Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Giải mã quyết định chia tay Barcelona của Pep Guardiola

Thứ Năm 10/05/2012 19:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên show truyền hình mang tên Revista de la Liga chuyên về bóng đá Tây Ban Nha của kênh Sky Sports, nhà báo Guillem Balague đã lý giải tại sao Pep Guardiola lại quyết định chia tay Barca khi mùa giải này kết thúc.

Balague là một trong số những nhà báo đã có mặt tại Camp Nou để chứng kiến trận đấu cuối cùng của Pep trên sân nhà (Barca thắng Espanyol 4-0). Và với những gì đã được thấy ở Camp Nou, từ tình cảm dạt dào mà các cule dành cho HLV của họ cho tới hành động của Pep, Balague đã tìm ra cho mình lời giải cho câu hỏi tại sao chiến lược gia lừng danh này lại nói lời từ biệt Barca – sự kiện khiến người hâm mộ lẫn các cầu thủ Barca đều cảm thấy sốc.

guardiola
 

“Thật không thể tin được. Có tới 88.044 người đã đến để chúc mừng Pep và cảm ơn ông ấy vì những gì ông ấy đã làm cho Barca. Pep cảm thấy bối rối khi những bài hát tri ân ông ấy được cất lên. Pep không biết phải làm gì lúc đấy cả. Sau đó, Pep bước vào phòng họp báo, và với các nhà báo, đây dường như là một sự kiện để nói lời cảm ơn ông ấy. Vào lúc đó, bạn không còn là một nhà báo nữa mà giống như một người hâm mộ, cho dù đây là một cuộc họp báo”, Balague nhớ lại.

“Hãy thử tưởng tượng xem sức nặng đè lên một con người phải mang theo sự kỳ vọng và hy vọng từ hàng chục nghìn con người như vậy. Đó là lý do tại sao Pep ra đi. Trách nhiệm của ông ấy phải làm cho tất cả người hâm mộ hạnh phúc từ năm này sang năm khác. Và Pep cảm thấy rằng trách nhiệm này là quá nặng nề để gánh vác. Do đó, thật logic khi Pep – người chỉ là một HLV nhưng bị đòi hỏi nhiều hơn thế - quyết định ra đi”.

Pep bắt đầu dẫn dắt Barca từ mùa Hè năm 2008 sau khi được đôn lên từ đội B để thay thế Frank Rijkaard. Dù chưa từng có kinh nghiệm huấn luyện đỉnh cao nhưng Pep đã ngay lập tức gặt hái được thành công rực rỡ cùng Barca. Ở mùa giải đầu tiên tại Camp Nou, Pep đã giúp Barca đoạt cú “ăn sáu” thần thoại khi thâu tóm tất cả các danh hiệu mà một CLB có thể giành được. Tổng cộng, Pep đã đoạt 3 chức vô địch Liga, 2 Champions League cùng hàng loạt các danh hiệu khác với Barca.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X