca đang lâm vào tình cảnh “khóc dở mếu dở”.

Phía ban lãnh đạo nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha cũng vừa có cuộc họp khẩn cấp về vấn đề này. Hiện tại, chủ tịch Bartomeu chưa chấp nhận đề nghị “chia tay” của Zubizarreta. Trong quãng thời gian gần đây, Barca cũng thường xuyên dính vào những vụ rắc rối liên quan đến chuyển nhượng, tiêu biểu là của Neymar. Không những vậy, thượng tầng đội bóng xứ Catalonia cũng liên tục bất ổn. Cách đây không lâu, cựu chủ tịch Sandro Rosell đã phải từ chức sau những vụ lộn xộn.

  • Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X